Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Góc giải đáp: Có nên mua ghế massage không?

Ngày 28/01/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Hiện nay, ghế massage là sản phẩm chăm sóc sức khỏe được nhiều người quan tâm. Vì giá thành không hề rẻ nên thắc mắc có nên mua ghế massage không trở thành câu hỏi chung của số đông người tìm hiểu về ghế massage.

Có nên mua ghế massage không là câu hỏi vô cùng phổ biến khi ghế massage ngày một phổ biến. Để tìm hiểu sâu hơn và giải đáp được thắc mắc này, mời bạn cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu ngay sau đây. 

Ghế massage là gì? 

Trước khi tìm hiểu về câu hỏi có nên mua ghế massage không, bạn cũng cần hiểu hơn về ghế massage là gì. Hiện nay, ghế massage đang là sản phẩm được nhiều người quan tâm, đặc biệt là những gia đình có người lớn tuổi hoặc đang gặp vấn đề về xương khớp, thường xuyên cảm thấy đau mỏi, nhức người. 

Vậy có nên mua ghế massage không? Ghế massage là sản phẩm hỗ trợ sức khỏe, chăm sóc sức khỏe cũng như vóc dáng hiệu quả. Tạo hình bên ngoài của một chiếc ghế massage gần giống với ghế sofa nhưng được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại, hỗ trợ chức năng massage giúp thư giãn tuyệt đối.

Các chuyển động từ ghế massage tác động đến các khối cơ làm giãn cơ, giảm triệu chứng đau nhức, nhức mỏi trên cơ thể. Cấu tạo của một chiếc ghế massage tương đối phức tạp với khả năng massage bằng những con lăn và túi khí chuyên dụng. 

Góc giải đáp Có nên mua ghế massage không 1 Ghế massage là sản phẩm hỗ trợ sức khỏe, thư giãn tinh thần

Hiện nay, ghế massage đã được các nhà sản xuất cải tiến hơn rất nhiều so với trước đây. Có nhiều phiên bản ghế massage ra đời cùng nhiều dòng ghế massage từ cao cấp đến bình dân, phù hợp với nhu cầu và khả năng của nhiều người. 

Như đã nói ở trên, cấu tạo của một chiếc ghế massage thường gồm những bộ phận chính như: 

  • Chân ghế: Bộ phận đầu tiên khi nói đến cấu tạo của ghế massage đó là phần chân ghế. Đây cũng là bộ phận quan trọng để massage cho người ngồi, đem lại cảm giác thư giãn, thoải mái khi sử dụng. 
  • Thân ghế: Thân ghế của ghế massage cũng là bộ phận quan trọng không kém, thường được tích hợp các con lăn, túi khí hoặc nhiệt hồng ngoại để tăng khả năng massage thư giãn. 
  • Đệm trên vùng đầu: Phần đệm trên vùng đầu được trang bị rung nhẹ, có thể tháo lắp dễ dàng để vệ sinh, làm sạch. 
  • Đệm vùng lưng, đệm mông: Đệm lưng và đệm mông mang đến cảm giác thư thái, mềm mại và dễ chịu cho lưng, mông, nâng đỡ các cơ với hệ thống con lăn linh hoạt. 
  • Bộ phận massage tay: Được thiết kế ở 2 bên hông ghế có cấu tạo đặc biệt, khi sử dụng, bạn chỉ cần đặt tay lên thư giãn. 
  • Bộ phận massage chân, bắp chân, bàn chân: Đây là bộ phận tập trung nhiều hệ thống massage nhất, tích hợp nhiều chức năng đem lại cảm giác thư thái, thoải mái ngay sau khi sử dụng. 
  • Bánh xe: Ghế massage thường được tích hợp thêm bánh xe để dễ dàng di chuyển đến nơi cần sử dụng một cách nhẹ nhàng, không tốn nhiều công sức vì ghế massage có trọng lượng tương đối nặng. 

Có nên mua ghế massage không? Vì sao? 

Khi đã tìm hiểu được ghế massage là gì, mời bạn cùng đến với phần giải đáp thắc mắc có nên mua ghế massage không. Trên thị trường có rất nhiều mẫu, mức giá và chức năng đặc biệt trong ghế massage khác nhau. Thông thường, giá thành cho một chiếc ghế massage không thấp, dao động từ vài chục triệu trở lên nên đặt câu hỏi có nên mua ghế massage không làm hoàn toàn bình thường. 

Theo ý kiến từ các chuyên gia, việc mua và sử dụng ghế massage là nhu cầu của nhiều người, tùy vào nhu cầu sử dụng cũng như khả năng kinh tế mà bạn có thể chọn mua ghế massage hoặc không. Khi sử dụng ghế massage, bạn sẽ nhận được những lợi ích tuyệt vời như: 

Có lợi cho cơ bắp

Có nên mua ghế massage không? Một trong những công dụng được quan tâm của ghế massage là khả năng đem lại lợi ích cho các khối cơ trên cơ thể. Sau quá trình làm việc vất vả, cơ bắp cần được thư giãn để tiếp tục làm việc hiệu quả, giảm cảm giác mệt mỏi, chán nản. 

Góc giải đáp Có nên mua ghế massage không 2 Có nên mua ghế massage không là tùy vào nhu cầu sử dụng của mỗi người

Tốt cho hệ thống xương khớp

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng việc massage thường xuyên kích thích hệ xương khớp phát triển khỏe mạnh, nguy cơ loãng xương cũng giảm dần. Nếu bạn thường xuyên cảm thấy đau nhức xương khớp mỗi khi thời tiết thay đổi, hãy thử sử dụng ghế massage để cải thiện nhé. 

Tăng tuần hoàn máu

Có nên mua ghế massage không? Với những người thường xuyên gặp vấn đề liên quan đến tuần hoàn máu kém thì lựa chọn sử dụng ghế massage là điều nên làm. Tác động của các con lăn, túi khí khi hoạt động liên tục có thể kích thích các mạch máu giãn nở, đẩy lưu lượng máu tăng lên và dẫn máu đến các bộ phận nhanh chóng, hiệu quả. 

Giải pháp thư giãn hiệu quả

Ghế massage được tạo ra với mục đích chính là để thư giãn, hỗ trợ cải thiện sức khỏe. Sau một ngày dài làm việc, học tập vất vả, stress, bạn chỉ cần ngồi lên ghế massage, nhắm mắt nghỉ ngơi khoảng 15 - 30 phút sẽ giúp tinh thần bạn cảm thấy thoải mái hơn, cơ thể như được nạp lại năng lượng. 

Cách sử dụng ghế massage hiệu quả, an toàn nhất

Theo đánh giá từ nhiều chuyên gia sức khỏe và bác sĩ khi trả lời về câu hỏi có nên mua ghế massage không, việc sử dụng ghế massage là rất tốt nhưng không bắt buộc mọi người, mọi trường hợp đều phải có ghế massage. Sử dụng ghế massage được khuyến khích để thư giãn và hỗ trợ sức khỏe như một loại “thực phẩm chức năng” cho tinh thần, thể chất, không dùng để điều trị bệnh lý. 

Góc giải đáp Có nên mua ghế massage không 3 Sử dụng ghế massage đúng cách nâng cao hiệu quả thư giãn

Vậy làm cách nào để sử dụng ghế massage có hiệu quả cao? Có nên mua ghế massage không? Khi chọn mua ghế massage, bạn cần lưu tâm đến những yếu tố sau đây: 

  • Chọn ghế massage theo đối tượng sử dụng: Mỗi độ tuổi, tình trạng sức khỏe và sở thích mỗi người sẽ khác nhau. Vì vậy, việc cân nhắc đến đối tượng sử dụng ghế massage sẽ tăng hiệu quả sử dụng. 
  • Chọn loại ghế massage phù hợp: Hiện nay, loại ghế massage được sản xuất, thiết kế cho mọi đối tượng nhưng khi mua ghế, bạn cũng nên lưu ý đến kích thước ghế phù hợp. 
  • Tư thế ngồi chuẩn: Khi mua ghế massage, bạn hãy ngồi đúng tư thế theo hướng dẫn sử dụng kèm theo ghế, chống ngồi sai gây đau nhức toàn thân, không đạt hiệu quả thư giãn. 
  • Chọn loại ghế massage chức năng tự động: Đối với những người lớn tuổi, ghế massage nên chọn loại có chức năng điều chỉnh tự động bởi những dòng ghế này thường dễ sử dụng, không cần điều chỉnh quá nhiều, thích hợp với đối tượng sử dụng. 

Mong rằng bài viết trên đây đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc có nên mua ghế massage không, nên mua ghế massage như thế nào để đảm bảo phát huy tối đa công dụng. Ngoài ghế massage, bạn cũng có thể thử nhiều phương pháp massage thủ công khác cũng đem lại hiệu quả tốt và tiết kiệm chi phí. 

Hồng Nhung

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Sức khỏe