Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Giảm mỡ bằng cách đi bộ có hiệu quả không? Đi bộ sao cho đúng?

Ngày 28/02/2021
Kích thước chữ

Giảm mỡ bằng cách đi bộ có hiệu quả không? Đi bộ sao cho đúng? Nếu bạn đang quan tâm về những vấn đề này thì mời bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Đi bộ được xem là một môn thể dục thể thao quen thuộc của nhiều người, tốt cho sức khỏe tinh thần lẫn thể chất. Song cũng có nhiều người thắc mắc rằng phương pháp này có hiệu quả trong việc làm giảm mỡ hay không, liệu đi bộ càng nhiều có giúp chúng ta sở hữu vóc dáng hằng mong ước? Tất cả sẽ được lý giải qua bài viết dưới đây:

Đi bộ hoàn toàn có thể giúp chúng ta giảm mỡ. Theo nhiều nghiên cứu, phụ nữ béo phì khi đi bộ trong 50-70 phút với tần suất 3 lần/tuần liên tục trong 12 tuần, vòng eo của họ giảm được khoảng 2.8 cm và đốt cháy 1.5% lượng mỡ trên cơ thể.

giam-mo-bang-cach-di-bo-co-hieu-qua-khong-di-bo-sao-cho-dung-1

Đi bộ hoàn toàn có thể giúp chúng ta giảm mỡ toàn thân

Cũng có một nghiên cứu khác trên nhóm người kết hợp đi bộ với chế độ ăn uống nghiêm ngặt 5 lần/tuần, mỗi lần 1 tiếng, duy trì đều đặn trong 12 tuần. Kết quả cho thấy họ giảm được thêm 3.7 cm vòng eo và thêm 1.3% lượng mỡ khi so sánh với những người chỉ áp dụng chế độ ăn giảm cân.

Tuy nhiên để điều này chỉ xảy ra khi bạn đi bộ đúng cách, điều này không chỉ làm tăng hiệu quả giảm mỡ mà còn tránh làm tổn thương một số vùng trên cơ thể. Vậy đi bộ đúng cách là đi như thế nào? Sau đây là một vài tư thế đi bộ đúng cách để giảm mỡ bụng:

  • Ngẩng cao đầu: Luôn trong tư thế thẳng lưng, cằm song song với mặt đất, hướng mắt về phía trước trong phạm vi 3 - 6 mét.
  • Đi thẳng lưng: Điều này giúp chúng ta tránh được việc gây áp lực lên cơ lưng.
  • Đẩy vai về phía sau: Khi đi bộ nên giữ cơ thể ở trạng thái thoải mái nhất, tránh làm căng cơ và khớp ở vai, cổ và lưng.
  • Đi kết hợp vung tay: Thông thường chúng ta đi bộ thường vung tay tuy nhiên đừng vung tay quá cao mà chỉ nên ở mức vừa phải.
  • Tiếp đất bằng gót chân rồi mới tới ngón chân

Việc duy trì đi bộ mỗi ngày là điều không phải ai cũng làm được, vậy làm sao để chúng ta có thể biến điều này thành thói quen? Dưới đây là một vài gợi ý dành cho bạn:

Đầu tiên, bạn có thể sử dụng vòng đeo tay hoặc tải các ứng dụng đếm bước chân, điều này giúp bạn nắm rõ hiệu quả của việc chạy bộ thông qua các chỉ số đo lường được từ đó tự động viên bản thân cố gắng đạt được mục tiêu, từ mục tiêu nhỏ nhất đến lớn hơn.

Thứ hai, đối với những bạn làm việc ở văn phòng, thay vì đặt đồ ăn bên ngoài giao tới tận cửa, chúng ta nên khuyến khích đi bộ ra ngoài ăn trưa.

Thứ ba, đi bộ một mình đôi khi làm chúng ta thiếu động lực, không hào hứng, vậy tại sao không rủ thêm một hoặc vài người bạn, người thân cùng luyện tập với mình?

giam-mo-bang-cach-di-bo-co-hieu-qua-khong-di-bo-sao-cho-dung-2

Luôn giữ thói quen tập luyện thể dục đều đặn mỗi ngày

Thứ tư, nếu bạn nuôi thú cưng cũng đừng ngần ngại dắt chúng theo mỗi khi đi bộ nhé.

Thứ năm, nếu chỗ ở và nơi làm việc của bạn rất gần nhau thì đi bộ đến công ty cũng là một trong những gợi ý hay đó.

Thứ sáu, trong khi đi bộ chúng ta có thể khám phá ra những con đường mới, phát hiện nhiều điều thú vị xung quanh cũng là động lực để duy trì việc đi bộ mỗi ngày.

Một điều cũng quan trọng không kém đó là cho chúng ta cứ nên đi bộ mỗi lúc chúng ta có thể. Với những người mới bắt đầu, hãy duy trì tần suất 15 phút mỗi ngày, 5 ngày/ tuần, tập trung vào việc đi đúng tư thế và sau đó tăng dần lên. Duy trì lâu dài bạn sẽ cảm thấy cơ thể giảm đi một lượng mỡ đáng kể.

Ngoài ra, đi bộ không chỉ giúp giảm mỡ mà còn mang đến nhiều lợi ích bất ngờ khác:

  • Đi bộ giúp giữ lại cơ bắp: Khi giảm cân thông thường sẽ khiến bạn mất một số lượng mỡ và cơ bắp trong cơ thể. Mà cơ bắp lại giúp quá trình trao đổi chất của cơ thể thuận lợi hơn cũng như duy trì cân nặng, đốt calo một cách nhanh hơn. Và đi bộ vẫn bảo toàn năng lượng cho cơ thể chúng ta khi vừa giúp giảm mỡ lại vừa giữ lại cơ bắp săn chắc, gọn gàng.
  • Cải thiện tâm trạng: Không chỉ có tác dụng giảm mỡ bụng, đi bộ hay các hoạt động thể chất cũng là “liều thuốc” giúp chúng ta giảm stress, lo lắng và cải thiện tâm trạng đáng kể. Bởi đi bộ khiến não của chúng ta nhạy cảm hơn với hormone serotonin và norepinephrine. Đây là những hormone giúp giải tỏa những suy nghĩ tiêu cực và kích thích sản sinh endorphins để bạn vui vẻ hơn.
  • Duy trì cân nặng: Nhiều nghiên cứu chứng minh rằng đi bộ giúp duy trì cân nặng rất ổn định và chúng ta nên duy trì ít nhất 150 phút/ tuần. Tuy nhiên sau khi đã quen dần thì nên tăng tốc độ lên từ từ để tránh bị tăng cân lại. 

Ngoài ra chúng ta cũng có thể kết hợp đi bộ và ăn nhiều rau củ quả để có được vóc dáng như ý.

giam-mo-bang-cach-di-bo-co-hieu-qua-khong-di-bo-sao-cho-dung-3

Việc đi bộ kết hợp với chế độ ăn hợp lý sẽ mang đến một vóc dáng như ý

Như vậy, giảm mỡ bằng cách đi bộ hoàn toàn mang lại hiệu quả và nhiều lợi ích cho cơ thể, một thói quen tốt và đáng duy trì phải không ạ. Hy vọng bài viết trên đã giải đáp được thắc mắc của bạn và tìm ra phương pháp đi bộ hợp lý nhất.

Thủy Phan

(Nguồn: Tổng Hợp)

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thanh Hải

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện là giảng viên giảng dạy các môn Dược lý, Dược lâm sàng,...

Xem thêm thông tin