Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Công thức tắm trắng bằng bột cam thảo và sữa tươi tại nhà

Ngày 28/03/2023
Kích thước chữ

Cam thảo với tính ngọt, mát từ lâu đã được biết đến là một vị thuốc Đông y tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, thành phần thảo dược này còn chứa hợp chất Glabridin có tác dụng ức chế sản sinh hắc tố melanin, cải thiện làn da sạm đen giúp da trắng sáng tự nhiên. Từ đó, rất nhiều công thức trắng da từ cam thảo ra đời, tắm trắng bằng bột cam thảo và sữa tươi là một trong những liệu pháp hiệu quả nhất.

Trong Đông y, cam thảo thường được dùng để trị mụn nhọt, thanh lọc cơ thể và giải độc. Ngoài ra, nhờ thành phần có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất cực kỳ tốt cho da nên người ta đã bào chế thành bột cam thảo để tắm trắng.

Cam thảo là gì? Bột cam thảo là gì?

Cam thảo có nguồn gốc từ Trung Quốc và nằm trong 50 loại thảo dược cơ bản được dùng trong y học cổ truyền. Cam thảo loài cây thuốc sống lâu năm và có thể được thu hái quanh năm. Tuy nhiên thời gian thu hái rễ để chế biến bột cam thảo tốt nhất là vào tháng 2 đến tháng 8 hàng năm. Theo nghiên cứu, đây là khoảng thời gian rễ cây thuốc cam thảo tích tụ được hàm lượng chất có lợi cao nhất giúp cho bột cam thảo thu được nó có chất lượng tốt nhất.

Sau khi thu hái rễ của cây cam thảo về, người dân sẽ cắt ra, phơi khô để làm thuốc. Với sự tiến bộ của y học, cam thảo còn có thể được tổng hợp dưới dạng tinh chất lỏng, viên nang, viên nén hoặc dạng bột.

Công thức tắm trắng bằng bột cam thảo và sữa tươi tại nhà

Bột cam thảo được sử dụng nhiều trong các công thức làm đẹp

Bột cam thảo được bào chế từ rễ - phần được đánh giá có hàm lượng chất, các hoạt tính làm đẹp da và điều trị bệnh cao nhất trong các bộ phận của cây cam thảo. Nguyên liệu này còn được đưa vào các công thức làm đẹp, mặt nạ, tắm trắng bằng bột cam thảo và sữa tươi để dưỡng trắng và làm giảm các khuyết điểm trên da.

Công dụng bột cam thảo trong làm đẹp

Không chỉ có khả năng thanh lọc, giải độc cho cơ thể, cam thảo còn được sử dụng với nhiều công dụng khác nhau như: Ngừa ung thư, điều trị các bệnh về da liễu, tiêu hóa, dạ dày, hô hấp, các triệu chứng mãn kinh… 

Ngoài những công dụng có lợi cho sức khỏe, cam thảo còn là một trong những nguyên liệu làm đẹp giúp làn da chị em trở nên trắng hồng và khỏe mạnh hơn. Điều này có được là nhờ thành phần chính của cam thảo bao gồm các loại đường như: Glucose, glycyrrhizin, saccarozo, asparagine, tinh dầu… Đây đều là những hoạt chất quý giá giúp nuôi dưỡng làn da cực kỳ tốt.

Đặc biệt, cam thảo rất giàu vitamin C - dưỡng chất quan trọng giúp cơ thể tái tạo cấu trúc tế bào, tăng cường sản sinh collagen và điều tiết phân bố hắc sắc tố melanin giúp làn da của bạn trở nên trắng sáng hơn.

Ngoài ra sử dụng cam thảo làm đẹp còn giúp se khít lỗ chân lông, điều tiết bã nhờn, làm chậm quá trình lão hoá, giúp tăng cường sức đề kháng, tăng khả năng chống viêm và kháng khuẩn. Nhờ đó, các chị em nếu sử dụng thường xuyên cam thảo đắp mặt và tắm trắng thường có làn da khỏe mạnh và trẻ hơn so với tuổi rất nhiều. Chính như vậy tắm trắng bằng bột cam thảo và sữa tươi giúp làn da trở nên trắng hồng, mịn màng và khỏe mạnh hơn.

Công thức tắm trắng bằng bột cam thảo và sữa tươi tại nhà

Cam thảo rất giàu vitamin C giúp hỗ trợ làm sáng da khá hiệu quả

Công thức tắm trắng bằng bột cam thảo và sữa tươi

Rất nhiều chị em có thói quen tắm trắng bằng sữa tươi. Tuy nhiên, công thức tắm trắng bằng bột cam thảo và sữa tươi sẽ cho ra nguyên liệu giúp làn da của bạn trở nên trắng hồng, mịn màng hơn nhiều. Sự kết hợp này còn giúp hút sạch lượng dầu thừa, bã nhờn, giảm tối đa tình trạng tích tụ cặn bẩn và bụi trang điểm ở lỗ chân lông hạn chế hình thành mụn mủ và viêm sưng.

Nguyên liệu: 100g bột cam thảo, 100ml sữa tươi không đường.

Cách thực hiện:

  • Cho sữa tươi vào bát và thêm bột cam thảo vào đánh mịn.
  • Làm sạch da sau đó thoa đều hỗn hợp bột cam thảo và sữa tươi lên vùng da cần tắm trắng.
  • Ủ trắng da trong khoảng 15 - 20 phút để da hấp thu dưỡng chất rồi tắm sạch lại cùng nước mát.
  • Có thể dùng lòng bàn tay vỗ nhẹ khắp các khu vực da để dưỡng chất thấm sâu hơn.
  • Áp dụng công thức tắm trắng bằng bột cam thảo và sữa tươi này từ 2 - 3 lần mỗi tuần sẽ giúp bạn sở hữu làn da sáng ngời, tươi trẻ.

Công thức tắm trắng bằng bột cam thảo và sữa tươi tại nhà

Bột cam thảo và sữa tươi khi kết hợp ngoài giúp trắng da còn làm giảm dầu thừa, bã nhờn

Đối tượng nào không nên tắm trắng bằng cam thảo?

Dù là một trong những dược liệu tắm trắng có lợi cho da, tuy nhiên không phải ai cũng có làn da phù hợp để thực hiện tắm trắng bằng bột cam thảo và sữa tươi. Sau đây là một số trường hợp không nên dùng cam thảo để tắm trắng:

  • Phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú.
  • Những người đang gặp phải những vấn đề về sức khỏe như: Loét dạ dày, cao huyết áp…
  • Những người đang gặp phải các bệnh như: Viêm phế quản, viêm phổi, viêm thận, ho, khó thở…

Lưu ý khi áp dụng các công thức tắm trắng bằng bột cam thảo

Bột cam thảo là nguyên liệu dưỡng da hiệu quả nhưng việc lạm dụng có thể gây ra khá nhiều vấn đề. Chính vì vậy bạn cần cẩn thận và lưu ý một số vấn đề sau khi sử dụng cam thảo tắm trắng:

  • Chọn mua bột cam thảo nguyên chất, chất lượng cao, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng tại các tiệm thuốc Đông y, cửa hàng uy tín.
  • Trước khi áp dụng cho toàn thân, cần thử trước một lượng hỗn hợp tắm trắng bột cam thảo lên cổ tay để kiểm tra xem có bị kích ứng hay phản ứng xấu hay không.
  • Mỗi ngày chỉ thực hiện một lần, không ra nắng trong 3 - 4 tiếng sau khi tắm trắng bằng bột cam thảo. Do đó, thời điểm thích hợp nhất để tiến hành là từ 8 - 10 giờ tối. Không nên tắm trắng vào ban ngày vì da rất dễ bắt nắng và đen sạm đi.
  • Bổ sung các loại kem dưỡng thể chuyên sâu sau khi ủ trắng.
  • Cần kiên trì thực hiện và áp dụng đúng công thức thì phương pháp tẩy trắng da từ bột cam thảo mới mang lại hiệu quả lâu dài.

Công thức tắm trắng bằng bột cam thảo và sữa tươi tại nhà

Không nên áp dụng tắm trắng bằng bột cam thảo quá nhiều lần một ngày

Ngoài những nguyên liệu tắm trắng quen thuộc như: Mật ong, bia, đậu đỏ, nha đam… thì tắm trắng bằng bột cam thảo và sữa tươi hiện đang là một trong những công thức dưỡng da được tin dùng. Tuy nhiên, để có thể bảo vệ làn da và giúp các phương pháp tắm trắng phát huy hiệu quả tối ưu bạn cần chú ý lựa chọn sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm và kem chống nắng phù hợp với làn da mình nữa nhé.

Minh QA

Nguồn tham khảo: Suckhoedoisong.vn

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Vũ Kiều Ngân

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có nhiều năm trong lĩnh vực dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin