Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Đi tìm nguyên nhân tóc gãy rụng nhiều sau mỗi lần gội

Ngày 16/03/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Việc hiểu rõ nguyên nhân tóc gãy rụng nhiều sau khi gội sẽ giúp bạn tìm ra được biện pháp giảm thiểu tình trạng này.

Tình trạng tóc gãy rụng nhiều sau mỗi lần gội là một "ám ảnh" của nhiều chị em phụ nữ. Số lượng tóc rụng nhiều hơn tóc mọc là nguyên nhân khiến cho mái tóc mỏng dần và kém bồng bềnh hơn. Bạn có thể cải thiện được tình trạng này khi tìm ra được lý do khiến tóc dễ gãy rụng sau khi gội. Dưới đây là các nguyên nhân chính làm cho tóc gãy rụng và cách khắc phục, mời bạn tham khảo.

Nguyên nhân tóc gãy rụng nhiều sau khi gội

Cùng điểm qua một số lý do dẫn đến tình trạng tóc rụng nhiều sau mỗi lần gội đầu:

Sử dụng dầu gội không phù hợp

Một trong các nguyên nhân dễ làm tóc gãy rụng nhiều đó chính là sử dụng dầu gội không phù hợp với da đầu. Khi da đầu bị kích ứng bởi các thành phần trong dầu gội, nang chân tóc sẽ dễ bị tổn thương và suy yếu. Từ đó, sợi tóc sẽ không được nuôi dưỡng tốt. Mái tóc sẽ dần khô xơ, mỏng yếu và dễ rụng hơn.

Đi tìm nguyên nhân tóc gãy rụng nhiều sau mỗi lần gội 1 Chọn sai dầu gội đầu là nguyên nhân dễ làm cho tóc gãy rụng nhiều

Thực hiện các bước gội đầu không đúng

Thói quen gội đầu không đúng cách cũng là tiền đề làm cho tóc gãy rụng nhiều. Một số thói quen mà bạn cần tránh khi gội đầu:

  • Tần suất gội đầu liên tục trong tuần sẽ rất dễ làm cho da đầu bị tổn thương.
  • Dùng lực nhiều để gãi đầu khi ngứa khiến da đầu bị trầy xước.
  • Trong quá trình gội dùng nhiều lực.
  • Dùng lược chải đầu khi gội.

Chăm sóc tóc không khoa học

Một số cách chăm sóc không khoa học mà bạn dễ mắc phải dưới đây cũng có thể khiến tóc gãy rụng nhiều sau khi gội đầu:

  • Làm khô tóc bằng máy sấy ở nhiệt độ cao.
  • Tóc vẫn chưa khô hoàn toàn đã đi ngủ.
  • Dùng khăn khô chà xát mạnh để làm khô tóc sau khi gội.
  • Thay đổi kiểu tóc thường xuyên.

Một số bệnh lý tiềm ẩn

Tóc rụng nhiều cũng là một trong những dấu hiệu cơ thể đang mắc một số bệnh lý sau:

  • Bệnh lý tuyến giáp: Tình trạng suy giáp hoặc cường giáp đều gây mất cân bằng các hormone và nội tiết tố trong cơ thể, làm ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất và khiến cho nang tóc dần yếu đi, dễ gãy rụng.
  • Hội chứng buồng trứng đa nang: Đây là một hội chứng rất phổ biến ở phụ nữ. Người mắc hội chứng này thường có dấu hiệu rụng tóc nhiều khi gội đầu, trong khi đó, lông ở vùng mặt và một số vị trí khác lại phát triển nhiều hơn bình thường.
  • Viêm nhiễm da đầu: Khi da đầu bị viêm nhiễm, các vi khuẩn và nấm sống trên tế bào chết của tóc có thể phát triển dễ dàng khi gặp điều kiện thuận lợi, như là da đầu ẩm ướt hoặc không được vệ sinh sạch sẽ. Điều này làm cho nang tóc yếu dần và dễ rụng khi gội đầu, chải hoặc bị tác động mạnh.
  • Rối loạn hệ thống miễn dịch: Khi hệ thống miễn dịch bị rối loạn, cơ thể sẽ có thể phát tín hiệu nhầm và xem nang tóc là một trong những yếu tố lạ xâm nhập. Điều này khiến cho cơ thể sản xuất các kháng thể để đào thải tế bào nang tóc, dẫn đến quá trình rụng tóc diễn ra nhanh hơn, đặc biệt khi có tác động mạnh, ví dụ như gội đầu.

Ngoài ra, một số yếu tố khác như thiếu dưỡng chất cần thiết, căng thẳng tâm lý, stress cũng có thể gây ra tình trạng rụng tóc khi gội đầu.

Biện pháp cải thiện tóc rụng nhiều sau khi gội

Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng tóc gãy rụng nhiều? Cùng tham khảo một số biện pháp sau đây:

Lựa chọn dầu gội đầu phù hợp

Dựa theo từng chất tóc, cấu tạo sợi tóc và da đầu mà bạn nên cân nhắc chọn sản phẩm dầu gội phù hợp. Theo các chuyên gia, dầu gội an toàn cho tóc và da đầu khi có độ pH nằm trong khoảng từ 4,5 đến 5.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể ưu tiên sử dụng các sản phẩm có thành phần chiết xuất thiên nhiên. Các thành phần này không chỉ giúp làm sạch tóc và da đầu tốt, mà còn bổ sung nhiều dưỡng chất cho tóc chắc khỏe từ gốc đến ngọn. Mái tóc được nuôi dưỡng tốt sẽ ít gãy rụng hơn.

Chăm sóc tóc đúng chuẩn

Trong quá trình chăm sóc tóc, bạn nên tuân thủ những quy tắc cụ thể như sau:

  • Gội đầu bằng nước sạch để đảm bảo vệ sinh da đầu sạch sẽ.
  • Khi gội nên dùng lực nhẹ, tránh gãi mạnh gây trầy xước da đầu.
  • Lúc tóc còn đang ướt, bạn cần hạn chế dùng lược để chải.
  • Sau khi gội, bạn dùng khăn mềm thấm nhẹ để hút bớt nước trên tóc, tuyệt đối không chà xát mạnh.
  • Hong khô tóc hoàn toàn mới đi ngủ.
  • Nên gội đầu 3 lần/tuần.
  • Hạn chế thay đổi kiểu tóc như uốn, duỗi, nhuộm thường xuyên.

Dùng tinh dầu bưởi dưỡng tóc

Tinh dầu bưởi có hàm lượng dồi dào vitamin và các khoáng chất cần thiết sẽ giúp da đầu khỏe khoắn hơn. Qua đó, mái tóc sẽ luôn được nuôi dưỡng từ gốc đến ngọn.

Tinh dầu bưởi Cocoon là một sản phẩm hỗ trợ dưỡng tóc và giảm tình trạng tóc gãy rụng mà chúng tôi gợi ý đến bạn. Đây là dòng chăm sóc tóc đến từ thương hiệu mỹ phẩm Cocoon của Việt Nam.

Đi tìm nguyên nhân tóc gãy rụng nhiều sau mỗi lần gội 2 Dùng tinh dầu bưởi Cocoon để tăng cường độ ẩm và dưỡng chất, giúp tóc chắc khỏe hơn

Thành phần chính của sản phẩm là chiết xuất vỏ bưởi có đặc tính chống oxy hóa và làm sạch, kết hợp hoạt chất Xylishine và vitamin B5 cung cấp dưỡng chất cho da đầu, giúp thúc đẩy sự phát triển tóc chắc khỏe.

Có nên đi khám khi tóc rụng nhiều?

Nếu bạn đang rụng tóc nhiều khi gội đầu, đây có thể là dấu hiệu cho thấy có các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Vì vậy, việc thăm khám bác sĩ để được hỗ trợ kịp thời là rất quan trọng. Bạn cần phải đến phòng khám trong các trường hợp sau:

  • Tình trạng rụng tóc của bạn không cải thiện sau khi chăm sóc tóc đúng cách.
  • Các phương pháp chữa trị tự nhiên không giúp cải thiện mái tóc.
  • Bạn có các triệu chứng của viêm nhiễm hoặc tổn thương da đầu.
  • Bạn có tiền sử mắc các bệnh về hệ miễn dịch hoặc tuyến giáp.
Đi tìm nguyên nhân tóc gãy rụng nhiều sau mỗi lần gội 3 Nên đi khám bác sĩ khi tóc rụng nhiều dù đã áp dụng các biện pháp khắc phục

Trong bài là những nguyên nhân khiến tóc dễ gãy rụng sau khi gội đầu và cách khắc phục. Mong rằng qua các nội dung này, bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm trong việc chăm sóc mái tóc chắc khỏe, bóng mượt.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Vinmec.com

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm