Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Đau đầu khi hành kinh uống thuốc gì?

Ngày 16/06/2022
Kích thước chữ

Hiện tượng đau đầu khi hành kinh khiến nhiều chị em lo lắng. Vậy đau đầu khi hành kinh uống thuốc gì hãy cùng tham khảo ngay qua bài viết dưới đây của chúng tôi.

Hiện nay, rất nhiều chị em gặp phải chứng đau nhức đầu trong chu kỳ kinh nguyệt. Hiện tượng này khiến nhiều chị em băn khoăn và lo lắng không biết uống thuốc gì để hết đau đầu mà không gây rối loạn kinh nguyệt. Để giải đáp thắc mắc đau đầu khi hành kinh uống thuốc gì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Nhà thuốc Long Châu nhé!

Chữa đau đầu khi có kinh nguyệt bằng thuốc không kê đơn

Đau đầu khi hành kinh uống thuốc gì 1 Thuốc chữa đau đầu trong kỳ kinh nguyệt không kê đơn

Những loại thuốc giảm đau không kê đơn thường có tác dụng giảm những cơn đau đầu trong chu kỳ kinh nguyệt do căng thẳng và do mức sắt thấp gây thiếu máu. Các loại thuốc có thể giúp bạn giảm đau đầu có thể kể đến như: Ibuprofen, natri naproxen, aspirin, acetaminophen…

Ngoài ra, bạn cũng có thể uống thuốc bổ sung thêm sắt để hỗ trợ giảm chứng đau đầu trong trường hợp bạn bị đau đầu do thiếu máu thiếu sắt. Thuốc sắt sẽ giúp bạn giảm thiểu tình trạng da xanh xao, mệt mỏi, hoa mắt chóng mặt, nhức đầu…

Lưu ý: Những loại thuốc trên đây có thể làm giảm viêm và giúp giảm đau đầu. Thế nhưng, bạn cần sử dụng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ và báo ngay cho bác sĩ biết nếu tình trạng đau không thuyên giảm.

Giảm đau đầu khi hành kinh bằng liệu pháp hormone

Đau đầu khi hành kinh uống thuốc gì 2 Phương pháp giảm đau đầu bằng liệu pháp hormone

Nếu thuốc không kê đơn không giúp bạn trị chứng đau đầu trong kỳ kinh nguyệt hiệu quả thì bạn có thể sử dụng các liệu pháp hormone để cải thiện triệu chứng này. Tùy vào các triệu chứng mà bạn gặp phải, bác sĩ có thể cung cấp cho bạn một số loại thuốc dưới đây nhằm giúp giảm nhẹ cơn đau đầu:

Bổ sung estrogen

Bạn có thể được yêu cầu bổ sung thêm estrogen để điều hòa nội tiết tố trước chu kỳ kinh nguyệt (đây chính là nguyên nhân gây ra chứng đau nửa đầu).

Sử dụng biện pháp tránh thai nội tiết tố

Biện pháp tránh thai nội tiết tố sẽ giúp bạn cân bằng nồng độ hormone đồng thời ngăn chặn chứng đau nửa đầu kinh nguyệt.

Dùng nhóm thuốc triptan

Một nhóm thuốc khác cũng được thiết kế để trị chứng đau đầu nghiêm trọng khi hành kinh là triptan. Những loại thuốc này hoạt động bằng cách kích thích serotonin có tác dụng làm giảm viêm và co bóp các mạch máu, do đó ngăn chặn chứng đau nửa đầu.

Các loại thuốc kê theo toa

Một số loại thuốc kê theo toa được sử dụng để điều trị chứng đau nửa đầu là opioid, glucocorticoid, dihydroergotamine và ergotamine. Nếu bạn bị nôn mửa hoặc buồn nôn nghiêm trọng khi bị đau đầu trong kỳ kinh nguyệt thì bác sĩ cũng có thể cấp thuốc chống buồn nôn theo toa cho bạn.

Cách giảm đau đầu khi có kinh nguyệt tại nhà

Đau đầu khi hành kinh uống thuốc gì 3 Sử dụng caffeine giúp làm giảm đau đầu tại nhà hiệu quả

Bạn có thể điều trị cơn đau đầu khi hành kinh bằng thuốc kết hợp với một số biện pháp khắc phục bệnh tại nhà để giúp kiểm soát cơn đau đầu hiệu quả nhất.

Giảm đau đầu trong kỳ kinh nguyệt bằng vitamin

Bạn có thể giảm thiểu mức độ nghiêm trọng của các cơn đau đầu bằng cách bổ sung thêm các vitamin như vitamin B2, coenzyme Q10 và magie… Bên cạnh đó, bạn cũng nên trao đổi với bác sĩ trước khi bổ sung vitamin, đặc biệt đang trong thời gian mang thai hoặc đang dùng thuốc.

Sử dụng caffeine

Caffeine có thể là một cách giúp giảm đau đầu do nội tiết tố hiệu quả. Bạn có thể làm giảm triệu chứng khó chịu khi tiêu thụ các loại thực phẩm có caffeine như chocolate, trà hoặc cà phê với liều lượng phù hợp. Trên thực tế, một số loại thuốc điều trị chứng đau đầu cũng có chứa thành phần caffeine.

Tuy nhiên bạn không nên tiêu thụ quá nhiều caffeine khiến dễ gây ra tình trạng nghiện caffeine. Khi đó, nếu bạn ngừng sử dụng caffeine đột ngột sau khi hành kinh thì sẽ gây ra chứng đau đầu do cai nghiện.

Dùng liệu pháp lạnh làm giảm đau đầu khi hành kinh

Để làm giảm đau đầu trong chu kỳ kinh nguyệt hiệu quả bạn bọc một túi nước đá trong một chiếc khăn và áp lên trán trong vòng 10 phút rồi bỏ khăn 10 phút và cứ tiếp tục làm như vậy cho đến khi thấy cơn đau đầu giảm dần. Liệu pháp lạnh có thể giúp bạn giảm viêm và làm giảm cảm giác đau nhanh chóng và hiệu quả.

Giảm đau đầu khi có kinh nguyệt bằng các bài tập thể dục nhẹ nhàng

Bạn có thể thực hiện các bài tập thể dục nhẹ nhàng như thiền, yoga hay hít thở sâu nhằm giúp thư giãn cơ bắp, giảm căng thẳng và cải thiện các triệu chứng đau đầu khi hành kinh.

Tập thể dụng nhẹ nhàng khiến cơ thể thư giãn chính là cách hiệu quả giúp kiểm soát các chức năng khác nhau của cơ thể như nhịp tim và huyết áp cao. Khi giảm căng thẳng, bạn cũng có thể giảm mức độ nghiêm trọng của cơn đau đầu nhanh chóng.

Trên đây là những chia sẻ của Nhà thuốc Long Châu nhằm giải đáp thắc mắc cho các bạn về việc "Đau đầu khi hành kinh uống thuốc gì?". Hy vọng bài viết đã mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích giúp bạn giảm thiểu triệu chứng đau đầu khi hành kinh hiệu quả.

Xem thêm: Thắc mắc: Tại sao không ngủ trưa bị đau đầu?

Minh Thúy

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.