Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Giải đáp: Thường xuyên uống trà táo đỏ hàng ngày có tốt không?

Ngày 13/02/2023
Kích thước chữ

Uống trà táo đỏ hàng ngày có tốt không là thắc mắc mà rất nhiều người quan tâm, bởi từ trước đến nay, táo đỏ được xem như dược liệu quý có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Vậy táo đỏ có những công dụng gì?

Trà táo đỏ là một loại nước uống được nhiều người ưa chuộng vì có khá nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, táo đỏ cũng có những lưu ý khi dùng hằng ngày. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về công dụng của trà táo đỏ, khi nào uống trà táo đỏ là tốt nhất và uống trà táo đỏ hàng ngày có tốt không.

Trà táo đỏ có công dụng gì?

Trước khi tìm hiểu xem uống trà táo đỏ hằng ngày có tốt không, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về công dụng của táo đỏ. Theo y học, táo đỏ được cho là một vị thuốc bắc bổ dưỡng, bởi trong táo đỏ có chứa các thành phần như: Protein, phốt pho, canxi, sắt, và nhiều loại vitamin A, C, B1, B2,... Vì thế, khi chúng ta uống trà táo đỏ sẽ mang đến nhiều công dụng như sau:

Cải thiện chứng mất ngủ

Các thành phần dinh dưỡng có trong táo đỏ có tác dụng an thần, khi bị mất ngủ hoặc mệt mỏi, căng thẳng đầu óc mọi người có thể uống trà táo đỏ hoặc ăn táo đỏ cùng thức ăn để giúp cho tinh thần được tỉnh táo và làm việc hiệu quả hơn.

Tăng cường tuần hoàn máu

Theo các sách y học từ Trung Quốc cho rằng, táo đỏ là một vị thuốc có tính ôn, có tác dụng bổ tỳ ích khí, sinh tân dịch có thể giúp lá lách và dạ dày khỏe mạnh, khí huyết được lưu thông, đẩy lùi các chứng biếng ăn, tiêu chảy,... và điều trị chứng rối loạn khí huyết và ho.

Các công dụng của trà táo đỏ Uống trà táo đỏ mang đến nhiều lợi ích

Ngăn ngừa ung thư, bảo vệ gan

Theo kết quả của nhiều nghiên cứu, táo đỏ chứa hàm lượng Vitamin C cao và có chức năng giúp bảo vệ gan. Ngoài ra, trong táo đỏ khô có các flavonoid với vai trò quan trọng chống oxy hóa, chống gốc tự do và ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

Tốt cho thai nhi

Mẹ bầu uống trà táo đỏ thường xuyên có thể giúp da đẹp hơn nhờ lượng vitamin C và vitamin E dồi dào; giúp bổ máu, ngăn ngừa nhiễm lạnh,... Táo đỏ có chứa nhiều dưỡng chất và an toàn nên có thể an tâm dùng cho cả mẹ và bé.

Một số công dụng khác

Ngoài những công dụng trên, trà táo đỏ còn giúp giảm cân, làm đẹp da, giúp cho xương chắc khỏe, chống viêm và kháng khuẩn.

Uống trà táo đỏ khi nào?

Trà táo đỏ có thể uống vào bất kỳ lúc nào trong ngày, tuy nhiên các bạn nên dùng trà táo đỏ vào những thời điểm dưới đây:

Những thời điểm nên dùng trà táo đỏ Những thời điểm nên dùng trà táo đỏ

Sau khi ngủ dậy

Khi bạn ngủ một giấc sâu thì cơ thể bị thiếu một lượng nước khá lớn. Vì thế, nên dùng ngay một tách trà táo đỏ để giúp bạn lấy lại năng lượng, thanh lọc cơ thể và hạ huyết áp . Ngoài ra, uống trà còn giúp chúng ta tỉnh táo hơn, tăng hiệu quả tập trung, sẵn sàng cho công việc và học tập.

Sau khi ăn thực phẩm nhiều dầu mỡ

Khi bạn ăn nhiều thức ăn có chứa dầu mỡ sẽ dễ gây nóng ruột và khó tiêu thì một tách trà táo đỏ sẽ giúp hệ tiêu hóa của bạn hoạt động tốt hơn, khiến cho thức ăn không bị dồn ứ ở dạ dày.

Trước khi đi ngủ

Nên uống trà táo đỏ trước khi đi ngủ khoảng 30 phút. Vào buổi tối nên dùng trà táo đỏ pha ở nước thứ 2 hoặc 3 để trà nhạt đi để tránh mất ngủ.

Liệu uống trà táo đỏ hằng ngày có tốt không?

Bây giờ, chúng ta sẽ tìm hiểu xem uống trà táo đỏ hằng ngày có tốt không? Nếu bạn muốn uống trà táo đỏ hằng ngày thì mỗi lần bạn cần dùng khoảng 3 trái táo đỏ. Tuy nhiên, nếu bạn muốn dùng với số lượng nhiều hơn hoặc có kết hợp thêm các thành phần khác thì mỗi tuần, bạn chỉ nên uống 2 hoặc 3 lần thôi. Vì khi dùng quá nhiều trà táo đỏ có thể dẫn đến việc nạp quá nhiều vitamin C và có thể gây ra một số tác dụng phụ như tiêu chảy, đau đầu hoặc buồn nôn. 

Có nên uống trà táo đỏ hằng ngày Có nên uống trà táo đỏ hằng ngày?

Trà táo đỏ kị với thực phẩm gì?

Sau khi đã biết được uống trà táo đỏ hằng ngày có tốt không, chúng ta sẽ tìm hiểu xem trà táo đỏ kỵ với gì? Khi dùng trà táo đỏ, bạn cần lưu ý như sau:

  • Không nên dùng táo đỏ cùng với cá lóc, cá ngát hay cá chạch vì chúng kỵ nhau. Nếu bạn ăn các loại cá này rồi ăn táo đỏ trong cùng một bữa ăn thì sẽ dẫn đến tỳ vị bất hòa, sinh ôn nhiệt trong cơ thể.
  • Không nên ăn táo đỏ cùng các loại hải sản vì chúng không hợp nhau, nếu ăn cùng thì bạn có thể bị đau lưng hoặc đau bụng.
  • Không nên ăn táo đỏ cùng các loại hành lá hay củ hành tây… vì nếu ăn cùng bạn sẽ bị trướng bụng, khó ngủ, đau bụng,…

Những lưu ý khi uống trà táo đỏ

Để kết thúc bài viết uống trà táo đỏ hằng ngày có tốt không, chúng ta sẽ tìm hiểu những lưu ý khi sử dụng trà táo đỏ như sau:

  • Bạn nên cắt quả táo đỏ ra thành từng lát để khi đun thì chất ngọt và dinh dưỡng trong táo được tiết ra. hết. Bạn cũng không nên đun với lửa quá lớn vì sẽ làm mất các vitamin có trong hỗn hợp.
  • Nếu đang uống một số loại thuốc động kinh thì không nên ăn táo đỏ.
  • Những bệnh nhân bị tiểu đường cũng không nên ăn táo đỏ vì hàm lượng cacbohydrate trong táo sẽ làm tăng lượng đường huyết.
  • Cần lưu ý rằng táo đỏ tươi và táo đỏ khô có thời gian lưu trữ khác nhau. Vì vậy, bạn có thể trữ táo đỏ tươi một vài tuần trong tủ lạnh tuy nhiên nên dùng trong vòng 3 đến 4 ngày. Còn táo khô thì có hạn dùng tầm vài tháng.

Bài viết này đã chia sẻ cho bạn một số thông tin về táo đỏ, những lợi ích mà nó mang lại cũng như giải đáp thắc mắc uống trà táo đỏ hằng ngày có tốt không? Trà táo đỏ là một loại nước uống tốt cho sức khỏe khi dùng đúng cách, đúng lượng, vì vậy bạn không nên uống quá nhiều trà táo đỏ mà chỉ nên dùng một lượng vừa phải.

Phương Nhi

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm