Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

“Thần dược” tỏi đen giúp trị nhiễm trùng đường ruột hiệu quả

Ngày 19/07/2017
Kích thước chữ

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra hàm lượng dược chất có trong tỏi đen có công dụng lớn đối với sức khỏe con người đó là tỏi đen giúp trị nhiễm trùng đường ruột hiệu

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra hàm lượng dược chất có trong tỏi đen có công dụng lớn đối với sức khỏe con người đó là tỏi đen giúp trị nhiễm trùng đường ruột hiệu quả.

1. Nhiễm trùng đường ruột nguy hiểm như thế nào?

Nhiễm trùng đường ruột là bệnh nhiều người mắc phải, xuất hiện do thói quen ăn uống không khoa học (ăn quá no hoặc ăn quá nhanh, ăn nhiều chất béo, chất kích thích), cơ thể không đủ hệ thống men chuyển hóa thức ăn hoặc thường xuyên lo lắng, căng thẳng, lười tập luyện thể dục.

Đây là bệnh không quá nguy hiểm nhưng tình trạng này kéo dài sẽ để lại nhiều tác hại cho sức khỏe và dẫn tới nguy cơ mắc phải các bệnh khác như viêm đại tràng mãn tính, đau dạ dày mãn tính vô cùng nguy hiểm.

Chính vì thế, để tránh bị nhiễm trùng đường ruột, bạn cần thực hiện theo đúng phương châm “ăn chín uống sôi” và vệ sinh sạch sẽ nhà ở, chân tay trước và sau khi ăn để tránh vi khuẩn xâm nhập. Đồng thời, chó mèo là những vật nuôi trong gia đình nhiều người yêu mến nhưng chúng là nguồn gây nên nhiễm trùng đường ruột. Vậy nên, tốt nhất bạn nên hạn chế tiếp xúc với thú cưng và luôn giữ chúng sạch sẽ.

2. Công dụng trị nhiễm trùng đường ruột tuyệt vời từ tỏi đen

Tỏi đen được ví như “thần dược” đối với sức khỏe, bởi sau quá trình lên men khép kín (với môi trường nhiệt độ, độ ẩm phù hợp), hàm lượng dược chất tăng lên nhiều lần so với tỏi thường, hết mùi hăng và có vị ngọt nên không chỉ điều trị bệnh tốt mà còn rất dễ dàng sử dụng.

Đặc biệt, tỏi đen có chứa hàm lượng kháng sinh tự nhiên allicin cao nên có chức năng kháng khuẩn, kiểm soát sự phát triển của các vi khuẩn gây nhiễm trùng cho đường ruột, tiêu chảy. Ngoài ra, hàm lượng S-allyl-L-cysteine (SAC) trong tỏi đen cao hơn 6 lần so với tỏi thường nên làm giảm sự phát sinh của khối u ruột hiệu quả, đồng thời kháng khuẩn, loại bỏ hoàn toàn những vi khuẩn bất lợi cho đường ruột và cơ thể.

Thực tế đã chứng minh rằng, nếu hàng ngày sử dụng tỏi đen đều đặn, số lượng vi khuẩn có hại trong đại tràng và ruột non sẽ được tiêu diệt giúp loại bỏ ký sinh trùng amip gây ra bệnh lỵ amip đường ruột.

Chính vì lý do đó, tỏi đen bảo vệ đường ruột hiệu quả gấp 100 lần so với kháng sinh tổng hợp đường ruột mà không gây ra bất kì tác dụng phụ nào cho cơ thể.

Mách nhỏ: Tỏi đen Leo’s được làm từ tỏi tươi nguyên chất, được trồng theo quy chuẩn tại Việt Nam và lên men theo công nghệ Nhật Bản hiện đại nên đảm bảo 100% chất lượng, có hương vị thơm riêng, không hăng. Chính vì thế, bạn có thể tham khảo loại tỏi đen này để sử dụng hàng ngày.

Ngoài công dụng trị nhiễm trùng đường ruột, tỏi đen còn có chứa nhiều dược chất giúp điều trị bệnh liên quan tới dạ dày, tim mạch và phòng chống ung thư hiệu quả. Vì thế, bạn nên chăm chỉ sử dụng hàng ngày nhé.

Cao Thu

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm