Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Giải đáp thắc mắc: Ăn cá trích ép trứng có tốt không?

Ngày 30/03/2023
Kích thước chữ

Cá trích ép trứng là một món ăn rất phổ biến ở Nhật Bản có hàm lượng dinh dưỡng cao được nhiều người yêu thích. Vậy ăn cá trích ép trứng có tốt không, hãy cùng nhà thuốc Long Châu bật mí câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé!

Nhật Bản là một đất nước nổi tiếng với văn hóa ẩm thực của thực phẩm tươi sống và hải sản với nhiều cách chế biến tinh tế. Nếu là người yêu thích ẩm thực Nhật Bản, bạn nhất định không thể bỏ qua món cá trích ép trứng với mùi thơm bùi của cá trích và trứng cá chuồn tươi rói, giòn rộp.

Cá trích ép trứng là một món ăn rất phổ biến ở Nhật BảnĂn cá trích ép trứng có tốt không?

Ăn cá trích ép trứng có tốt không?

Tiêu thụ thực phẩm giàu acid béo omega 3, ví dụ như cá trích sống, có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường, huyết áp cao và nhiều bệnh mãn tính khác. Các lợi ích sức khỏe tiềm năng khác của việc ăn cá trích bao gồm:

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim chuyển hóa

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng acid béo omega 3 có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, đặc biệt là bệnh tim mạch vành. Bằng cách giảm nguy cơ nhịp tim bất thường có thể dẫn đến đột quỵ, tử vong tim mạch bằng cách giảm mức cholesterol và chất béo trung tính trong máu, làm chậm sự phát triển của mảng bám có thể làm tắc nghẽn thành mạch máu, đồng thời ngăn ngừa viêm nhiễm và hình thành cục máu đông.

Hỗ trợ các chức năng thiết yếu trong cơ thể

Vitamin B12 trong cá trích hỗ trợ nhiều chức năng trong cơ thể, bao gồm chức năng của não, bảo vệ và duy trì hệ thần kinh khỏe mạnh.

Chất dinh dưỡng này hoạt động với axit folic để giúp cơ thể tạo ra các tế bào hồng cầu.

Ngăn ngừa thiếu máu

Chất sắt trong cá trích giúp cơ thể sản xuất huyết sắc tố, một chất được tìm thấy trong các tế bào hồng cầu giúp máu mang oxy đi khắp cơ thể. Khi cơ thể không có đủ chất sắt, nó không thể sản xuất đủ huyết sắc tố để thực hiện tốt công việc của mình, dẫn đến thiếu máu. Thiếu máu có thể khiến một người cảm thấy mệt mỏi, chóng mặt, khó thở và đau đầu.

Chất sắt trong cá trích giúp cơ thể sản xuất huyết sắc tố, giúp máu mang oxy đi khắp cơ thểChất sắt trong cá trích giúp cơ thể sản xuất huyết sắc tố, giúp máu mang oxy đi khắp cơ thể

Tại sao trứng cá trích có ba màu khác nhau?

Cá trích ép trứng có nhiều hương vị khác nhau do trong trứng cá chuồn, mỗi màu sẽ mang các hương vị khác nhau:

  • Trứng cá vàng là màu nguyên bản của trứng cá chuồn, với vị báo của trứng cá chuồn tự nhiên và là vị được nhiều người yêu thích nhất.
  • Nổi bật hơn một chút là màu đỏ của trứng được tạo bởi gừng hồng. Cá trích ép trứng cá chuồn đỏ sẽ làm ấm dạ dày của bạn với vị gừng nóng dịu.
  • Đặc biệt nhất là món trứng cá chuồn ướp wasabi với màu xanh dịu mát. Món ăn này giúp điều chỉnh độ béo của cá, vừa lạ miệng vừa hấp dẫn.

Cách ăn món cá trích ép trứng đúng vị

Cá trích ép trứng được làm từ phi lê cá trích và trứng cá chuồn, sản phẩm đã được ngâm giấm và chín tái, do đó bạn có thể dùng ngay mà không cần sơ chế hay luộc chín. Món ăn này dùng lạnh sẽ ngon hơn, khi mua về có thể cắt thành lát mỏng ăn ngay hoặc để tủ lạnh 1 đến 2 tiếng trước khi dùng mà không cần thêm gia vị.

Sashimi cá trích ép trứng ăn kèm với rong nho, gừng hồng hoặc wasabi và chanh cắt lát mỏng. Hương vị của món sashimi đặc biệt này sẽ là sự kết hợp hoàn hảo của nhiều loại nguyên liệu khác nhau, thịt cá mềm và đầy đặn, trứng cá muối giòn, rất thơm ngon. Dưới đây là gợi ý một số món ăn từ cá trích ép trứng, bạn có thể tham khảo:

Cá trích ép trứng cuộn cơm

Món ăn này được làm bằng cơm dẻo cuộn chặt thành khối, cá trích ép trứng được thái lát mỏng và đặt trên mỗi cuộn cơm. Sau đó, bạn dùng rong rong biển quấn chặt và thưởng thức. Đây là món ăn rất phổ biến trong các nhà hàng hay quán ăn Nhật Bản.

Cá trích ép trứng cuộn cơm là món ăn rất phổ biến trong các nhà hàng hay quán ăn Nhật BảnCá trích ép trứng cuộn cơm là món ăn rất phổ biến trong các nhà hàng hay quán ăn Nhật Bản

Cá trích ép trứng cùng rong nho giòn

Nếu bạn không muốn chế biến món cá trích ép trứng quá cầu kỳ, bạn có thể thưởng thức món ăn này cùng rong nho. Rong nho chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp tăng cường sức khỏe làn da và giảm cân hiệu quả. Vì vậy, nếu bạn muốn thêm một nguồn thực phẩm tốt vào thực đơn giảm cân của mình, bạn nên tham khảo sự kết hợp thú vị này nhé.

Sashimi cá trích ép trứng

Món cá này không chỉ ăn kèm với cơm trắng hay rong nho mà còn có thể ăn kèm với các loại hải sản sashimi khác như bạch tuộc, cá hồi, sò điệp đỏ Nhật... Các nguyên liệu được ướp lạnh và ăn kèm với gừng hồng, nước tương và mù tạt.

Những miếng cá trích được cắt lát mỏng khi ăn kèm với các nguyên liệu khác như gừng hồng, rong biển trộn, lá tía tô sẽ giúp món ăn này thêm phần ngon miệng, đặc biệt là làm át chế bớt mùi vị đặc trưng của hải sản.

Như vậy, qua bài viết trên chúng ta đã giải đáp được thắc mắc ăn cá trích ép trứng có tốt không rồi đúng không nào. Bạn có thể yên tâm thưởng thức những món ngon từ cá trích nhé. Nhưng bạn cũng không nên lạm dụng ăn cá trích nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe. Ăn cá trích điều độ và có chừng mực là một cách giúp bạn khỏe mạnh.

Thuý Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Thị Dương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Nhiều năm công tác giảng dạy tại các trường trung cấp và cao đẳng dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin