Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Giải đáp thắc mắc: Bà bầu ăn tiết canh thỏ được không? 

Ngày 30/11/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Không chỉ cánh mày râu mà rất nhiều chị em phụ nữ cũng thích các loại tiết canh như tiết canh ngan, vịt, thỏ,... Bởi quan niệm tiết canh có khả năng làm mát cho cơ thể. Vậy trên thực tế bà bầu ăn tiết canh thỏ được không, ăn nhiều có sao không? 

Bà bầu ăn tiết canh thỏ được không? Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc liên quan đến vấn đề này, hãy cùng tìm hiểu nhé.

Bà bầu ăn tiết canh thỏ được không?

Vì tiết canh có màu đỏ, nên nhiều người cho rằng ăn tiết canh đầu tháng sẽ mang lại sự may mắn, hanh thông, công việc thuận lợi, suôn sẻ. Bên cạnh đó, mọi người cũng truyền tai nhau về khả năng hạ nhiệt của các loại tiết canh. Do đó được nhiều người lựa chọn ăn vào mùa hè, trong đó có cả bà bầu. Tuy nhiên, bà bầu ăn tiết canh thỏ được không thì không phải ai cũng biết. 

Giải đáp thắc mắc: Bà bầu ăn tiết canh thỏ được không? 1 Bà bầu ăn tiết canh thỏ được không?

Tiết canh thỏ nói riêng và các loại tiết canh khác nói chung được chế biến từ máu sống, nên nếu máu của động vật sử dụng làm tiết canh bị bệnh thì người ăn món này cũng có thể bị lây nhiễm. Các bệnh thường gặp nhất có thể kể đến như giun sán, bệnh đường tiêu hóa, viêm não mô cầu…

Trong trường hợp bà bầu sử dụng tiết canh thỏ sẽ vô tình tạo điều kiện cho các vi khuẩn và các mầm bệnh tấn công và gây bệnh. Nghiêm trọng hơn, sức khỏe của bé cũng sẽ bị ảnh hưởng, làm gia tăng nguy cơ bị dị tật bẩm sinh, sinh non, thậm chí là sảy thai. Chính bởi vậy, các bác sĩ và chuyên gia khuyến cáo, mẹ bầu không nên ăn bất kỳ loại tiết canh nào, chỉ sử dụng các thực phẩm sạch, có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo tiêu chí ăn chín, uống sôi để bảo vệ sức khỏe cho cả mẹ và bé.  

Những quan niệm sai lầm về lợi ích của tiết canh thỏ

Tiết canh thỏ có tác dụng gì? Việc hiểu sai về tác dụng của tiết canh thỏ chính là nguyên nhân khiến sức khỏe một số người bị ảnh hưởng. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm về lợi ích của tiết canh thỏ: 

Món ăn mang lại may mắn, có thể giải đen

Tiết canh có màu đỏ do đó nhiều người nghĩ rằng ăn món này sẽ mang lại may mắn. Chính vì vậy, nhiều người thường ăn tiết canh vào đầu tháng với mong muốn có 1 tháng bình an, thuận lợi. 

Chống lão hóa

Tiết canh có chứa nhiều photpholipit, chúng có khả năng tăng hàm lượng acetylcholine với tác dụng giúp cho các tế bào da được liên kết chặt chẽ với nhau và tăng cường sự đàn hồi cho da. Nhờ vậy mà cơ thể cải thiện được làn da, ngăn ngừa chống lão hóa. 

Tăng cường sức đề kháng cho cơ thể 

Một số người cũng cho rằng trong tiết canh thỏ có chứa nhiều sắt, khi phụ nữ mang thai ăn sẽ cung cấp hàm lượng sắt dồi dào cho cả mẹ và thai nhi. Tuy nhiên, đây là một quan niệm chưa đúng. 

Phòng chống ung thư 

Một trong những hiểu lầm tai hại khi ăn tiết canh thỏ đó chính là món ăn này có khả năng ngăn chặn bệnh ung thư. Nhưng trên thực tế chưa có một căn cứ khoa học nào xác định điều này. 

Giải độc, tăng cường sức khỏe cho đường ruột

Không ít người truyền tai nhau rằng lượng protein trong tiết canh sau khi trải qua quá trình phân giải của dịch axit dạ dày sẽ sinh ra một loại chất đặc biệt giúp khử trùng ruột nhưng thực tế điều này không đúng. 

Hỗ trợ giảm béo

Trên mạng có khá nhiều thông tin chia sẻ về tác dụng hỗ trợ giảm béo của tiết canh. Bởi vậy, nhiều người trong tình trạng thừa cân, béo phì đã tìm đến món này với mong muốn giảm cân. Tuy nhiên, không những cân nặng không giảm mà người ăn tiết canh còn có thể gặp phải một số căn bệnh nguy hiểm. 

Giải đáp thắc mắc: Bà bầu ăn tiết canh thỏ được không? 2 Ăn tiết canh thỏ không thể giúp bạn giảm béo

Bổ máu, hạ nhiệt 

Theo Đông y, tiết canh không có tính mát, có chăng chỉ là cảm giác mát miệng khi ăn nên khiến nhiều người nhầm tưởng. Bên cạnh đó, một số người cũng quan niệm ăn gì bổ nấy nên thường xuyên ăn tiết canh với mục đích bổ máu. 

Những lưu ý khi bà bầu ăn tiết canh

Bên cạnh câu hỏi bà bầu ăn tiết canh thỏ được không, dưới đây là một số lưu ý mà bà bầu cần nhớ khi ăn món này: 

  • Ăn tiết canh khi được hấp chín, chỉ ăn với một lượng nhỏ.
  • Thay vì tiết canh, bà bầu nên lựa chọn các loại thực phẩm an toàn để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể. 
  • Sau khi ăn tiết canh, nếu có các triệu chứng bất thường như sốt, đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, mệt mỏi, bà bầu nên đến các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và điều trị kịp thời.
Bà bầu ăn tiết canh thỏ
Bà bầu cần chú ý khi ăn tiết canh thỏ

Trên đây chúng tôi đã giúp bạn giải đáp thắc mắc bà bầu ăn tiết canh thỏ được không, hy vọng chúng hữu ích với bạn. Tiết canh là một món ăn khá ngon, tuy nhiên những tác hại mà món này gây ra cho sức khỏe không hề nhỏ, tốt nhất bạn nên hạn chế sử dụng. 

Lê Hồng

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm