Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Góc giải đáp: Massage đá nóng là gì? 

Ngày 26/12/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bạn đang tìm hiểu massage đá nóng là gì? Những lợi ích của massage với đá nóng mang đến cho người dùng? Bạn cần nên lưu ý điều gì khi tiến hành xoa bóp với đá nóng? Để tìm hiểu thêm thông tin, hãy cùng Nhà thuốc Long Châu theo dõi chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!

Massage đá nóng tác động đến cơ thể nhờ vào sự chênh lệch giữa nhiệt độ tại các huyệt đạo và các cơ. Điều này giúp lưu thông khí huyết cho cơ thể dễ dàng. Hãy cùng Nhà thuốc Long Châu khám phá về phương pháp và những lợi ích sức khỏe của liệu trình massage này mang đến nhé!

Massage đá nóng là gì?

Massage đá nóng là một hình thức trị liệu massage được sử dụng nhằm giúp bạn thư giãn, giảm bớt sự căng thẳng, stress thường ngày và những vùng tổn thương các mô mềm trên khắp cơ thể. 

Khi thực hiện xoa bóp đá nóng, các viên đá mịn, phẳng và nóng sẽ được đặt trên các bộ phận cụ thể của cơ thể bạn. Những viên đá này được làm từ đá bazan, một loại đá núi lửa giúp giữ nhiệt. Theo nghiên cứu, đá sẽ được làm nóng ở nhiệt độ dao động từ 130 - 145 độ C trước khi tiến hành massage.

Góc giải đáp: Massage đá nóng là gì? 1

Massage đá nóng giúp bạn thư giãn

Các viên đá này sẽ được đặt khắp các bộ phận cơ thể tại các vùng như trên bụng, ngực, khuôn mặt, lòng bàn tay, dọc theo cột sống, bàn chân và những ngón chân. Mặc khác, đôi khi đá lạnh cũng dùng trong xoa bóp đá nóng. Đá lạnh có thể được sử dụng sau khi tiến hành massage để làm dịu những mạch máu bị căng cứng. 

Lợi ích của việc massage đá nóng

Sau đây hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về 6 lợi ích của việc xoa bóp đá nóng:

Giảm đau cơ

Từ lâu nhiệt độ đã được dùng để hỗ trợ giảm đau, căng cơ, giúp tăng lưu thông máu đến những khu vực bị ảnh hưởng. Đồng thời, massage với đá nóng cũng có thể làm giảm sự co thắt cơ, tăng tính linh hoạt và vận động. Liệu pháp làm lạnh này cũng có thể giúp giảm viêm. Tùy thuộc vào triệu chứng của bạn hoặc bạn có thể xen kẽ đá lạnh và đá nóng trong khi massage để cải thiện tình trạng này. 

Giảm căng thẳng

Hiệu hồi trị liệu Massage Hoa Kỳ (AMTA) đã cho rằng liệu pháp massage có thể giúp bạn giảm căng thẳng và lo lắng. Massage tại chỗ trong 15 phút tại nơi làm việc có thể giảm stress đáng kể so với việc nghỉ trưa 15 phút. 

Tăng cường miễn dịch

Xoa bóp đá nóng có thể giúp người trị liệu tăng cường hệ miễn dịch. Theo nghiên cứu vào năm 2010,liệu pháp massage Thụy Điển đã có tác động tích cực và cấp tính đến khả năng miễn dịch của cơ thể. Các mẫu máu được lấy trước và sau khi massage cho thấy rằng đã có sự giảm arginine-vasopressin, đây là một loại hormone giúp điều chỉnh huyết áp và giữ nước cho cơ thể. 

Giúp ngủ ngon hơn

Massage đá nóng có thể hỗ trợ người lớn tránh tình trạng mất ngủ nhờ vào tác dụng thư giãn khi massage lưng. Và đặc biệt hơn, trẻ sơ sinh có vấn đề về giấc ngủ sau khi tiến hành massage 15 phút sẽ ngủ nhanh hơn. Bên cạnh đó, người được massage thường sẽ cảm thấy tỉnh táo và phấn chấn hơn sau khi thức dậy. 

Góc giải đáp: Massage đá nóng là gì? 3

Xoa bóp đá nóng giúp ngủ ngon hơn

Giảm triệu chứng bệnh tự miễn

Bệnh tự miễn được biết đến là trạng thái hệ thống miễn dịch tấn công nhầm vào các mô, cơ và tế bào của cơ thể gây ra các bệnh lý như đau cơ xơ hóa, viêm khớp dạng thấp, lupus ban đỏ,... xoa bóp đá nóng có thể hỗ trợ tình trạng đau như đau cơ xơ hóa. 

Đau cơ xơ hóa là tình trạng mãn tính gây đau lan rộng. Theo một báo cáo nghiên cứu năm 2002, người bị đau cơ xơ hóa nếu được massage trong 30 phút sẽ ngủ lâu hơn, do giảm mức độ chất P (một chất liên quan đến việc truyền những tín hiệu đau đến cơ thể) so với những người mắc bệnh được tiến hành điều trị thư giãn. 

Bên cạnh đó, nghiên cứu năm 2013 cho thấy những người mắc viêm khớp dạng thấp nếu được điều trị bằng phương pháp massage này sẽ cảm thấy đỡ đau hơn, sức khỏe được cải thiện hơn khi cầm nắm và chuyển động thêm phần dễ dàng. 

Giảm triệu chứng ung thư

Một nghiên cứu đã kéo dài khoảng ba năm cho rằng cách xoa bóp đá nóng ảnh hưởng đến cảm giác đau, căng thẳng, lo lắng, buồn nôn, mệt mỏi và trầm cảm ở khoảng 1.290 người mắc bệnh ung thư. Phương pháp massage sẽ giúp cải thiện các triệu chứng ung thư ngay cả những người đã xuất hiện các triệu chứng rõ ràng. Các nhà khoa học tin rằng xoa bóp đá nóng mang đến cho con người sự thoải mái, dễ chịu hỗ trợ cải thiện triệu chứng này. 

Thế nhưng, nếu bạn mắc các bệnh mãn tính gây đau, bạn cần nên tham khảo trước ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện xoa bóp đá nóng nhé!

Góc giải đáp: Massage đá nóng là gì? 4

Massage với đá nóng giảm các triệu chứng ung thư

Những lưu ý khi tiến hành massage đá nóng

Xoa bóp đá nên được thực hiện bởi những nhà trị liệu nhiều kinh nghiệm sẽ an toàn. Thế nhưng, bạn cần nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước nếu bạn thuộc một trong số các trường hợp cụ thể sau đây:

  • Bệnh tiểu đường.
  • Có vết thương hở, bỏng trên da.
  • Có tiền sử mắc bệnh máu đông.
  • Đá tiến hành phẫu thuật trong 6 tuần qua.
  • Gãy xương hoặc loãng xương.
  • Rối loạn máy chảy hoặc đang trong quá trình uống thuốc loãng máu.

Xoa bóp đá nóng trước khi sinh sẽ hỗ trợ các chị em giảm sự căng thẳng và triệu chứng khó chịu khi mang thai. Thế nhưng, hầu hết các nhà trị liệu đều không sử dụng phương pháp xoa bóp này cho phụ nữ mang thai. Do đó, thai phụ cần có sự chấp thuận của bác sĩ nếu tiến hành thực hiện xoa bóp đá nóng. 

Góc giải đáp: Massage đá nóng là gì? 5

Người bệnh tiểu đường không thể sử dụng liệu pháp massage với đá nóng

Bài viết trên đây là những chia sẻ của Nhà thuốc Long Châu về nội dung massage đá nóng là gì. Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn sẽ có thêm nhiều thông tin bổ ích, cần thiết cho riêng mình khi lựa chọn phương pháp xoa bóp giảm căng thẳng, giảm đau cơ. Hãy thường xuyên theo dõi Long Châu để biết thêm nhiều kiến thức mới, hữu ích nhé!

Tuyết Trâm

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm