Long Châu

Điểm mặt 5 thói quen cho thận luôn khỏe mạnh

Ngày 31/03/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thận là một cơ quan nội tạng vô cùng quan trọng, có ý nghĩa quyết định trực tiếp đến tình trạng sức khỏe, thậm chí là tuổi thọ của con người. Do vậy, việc bảo vệ sức khỏe cho thận là vô cùng cần thiết.

Thận giữ vai trò là cơ quan giúp đào thải các chất độc, chất cặn bã ra bên ngoài cơ thể. Điều này lý giải vì sao, thận rất dễ bị tổn thương và xuất hiện nhiều chứng bệnh như: Sỏi thận, suy thận, viêm đường tiết niệu,… Để bảo vệ thận không hề khó khăn, bạn chỉ cần kiên trì thực hiện 5 thói quen tốt cho thận dưới đây:

Uống đủ nước

Nước giúp đào thải các chất cặn bã tích trữ ở thận, giúp thanh lọc cho thận và nuôi dưỡng các mạch máu trong thận, giúp thận hoạt động được tốt hơn. Do vậy, một trong những cách bảo vệ thận tốt nhất đó là bạn nên xây dựng thói quen uống đủ nước ngay từ hôm nay. Vậy nên uống bao nhiêu nước là đủ?

Điểm mặt 5 thói quen cho thận luôn khỏe mạnh Uống đủ nước cho thận luôn khỏe mạnh.

Theo các chuyên gia, lượng nước mỗi người nên nạp vào cơ thể là bao nhiêu còn phụ thuộc vào cân nặng, tình hình sức khỏe. Ở những người thường xuyên hoạt động mạnh, đổ mồ hôi nhiều thì nên uống nhiều nước hơn. Lượng nước trung bình ở người trưởng thành nên từ 2 – 2,5 lít/ngày.

Để xây dựng thói quen uống nước bạn cũng cần lưu ý: Chỉ nên uống nước thành các ngụm nhỏ, nên uống nước vào buổi sáng sau khi thức dậy và nên uống nước thành nhiều bữa trong ngày, uống ngay cả khi không cảm thấy khát.

Ngoài nước lọc, bạn cũng có thể bổ sung các loại nước hoa quả tốt cho thận, nước trà xanh. Hạn chế tối đa việc sử dụng rượu bia và các chất kích thích.

Thường xuyên vận động thể dục thể thao

Thói quen tập thể dục mỗi ngày giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, để cơ thể dẻo dai, săn chắc, khí huyết lưu thông đồng thời hỗ trợ làm giảm mỡ máu, khắc phục tốt tình trạng cao huyết áp và đặc biệt tốt với những người đang mắc các vấn đề liên quan đến thận. Vì vậy, để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị tốt cho bệnh thận bạn nên xây dựng thói quen này càng sớm càng tốt.

Điểm mặt 5 thói quen cho thận luôn khỏe mạnh 1 Đạp xe tốt cho thận.

Với những người mắc bệnh thận hoặc nhiều chứng bệnh cùng lúc thì nên tập các môn thể thao nhẹ nhàng, bền sức như: Đi bộ, đạp xe, bơi lội,… nên thực hiện nhẹ nhàng với thời gian ngắn, tần suất ít sau đó tăng dần lên theo thời gian.

Đi tiểu ngay khi có nhu cầu

Có thể bạn không biết, một trong những nguyên nhân chính gây ra các bệnh lý về thận, điển hình là bệnh sỏi thận là do bạn thường xuyên nhịn tiểu, không đi tiểu khi có nhu cầu.

Thận là cơ quan “đầu não” của hệ thống tiết niệu, nên khi bạn nhịn tiểu sẽ tác động trực tiếp đến hệ tiết niệu, nước tiểu tích trữ nhiều sẽ tạo áp lực lên bàng quang, sản sinh ra nhiều chất cặn bã từ đó gây ra bệnh sỏi thận. Vì thế, để bảo vệ thận bạn nên đi tiểu ngay khi có nhu cầu, đừng chần trừ việc tiểu tiện để tránh các hệ lụy nguy hiểm về sau.

Điểm mặt 5 thói quen cho thận luôn khỏe mạnh 3 Nhịn tiểu lâu sẽ gây ra các bệnh về thận.

Bổ sung thực phẩm tốt cho thận

Các loại thực phẩm chúng ta sử dụng hàng ngày có tác động trực tiếp đến quá trình đào thải độc tố của thận. Nó có thể hỗ trợ thận làm việc dễ dàng hơn nhưng cũng có thể là tác nhân cản trở thận hoạt động. Đặc biệt là với nam giới, việc bổ sung các sản phẩm tốt cho thận sẽ giúp tăng cường sinh lý, giải quyết tốt tình trạng yếu sinh lý nam, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương.

Một số thực phẩm tốt cho thận mà bạn nên bổ sung vào thực đơn ăn uống hàng ngày như: Đậu đen, quả óc chó, nho khô, cá trạch, sâm nhung,… Ngoài ra, bạn cũng cần tránh các món ăn có hại cho thận, khiến thận phải hoạt động nhiều hơn như: Các món cay, nóng, nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh,…

Điểm mặt 5 thói quen cho thận luôn khỏe mạnh 4 Bổ sung thực phẩm tốt cho thận.

Bổ sung viên uống Kidney Cleanser Support Vitamins For Life Bổ Thận

Đây là một trong những sản phẩm tốt cho thận được giới chuyên môn đánh giá cao. Sản phẩm được bào chế dành cho những người quan tâm đến sức khỏe của thận, mong muốn thận luôn được mạnh khỏe, nhưng người có nguy cơ mắc chứng viêm đường tiết niệu.

Điểm mặt 5 thói quen cho thận luôn khỏe mạnh 5 Bổ sung viên uống Kidney Cleanser Support Vitamins For Life Bổ Thận 30 Viên

Với thành phần chính là Cranberry và hoa dâm bụt, viên uống bổ thận Kidney Cleanser Support Vitamins For Life với công dụng chính là giúp chống oxy hóa hiệu quả, thúc đẩy quá trình hoạt động của thận, giúp thận luôn khỏe mạnh và thanh lọc cơ thể hiệu quả. Sản phẩm dành cho người trưởng thành.

Cách sử dụng vô cùng đơn giản, chỉ với 2 viên uống mỗi ngày, uống trước hoặc sau khi ăn là bạn đang góp phần bảo vệ tốt cho sức khỏe của mình rồi đấy.

Ngoài việc xây dựng các thói quen tốt cho thận được đề cập ở trên, bạn cũng nên thực hiện các thói quen lành mạnh như: Ngủ đủ giấc, ngủ đúng giờ, kiểm soát đường huyết để tránh đường tăng cao – thận phải hoạt động quá mức, theo dõi huyết áp thường xuyên và chủ động thăm khám ngay khi cơ thể có các dấu hiệu như: Xuất hiện bọt khí trong nước tiểu, nước tiểu bất thường, đau tức vùng bàng quang, mi mắt sưng phù,…

Lại Thảo

Nguồn: Tham Khảo

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm