Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Giải đáp thắc mắc: Có nên đi khám mắt định kỳ thường xuyên hay không?

Ngày 24/11/2022
Kích thước chữ

Đôi mắt được xem là bộ phận rất dễ thương tổn, dẫn đến các triệu chứng suy giảm thị lực và mù lòa. Vậy chúng ta có nên đi khám mắt định kỳ hay không? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để giải đáp thắc mắc này nhé!

Theo nghiên cứu, có 80% các thông tin chúng ta tiếp cận mỗi ngày đều là thông qua đôi mắt. Chính vì thế, đôi mắt được đánh giá là bộ phận cực kỳ quan trọng trong cơ thể của chúng ta. Vậy có nên đi khám mắt định kỳ để theo dõi tình trạng sức khỏe thị lực của chúng ta hay không? Hãy cùng Nhà thuốc Long Châu khám phá lời giải đáp ngay sau đây.

Giải đáp thắc mắc: Có nên đi khám mắt định kỳ?

Giải đáp thắc mắc có nên đi khám mắt định kỳ thường xuyên hay không? 1 Việc khám mắt định kỳ là thật sự cần thiết.

Câu trả lời của chúng tôi đó chính là bạn nên đi khám mắt định kỳ. Bởi vì trong bối cảnh xã hội ngày càng phát triển hiện nay, cường độ làm việc của mỗi người cũng từ đó tăng cao. Bên cạnh đó, hàng ngày phải tiếp xúc nhiều với kỹ thuật số, thiết bị điện tử cũng như hình thành thói quen sinh hoạt thiếu khoa học gây ảnh hưởng trầm trọng đến sức khỏe đôi mắt, chẳng hạn như khô mắt, đau mắt đỏ, cận và viễn thị,... Các bệnh về mắt gia tăng số lượng với tốc độ trẻ hóa nhiều đến chóng mặt. 

Dưới đây là một số các lợi ích bạn có thể nhận được khi đi khám mắt định kỳ và thường xuyên:

  • Có thể phát hiện được sớm các bệnh lý về mắt;
  • Theo dõi cũng như điều trị các biến chứng có thể phát sinh ở những người bệnh toàn thân, chẳng hạn cao huyết áp hay đái tháo đường,...
  • Theo dõi và điều trị kịp thời các bệnh lý glocom;
  • Theo dõi sự tiến triển của những tật khúc xạ mắt.

Đối với những người cao tuổi thường kèm theo các bệnh lý nội khoa như cao huyết áp, đái tháo đường,... hoặc bị các tật khúc xạ nặng ở mắt. Đây được xem là nhóm đối tượng có nguy cơ cao mắc phải các bệnh lý về đáy mắt nguy hiểm. Hoặc là những người đang mắc các bệnh về thị lực như đục thủy tinh thể, viêm kết mạc, loạn, cận và viễn thị,... thì cần phải thăm khám mắt định kỳ thường xuyên hơn nhằm đề phòng các biến chứng nguy hiểm có thể dẫn đến mù lòa vĩnh viễn.

Chi tiết quy trình khám mắt định kỳ cơ bản

Giải đáp thắc mắc có nên đi khám mắt định kỳ thường xuyên hay không? 2 Quy trình khám mắt cho bệnh nhân để đưa ra hướng điều trị.

Như đã đề cập trên, Nhà thuốc Long Châu khuyên bạn nên duy trì thói quen khám mắt định kỳ nhằm bảo vệ cho đôi mắt được sáng khỏe. Không riêng những người bị suy giảm thị lực, loạn thị, cận và viễn thị mà những người bình thường cũng cần khám mắt thường xuyên hơn. Việc này sẽ giúp ngăn ngừa các nguy cơ cũng như biến chứng phát sinh các bệnh liên quan đến mắt.

Ở mỗi địa điểm, bệnh viện khác nhau sẽ có một quy trình khám mắt định kỳ chuyên biệt. Tuy nhiên, nhìn chung thì một quy trình khám mắt thông dụng thường sẽ trải qua chi tiết 6 bước cơ bản sau đây:

  • Bước 1: Đầu tiên, khách hàng sẽ đến quầy tiếp tân để khai báo thông tin cá nhân, lập hồ sơ khám mắt và thanh toán toàn bộ chi phí.
  • Bước 2: Tiếp tân sẽ hướng dẫn bạn lối đi đến phòng thăm khám, ngồi chờ gọi tên và khám.
  • Bước 3: Bác sĩ khám, tư vấn, giải thích và đưa ra hướng điều trị (hoặc là cắt kính hoặc là kê toa thuốc cho khách hàng).
  • Bước 4: Trong trường hợp bệnh nhân được bác sĩ chỉ định phẫu thuật, thì bạn sẽ được nhân viên tư vấn hướng dẫn chi tiết quy trình thực hiện, từng bước tiến hành phẫu thuật. Nếu bệnh nhân muốn được làm phẫu thuật vào hôm khác, thì sẽ có thêm giấy hẹn của bác sĩ.
  • Bước 5: Bệnh nhân nhận toa thuốc được kê, đến mua và thanh toán tại quầy thu ngân. 
  • Bước 6: Bệnh nhân sẽ dùng thuốc theo chỉ định của các bác sĩ, tái khám định kỳ thường xuyên theo lịch hẹn của bác sĩ.

Cần lưu ý gì trước khi đi khám mắt định kỳ

Giải đáp thắc mắc có nên đi khám mắt định kỳ thường xuyên hay không? 3 Trao đổi chi tiết vấn đề đang mắc phải với bác sĩ.

Cùng với việc tìm hiểu có nên khám mắt định kỳ, quy trình chuẩn khám mắt thì các bạn cũng nên lưu ý thêm một số các vấn đề như sau:

  • Cân nhắc khoảng thời gian phù hợp để đi thăm khám, điều trị các bệnh liên quan đến mắt như ngứa mắt, khô mắt,....
  • Tham khảo kỹ lưỡng các hạng mục thăm khám cũng như chi phí khám mắt, nhằm lựa chọn cho bản thân gói khám mắt định kỳ phù hợp nhất với sức khỏe đôi mắt hiện tại và nhu cầu khám chữa bệnh của bản thân.
  • Chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ tùy thân để làm thủ tục khám mắt.
  • Trao đổi chân thành, chi tiết các vấn đề bản thân đang gặp phải với bác sĩ, nhằm giúp cho bác sĩ nắm được tình trạng sức khỏe mắt hiện tại của bạn và có phương án chữa trị phù hợp.

Bài viết này xoay quanh toàn bộ các chi tiết và thông tin liên quan đến đôi mắt, nhằm giải đáp cho thắc mắc có nên đi khám mắt định kỳ? Quy trình thăm khám và một số lưu ý cần thiết các bạn nên nắm rõ. Nhà thuốc Long Châu khuyên bạn nên đi khám mắt định kỳ một cách thường xuyên hơn, nhằm giữ gìn đôi mắt được sáng, khỏe. Đồng thời, phòng ngừa các bệnh lý về mắt. Nếu thấy nội dung này là hữu ích, hãy chia sẻ cho gia đình, bạn bè và người thân cùng tham khảo nhé!

Minh Thúy

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Thị Dương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Nhiều năm công tác giảng dạy tại các trường trung cấp và cao đẳng dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin