Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Dấu hiệu nhận biết cơ thể đang thiếu vitamin trầm trọng

Ngày 15/08/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Vitamin là một trong những hợp chất dinh dưỡng thiết yếu mà bất kỳ ai cùng cần có để phát triển khỏe mạnh. Vitamin có chức năng chuyển hóa năng lượng để duy trì hoạt

Vitamin là một trong những hợp chất dinh dưỡng thiết yếu mà bất kỳ ai cùng cần có để phát triển khỏe mạnh. Vitamin có chức năng chuyển hóa năng lượng để duy trì hoạt động của cơ thể và phòng chống quá trình lão hóa do các gốc tự do gây nên. Vậy làm sao để nhận biết cơ thể thiếu vitamin?

Multivitamin sủi-01
Vitamin giúp cơ thể luôn tràn đầy năng lượng

Dấu hiệu nhận biết cơ thể thiếu vitamin

  • Vitamin A: có ảnh hưởng tới thị giác, cấu trúc da, sự sinh trưởng của tế bào và hệ thống miễn dịch của cơ thể. Nếu cảm thấy sợ ánh sáng, dễ mỏi mắt, rụng tóc và sức đề kháng cảm cúm kém thì nguy cơ thiếu vitamin A là rất cao.
  • Vitamin B1: đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra năng lượng cho các hoạt động chức năng của con người; kích thích hoạt động của trí nhớ, não bộ; cân bằng hệ thần kinh và kích thích cảm giác thèm ăn. Nếu chân tay nóng, da đổ dầu, chán ăn,… rất có khả năng bạn đã không cung cấp đủ lượng B1 cần thiết cho cơ thể.
  • Vitamin B6: giúp lượng đường huyết trong máu ổn định, bảo vệ tim mạch, tăng cường hệ miễn dịch và duy trì chức năng của não. Nếu hay bị mệt mỏi, mất ngủ, khó chịu, môi nứt nẻ, da khô thì bạn nên chú ý đến việc bổ sung B6.
  • Vitamin B12: rất quan trọng với quá trình trao đổi chất, các tế bào máu và tế bào thần kinh. Thiếu vitamin B12 có thể cơ thể sẽ xuất hiện dấu hiệu chán ăn, trí nhớ kém, hô hấp không đều, không tập trung tinh thần. Tình trạng nghiêm trọng có thể gây tiêu biến các tế bào hồng cầu (thiếu máu), mắc các vấn đề ở dạ dày/ ruột và tổn thương thần kinh vĩnh viễn.
  • Vitamin C: nhờ đặc tính chống oxy hóa cao nên vitamin C có thể kìm hãm sự lão hoá của tế bào, ngăn chặn ung thư và chứng thiếu máu. Khi thiếu vitamin C, cơ thể dễ chảy máu cam, dễ cảm, miệng và lưỡi khô, chảy máu răng, khả năng thích nghi với nhiệt độ môi trường thay đổi kém.
  • Vitamin E: là chất chống oxy hóa tốt nên ngăn ngừa lão hóa, ung thư và các vấn đề tim mạch. Khi nguồn dự trữ sinh tố E bị thiếu hụt thì cơ thể có khuynh hướng mỏi cơ, rối loạn thị lực, dễ ra mồ hôi, da khô, tóc chẻ, co thắt bắp thịt, suy nhược, hay quên.
  • Vitamin D: chủ yếu tham gia vào việc hấp thụ canxi, phốt pho để hình thành hệ xương và răng. Thiếu hụt vitamin D, cơ thể sẽ có biểu hiện như ra nhiều mồ hôi, ngủ không sâu, sợ hãi nhút nhát về đêm, phát triển chậm, rụng tóc thành vành sau đầu…

MultiVitamin cung cấp đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu giúp cơ thể khỏe mạnh

Tất cả các loại vitamin đều là nền tảng của sức khỏe con người. Nếu thiếu một trong các loại này, cơ thể sẽ có khả năng suy nhược và mắc các bệnh nghiêm trọng. Vì thế, việc bổ sung đầy đủ các loại vitamin không phải là điều dư thừa, chúng ta nên cung cấp đủ lượng vitamin cần thiết cho cơ thể hằng ngày để duy trì sự ổn định của sức khỏe và ngăn ngừa các bệnh lý phát sinh.

MultiVitamin là sản phẩm của Đức, trải qua quá trình nghiên cứu và điều chế nghiêm ngặt theo chuẩn khoa học với các thành phần chính gồm 10 loại vitamin thiết yếu cho cơ thể như vitamin C, E, B1, B2, B3, B5, B6, B7, B12,… Đây là lựa chọn tuyệt vời để tăng cường thể lực và giảm căng thẳng về tinh thần do áp lực học hành, công việc và cuộc sống. Ngoài ra, Multivitamin còn được đóng hộp tiện dụng với 20 viên sủi, có vị ngọt thanh mát đảm bảo sẽ lấy lại tinh thần sống khỏe cho tất cả mọi người.

Thông tin chi tiết về sản phẩm:

MultiVitamin cung cấp đầy đủ các loại dưỡng chất cần thiết cho cơ thể

Thành phần

Trong 1 viên có chứa:

Vitamin C 60mg

Vitamin E 10mg

Niacin NE 18mg

Pantothenic acid 6mg

Vitamin B6 2mg

Vitamin B2 1,6mg

Vitamin B1 1,4mg

Vitamin B12 1µg

Biotin 150µg

Công dụng

  • Bổ sung 10 loại vitamin thiết yếu cho nhu cầu hàng ngày của cơ thể.
  • Tăng cường thể lực.
  • Giảm căng thẳng về thể chất và tinh thần.

Liều dùng

Liều lượng 1 viên sủi/ngày.

Cho vào cốc 250ml nước, thả viên sủi vào chờ cho hòa tan hoàn toàn rồi uống. Có thể thêm đá lạnh và đường theo sở thích.

Lưu ý

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

 

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm