Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Đau nhức xương khớp – Bệnh khó tránh khỏi ở giai đoạn tiền mãn kinh

Ngày 06/10/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bắt đầu từ thời kì tiền mãn kinh, phụ nữ sẽ phải đối diện với nhiều bệnh tật, triệu chứng bệnh lý về xương khớp khác nhau đặc biệt là bệnh đau nhức xương khớp.

Bắt đầu từ thời kì tiền mãn kinh, phụ nữ sẽ phải đối diện với nhiều bệnh tật, triệu chứng bệnh lý về xương khớp khác nhau đặc biệt là bệnh đau nhức xương khớp.

Đau nhức xương khớp không phải là bệnh nguy hiểm nhưng nếu không nhận biết sớm, quá trình điều trị sẽ vô cùng khó khăn và mất nhiều thời gian. Chính vì thế, bạn cần xem xét kỹ các dấu hiệu dưới đây nhé:

1 – Dấu hiệu nhận biết chứng đau nhức xương khớp ở chị em phụ nữ

Theo thống kê cứ 10 người thì có 7 – 8 người bị bệnh đau nhức xương khớp khi bước vào độ tuổi 30+. Biểu hiện chính của bệnh là:

  • Đau xương khớp thông thường: Cơn đau xuất hiện tại các vị trí không xác định cụ thể sau lan ra toàn thân. Các khớp nhức mỏi nhưng chưa tới mức bị viêm, sưng hay nóng, đỏ. Với những nghiên cứu lâm sàng, đó chỉ là biểu hiện đau nhức xương khớp thông thường và không nguy hiểm, chỉ cần chú ý tập luyện và bổ sung canxi trong bữa ăn hàng ngày sẽ cải thiện nhanh chóng
  • Lún xẹp đốt sống do loãng xương hay đau ê ẩm cột sống dài ngày: biểu hiện này có thể xuất hiện ngay từ khi 30 – 35 tuổi, mật độ xương cao bắt đầu giảm và thoái hóa nhanh ở thời kì tiền mãn kinh. Ước lượng mật độ giảm có thể đạt đỉnh 1,8 – 2,5% tùy vào từng cơ địa. Vì thế, khi bước vào giai đoạn này, chị em có nguy cơ bị đau nhức xương khớp, bệnh loãng xương rất cao. Đặc biệt, nguy cơ gãy xương, lún xẹp đốt sống khó tránh khỏi.
  • Đau khớp triền miên do bị thoái hóa khớp: Ngoài các biểu hiện trên, khi ở độ tuổi tiền mãn kinh, đa số chị em bị đau nhức khớp liên tục, nhất là khi thời tiết thay đổi, chuyển lạnh, dẫn tới chất lượng giấc ngủ giảm, khớp gối, vai, ngón chân tê nhức. Thậm chí số ít người có hiện tượng tràn dịch khớp.
Đau nhức xương khớp – Bệnh khó tránh khỏi khi ở giai đoạn tiền mãn kinh
Đau nhức xương khớp – Bệnh khó tránh khỏi khi ở giai đoạn tiền mãn kinh

2 – Phương pháp khắc phục bệnh đau nhức xương khớp hiệu quả

Điều kiện tiên quyết là chị em nên đi khám định kì để được phát hiện sớm nhất tình trạng xương khớp

Bên cạnh đó, bạn cần duy trì chế độ tập luyện đều đặn. Mỗi ngày nên dành 30 phút để thể dục thể thao với các bài tập giúp dẻo xương như yoga, đạp xe, chạy bộ đường ngắn,…

Đau nhức xương khớp – Bệnh khó tránh khỏi khi ở giai đoạn tiền mãn kinh
Thường xuyên xoa bóp nhẹ nhàng giúp giảm tình trạng đau nhức xương khớp

Bổ sung thực phẩm giàu canxi từ tôm, cua, hải sản, rau bó xôi,… Lưu ý nên lựa chọn thực phẩm sạch để đảm bảo sức khỏe nhé.

Điều không thể thiếu là nên bổ sung viên viên uống Calci K2 sản xuất tại Đan Mạch để bổ sung đầy đủ vitamin và khoáng chất, giúp xương chắc khỏe từng ngày và hỗ trợ điều trị, phòng chống loãng xương rất tốt, đồng thời ngăn ngừa các bệnh về viêm khớp.

Trên đây là một số điều cần nhớ khi chị em bước sang tuổi tiền mãn kinh. Bệnh đau nhức xương khớp không quá nguy hiểm nhưng nếu không có giải pháp kịp thời sẽ khiến cơ thể tiều tụy và ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống. Chính vì thế, chị em cần đặc biệt lưu ý trong quá trình chăm sóc sức khỏe, sớm nhận biết các dấu hiệu trên, từ đó có biện pháp kịp thời nhé.

Có sức khỏe là có tất cả. Do đó, chị em hãy chăm sóc cơ thể từng ngày nhé! Đừng thờ ơ với sức khỏe của chính mình.

Cao Thu

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm