Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Điều trị thoái hóa cột sống: Thuốc Đông y trị thoái hóa đốt sống cổ

Ngày 07/08/2022
Kích thước chữ

Thoái hóa cột sống cổ là bệnh lý phổ biến và không thể chữa khỏi hoàn toàn. Để có thể sống chung với bệnh, một trong các phương pháp điều trị thoái hóa cột sống mang lại hiệu quả cao đó chính là các bài thuốc Đông y. Vậy cụ thể, có các loại thuốc Đông y trị thoái hóa đốt sống cổ nào?

Các bài thuốc Đông y trị thoái hóa đốt sống cổ là phương pháp được nhiều người tin tưởng sử dụng để điều trị bệnh thoái hóa cột sống không chỉ bởi hiệu quả cao mà nó mang lại mà còn giúp người bệnh tiết kiệm được nhiều chi phí điều trị khác. Dưới đây sẽ là một số bài thuốc Đông y trị thoái hóa đốt sống cổ nhà thuốc Long Châu tổng hợp đến bạn đọc.

Thoái hóa đốt sống cổ là gì?

Điều trị thoái hóa cột sống: Thuốc đông y trị thoái hóa đốt sống cổ1
Thuốc Đông y trị thoái hóa đốt sống cổ rất hiệu quả

Thoái hóa cột sống cổ hay còn gọi là thoái hóa đốt sống cổ là hình thái thường gặp của bệnh thoái hóa cột sống. Thoái hóa đốt sống cổ là tình trạng viêm dày và tích tụ canxi ở các dây chằng nằm dọc ống sống làm cho các lỗ chui ra của các rễ thần kinh bị hẹp. Điều này gây nên tình trạng đau mỏi và tê cứng thậm chí dẫn tới tê liệt. Thoái hóa đốt sống cổ là căn bệnh mạn tính không thể chữa khỏi hoàn toàn, các đốt từ C5 - C6 - C7 là vị trí các đốt sống dễ bị thoái hóa nhất.

Bài thuốc Đông y trị thoái hóa đốt sống cổ

Dưới đây sẽ là một vài bài thuốc Đông y giúp người bệnh điều trị thoái hóa đốt sống cổ vừa lành tính, an toàn mà lại mang lại hiệu quả cao, tiết kiệm chi phí. Tùy vào tình trạng của bệnh lý và đối tượng mắc bệnh mà các bài thuốc Đông y sẽ có sự khác nhau. 

Thoái hóa đốt sống cổ do phong hàn

Điều trị thoái hóa cột sống: Thuốc đông y trị thoái hóa đốt sống cổ2
Các bài thuốc Đông y được đánh giá là an toàn bởi các thành phần từ tự nhiên lành tính

Những bệnh nhân bị thoái hóa đốt sống cổ sẽ có một vài các dấu hiệu như đau đầu, các cơn đau xuất hiện đồng thời ở cả hai vùng là vai và gáy. Ở một vài trường hợp bệnh nhân còn có cảm giác xuất hiện nhịp đập như nhịp tim ở vùng cổ. Bệnh lý khiến người bệnh gặp khó khăn khi cử động, hai tay nặng nề, người mất sức, mệt mỏi, cơ thể sợ lạnh. Nếu cơ thể có những triệu chứng này hãy áp dụng bài thuốc dưới đây.

Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm: Cát căn, bạch thược, quy đầu, xương truật, xuyên khung, táo, tam thất, cam thảo, mộc qua và sinh khương.

Nấu thuốc: Cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị vào ấm cùng chút nước để đun sôi trên bếp. Chắt lấy nước thuốc vừa thu được để uống. Người bệnh cần uống hàng ngày.

Thoái hóa đốt sống cổ do thể khí trệ huyết ứ

Bài thuốc thứ hai là bài thuốc chữa trị thoái hóa đốt sống cổ do thể khí trệ huyết ứ. Người mắc bệnh lý thoái hóa do khí trệ huyết ứ thường bị đau vai gáy, đau lưng, đau nửa đầu. Các cơn đau xuất hiện ở một vị trí nhất định, đau ê ẩm và đau gia tăng vào ban đêm khi người bệnh nghỉ ngơi. Bài thuốc sau đây có thể áp dụng cho người bệnh.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Hồng hoa, chi tử, đào nhân, xuyên khung, huyền hồ, uy linh tiên, quy đầu.

Nấu thuốc: Làm tương tự như bài thuốc ở trên. Bài thuốc này người bệnh có thể sử dụng thay cho nước lọc bởi có chứa các thành phần lành tính và rất tốt cho sức khỏe.

Thoái hóa đốt sống cổ do hàn đờm

Người bệnh có các triệu chứng như có nhiều đờm, quá trình lưu thông khí huyết bị cản trở gây nên các cơn đau vai gáy, đau đầu, chân tay tê bì, chóng mặt, nôn mửa, cơ thể bị suy nhược hãy dùng bài thuốc dưới đây.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 16g đẳng sâm, 6g tế tân, 16g phòng phong, 16g bạch linh, 6g cam thảo, 16g khương hoạt, 16g trần bì, 16g cốt toái bổ, 16g bạch truật.

Nấu thuốc: Cho các vị thuốc đã chuẩn bị vào ấm rồi sắc lên cùng với nước. Đến khi nước cạn còn khoảng 1 nửa, hãy chắt lấy lượng thuốc thu được để uống. Kiên trì thực hiện, uống liên tục, thường xuyên thì bệnh sẽ được chữa khỏi.

Thoái hóa đốt sống do thể dương hư

Điều trị thoái hóa cột sống: Thuốc đông y trị thoái hóa đốt sống cổ3
Đông y sẽ mang lại hiệu quả rõ rệt cho người bệnh sau một khoảng thời gian sử dụng

Thể bệnh dương hư do dương suy âm thịnh sẽ khiến cho xương khớp bị mệt mỏi, khí huyết vận hành không thông, chân tay lạnh và nhức mỏi nếu người bệnh ngồi lâu. Bài thuốc dành cho người bệnh theo thể dương hư như sau:

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 12g thục địa (địa hoàng), 3g ma hoàng chích, 6g nhục quế, 6g cam thảo, 9g ngưu tất, 15g hoàng kỳ chích, 9g quy đầu (rễ phía đầu của đương quy), 12g lộc giác xương, 9g thục phụ tử, 12 bổ cốt chỉ, 9g hán phòng kỷ, 6g chế nhũ hương, 12g quy bản chích, 15g tang ký sinh.

Nấu thuốc: Đem tất cả các vị thuốc này đi sắc và uống mỗi ngày để đạt hiệu quả.

Trên đây là những bài thuốc Đông y trị thoái hóa đốt sống cổ mà nhà thuốc Long Châu tổng hợp được. Đây là phương pháp chữa bệnh được cho là an toàn vì chúng ít gây ra tác dụng phụ và có nguồn gốc từ tự nhiên, lành tính. Các triệu chứng bệnh sẽ nhanh chóng được giảm bớt nếu sử dụng đúng bài thuốc và sử dụng một cách kiên trì. Mong rằng bạn đọc đã có thêm cho mình những thông tin thật bổ ích để chữa trị tốt bệnh lý thoái hóa đốt sống cổ.

Phương Thảo

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Hồng Nhung

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp đại học Khoa Dược. Có kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực Dược phẩm, tư vấn thuốc và thực phẩm chức năng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin