Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Điểm danh các loại nước ép trái cây tốt cho cơ thể

Ngày 22/10/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nước ép trái cây chính là một trong những thức uống cực kỳ tốt và đầy dưỡng chất cho cơ thể. Ngay sau đây sẽ là danh sách gợi ý cho mọi người về một số loại nước ép trái cây tốt nhất được các chuyên gia khuyến khích sử dụng.

Nước ép trái cây là phương pháp được tất cả mọi người đều vô cùng yêu thích, vừa thanh mát, dễ uống lại cực kỳ tốt cho cơ thể. Nếu các bạn không biết các loại nước ép nào tốt và cách thức thực hiện ra sao thì bài viết sau đây chính là dành cho mọi người đấy!

Một số loại nước ép trái cây cực kỳ tốt cho cơ thể và công thức cách làm

Thực tế thì trong tất cả các phương pháp ăn uống thì uống nước ép được xem là cách đơn giản và dễ thực hiện nhất, bất kỳ ai cũng đều có thể làm được. Các bác sĩ đã chia sẻ rằng, đa phần các loại nước ép trái cây đều rất tốt cho cơ thể và tùy theo mỗi loại thì sẽ có các công dụng hoàn toàn riêng biệt. Sau đây sẽ là một loạt gợi ý danh sách, công thức nước ép cho mọi người tham khảo để sử dụng trong cuộc sống hàng ngày.

Nước ép cam và dứa

Xuất hiện đầu tiên trong danh sách này chắc chắn không thể thiếu cái tên nước ép cam và dứa. Đây đều là hai loại trái cây cực kỳ tốt và chứa rất nhiều vitamin A. Chúng có khả năng giúp cho làn da của người sử dụng được căng bóng hơn, làm chậm quá trình lão hóa. Hơn thế nữa, khi kết hợp cam và dứa thì tuần hoàn máu của chúng ta cũng được kích thích hơn đáng kể.

Cách làm vô cùng đơn giản, mọi người chỉ cần chuẩn bị khoảng 1 đến 2 quả cam cho mỗi lần uống. Bên cạnh đó là khoảng 100 gram dứa, mật ong, cà chua và cần tây.

Tiếp theo đó, rửa thật sạch và loại bỏ vỏ, hạt để tất cả vào máy ép. Nếu các bạn muốn thì có thể bỏ thêm một ít mật ong theo khẩu vị của mình. Tuy nhiên, ngon nhất vẫn là nên mix thêm vào một ít đá xay. Còn gì tuyệt vời hơn khi giữa trời hè nắng nóng lại được thưởng thức một ly nước ép trái cây đỉnh cao như thế này!

Điểm danh các loại nước ép trái cây tốt cho cơ thể 1 Nước ép trái cây cam dứa giúp bạn làm chậm quá trình lão hóa cho da

Nước ép đào, dứa, táo

Loại nước ép trái cây được gợi ý tiếp theo đó là nước ép kết hợp giữa ba nguyên liệu chính gồm: đào, dứa và táo. Các chị em cực kỳ yêu thích sử dụng loại nước này bởi vì chúng có khả năng hỗ trợ giảm cân vô cùng hiệu quả. Không chỉ vậy, những ai đang mắc các bệnh về tim mạch cũng nên áp dụng thử loại nước ép này.

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các nguyên vật liệu cần thiết bao gồm: 2 quả đào, 100g dứa (đã sơ chế), 1 quả táo. Sau đó, các bạn lần lượt cắt miếng và cho tất cả vào máy xay sinh tố. Lưu ý nên xay thật kỹ để mọi nguyên liệu có thể hòa quyện và được mịn màng nhất có thể.

Ngoài ra, loại nước ép này sẽ có vị hơi chua nhẹ, thế nên những ai thích uống ngọt hơn thì có thể bỏ vào thêm một chút mật ong. Tuy nhiên, đừng nên bỏ quá nhiều vì có thể làm giảm đi hương vị nguyên bản của nó.

Bên cạnh hai loại nước ép kể trên thì có rất nhiều loại nước ép trái cây khác cũng rất tuyệt vời, có thể kể đến đó là:

  • Nước ép cam kết hợp với cà chua
  • Nước ép xoài, bưởi cùng với sữa chua
  • Nước ép đu đủ và cam.
Điểm danh các loại nước ép trái cây tốt cho cơ thể 2
Hiện nay có rất nhiều loại nước ép trái cây rất tốt cho sức khỏe mà lại dễ làm

Hầu hết tất cả loại nước ép này đều có cách làm rất dễ dàng, hoàn toàn không gây khó khăn cho bất kể ai, dù là những người không có năng khiếu vẫn có thể tự làm được ngay tại nhà. Mọi người chỉ cần có sẵn một chiếc máy xay sinh tố thật chất lượng và nguyên liệu thật tươi ngon thì thành quả cuối cùng chắc chắn sẽ không khiến các bạn thất vọng.

Ý nghĩa của nước ép trái cây với cơ thể con người

Qua các thông tin trên thì mọi người cũng phần nào hiểu được ý nghĩa của nước ép trái cây đối với cơ thể của chúng ta. Đặc biệt, chúng có tác dụng trong việc bổ sung khẩu phần rau củ quả bị thiếu. Với những người ghét ăn rau củ thì đây chính là giải pháp hữu hiệu nhất. Các bạn chỉ cần bổ sung vào khẩu phần mỗi bữa ăn của mình một ly nước ép thì sẽ giải quyết được sự thiếu hụt dưỡng chất "xanh".

Bên cạnh đó, nước ép trái cây có thể giúp cải thiện được chất lượng giấc ngủ đáng kể. Bởi vì, trong nước ép chứa rất nhiều hormone melatonin, chất này có khả năng làm giảm căng thẳng. Nhờ đó, mọi người khi uống đều đặn nước ép sẽ cảm thấy ngủ ngon hơn và sức khỏe cũng tốt hơn rất nhiều.

Trước đây đã có rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, những ai mắc bệnh cao huyết áp thì khi sử dụng nước ép thường xuyên sẽ có thể giảm huyết áp tâm thu khoảng 11 mmHg. Do vậy, nước ép trái cây có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của mỗi chúng ta.

Điểm danh các loại nước ép trái cây tốt cho cơ thể 3 Nước ép trái cây cũng giúp bạn cải thiện giấc ngủ cực kì tốt

Trên đây là một số loại nước ép trái cây phổ biến và các ý nghĩa có liên quan mà nó mang lại. Tuy nhiên, mọi người cũng chỉ nên sử dụng ở một lượng vừa đủ, không nên uống quá nhiều vì sẽ gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn.

Lan Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Thị Hồng Nhung

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp đại học Khoa Dược. Có kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực Dược phẩm, tư vấn thuốc và thực phẩm chức năng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin