Long Châu

Góc thắc mắc: Ăn yến sào bao lâu thì có tác dụng?

Ngày 10/02/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Yến sào là một trong những loại thực phẩm có giá thành đắt đỏ bậc nhất trên thị trường hiện nay. Để đáp ứng với túi tiền của bản thân, có không ít người thắc mắc ăn yến sào bao lâu thì có tác dụng.

Yến sào đắt đỏ là như thế nhưng vẫn luôn trong tình trạng “cháy hàng” do nhu cầu ngày một tăng cao của khách hàng. Tuy nhiên, bạn đã bao giờ thắc mắc liệu tác dụng của yến sào có xứng đáng với công sức và giá tiền mà mình bỏ ra không? Tổ yến có nhiều chất dinh dưỡng là thế, ăn yến sào bao lâu thì có tác dụng? 

​ Góc thắc mắc: Ăn yến sào bao lâu thì có tác dụng? 1 Ăn yến sào bao lâu thì có tác dụng là thắc mắc của nhiều người

Giá trị dinh dưỡng của yến sào

Trước khi đề cập đến câu hỏi: “Ăn yến sào bao lâu thì có tác dụng?", hãy cùng tìm hiểu về giá trị dinh dưỡng của món ăn này. Hầu hết các thành phần dinh dưỡng có trong yến sào đều có tác động tích cực đối với sức khỏe con người. Trong một vài nghiên cứu mới đây tại Trung Quốc, người ta đã tìm ra một số lợi ích đặc trưng của sản phẩm này là: 

Tăng cường sinh lực cho nam giới

Ăn yến sào giúp kích thích cơ thể sản sinh nội tiết tố testosterone. Đây là hormone quan trọng làm săn chắc cơ bắp của phái mạnh, đốt cháy mỡ thừa và tăng sức bền hiệu quả. Nhiều người còn cho rằng loại thực phẩm này còn nâng cao ham muốn tình dục ở nam giới và chống lại bệnh trầm cảm. 

Ngăn ngừa lão hóa ở phái đẹp 

Do trong yến sào có chứa chất chống oxy hóa nên là nguyên nhân trực tiếp làm tăng cao hàm lượng estrogen có trong cơ thể nữ giới. Nhờ có hormone này, các triệu chứng tiền mãn kinh như: Bốc hỏa, đổ mồ hôi, khô âm đạo,... sẽ nhanh chóng được cải thiện. Bên cạnh đó, thành phần chống oxy hóa còn ngăn chặn tình trạng loãng xương cũng như các bệnh lý viêm nhiễm, ung thư. 

Kích thích vị giác ở trẻ nhỏ và người già 

Trẻ nhỏ và người già rất cần được bổ sung yến sào vào thực đơn hàng ngày. Yến sào có hương vị thơm ngon, cùng các chất dinh dưỡng sẽ kích thích vị giác của người thường xuyên mệt mỏi, chán ăn, suy dinh dưỡng. Nó còn giúp hệ miễn dịch khỏe hơn, đánh bại những tác nhân có hại từ môi trường bên ngoài xâm nhập vào cơ thể. 

Góc thắc mắc: Ăn yến sào bao lâu thì có tác dụng? Góc thắc mắc: Ăn yến sào bao lâu thì có tác dụng? 2 Bổ sung yến sào giúp trẻ ăn ngon hơn 

Ăn yến sào bao lâu thì có tác dụng?

Ăn yến sào bao lâu thì có tác dụng còn tùy vào thể trạng và tình trạng bệnh lý ở mỗi người mà tác dụng của yến sào đối với cơ thể là khác nhau. Cụ thể: 

  • Người mới ốm dậy, sức đề kháng yếu và dễ ốm vặt chỉ cần ăn yến sào từ 1 - 2 ngày là đã thấy cơ thể khỏe khoắn, ít mệt mỏi hơn hẳn. 
  • Trẻ em từ 1 - 7 tuổi sau 1 - 2 tuần ăn yến sào sẽ thích ăn hơn, ăn nhiều hơn và tăng cân nhanh chóng. 
  • Người già bị suy nhược cơ thể cần ăn yến sào liên tục trong 1 tháng thì hệ miễn dịch mới khỏe hơn, da dẻ hồng hào hơn, tinh thần tươi trẻ hơn và ăn, ngủ ngon hơn. 
  • Những người có thể trạng bình thường, dùng yến sào để tăng cường sức khỏe thì tác dụng của tổ yến sẽ phát huy chậm hơn một chút, sau khoảng 2 - 3 tháng. 
Góc thắc mắc: Ăn yến sào bao lâu thì có tác dụng? 3 Yến sào được cho là có khả năng cải thiện chứng trầm cảm ở người già 

Top 3 món ngon dễ làm từ yến sào 

Sau khi biết được ăn yến sào bao lâu thì có tác dụng, bạn nên sử dụng loại thực phẩm này thường xuyên. Để đa dạng hóa bữa ăn của gia đình, bạn có thể chế biến tổ yến thành nhiều món ngon, đơn giản dưới đây: 

Yến sào chưng đường phèn 

Đây là cách chế biến tổ yến dễ nhất, vừa tiết kiệm thời gian, vừa giữ nguyên được hương vị tinh khiết của yến sào. 

Cách thực hiện: 

  • Bước 1: Lấy 1 lượng yến vừa ăn, ngâm nở và sơ chế sạch sẽ. 
  • Bước 2: Cho yến, 2 lát gừng cùng với nước vào thố, đun đến khi nước sôi thì hạ nhỏ lửa, thêm đường phèn 1 lượng vừa ăn vào. 
  • Bước 3: Đun thêm khoảng 5 phút thì tắt bếp, dùng nóng hoặc để tủ lạnh trong 15 phút nếu muốn ăn lạnh.
Góc thắc mắc: Ăn yến sào bao lâu thì có tác dụng? 4 Yến sào chưng đường phèn phù hợp với mọi lứa tuổi 

Súp yến thả gà 

Chỉ cần đứng trong gian bếp, mùi hương nồng nàn của món súp yến thả gà đã khiến bạn không khỏi xuýt xoa. Vị ngọt của gà kết hợp với kết cấu dai giòn của yến sào sẽ làm nên một món ngon khó quên. 

Cách thực hiện: 

  • Bước 1: Lấy 10g yến sào, ngâm với nước cho đến khi nở và nhặt sạch lông. 
  • Bước 2: Luộc chín đùi gà với 100g nước. 
  • Bước 3: Sau khi gà chín, bạn xé thịt thành từng thớ nhỏ và giữ lại nước luộc gà. 
  • Bước 4: Chưng yến trong thố cùng với thịt gà, nấm hương thái nhỏ và nước luộc gà trong 30 phút.
  • Bước 5: Nêm nếm vừa ăn rồi trang trí món ăn bằng rau ngò thái nhỏ. 

Chè tổ yến 

Nếu còn đang băn khoăn về cách giải nhiệt mùa hè, chè tổ yến chính là món ăn thượng hạng dành cho bạn. 

Cách thực hiện: 

  • Bước 1: Bạn ngâm tổ yến trong 1 - 2 tiếng, làm sạch rồi để ráo nước. 
  • Bước 2: Rửa sạch và ngâm nở hạt chia. Trong lúc đó, bạn luộc táo đỏ, hạt sen và bạch quả đến khi nhừ thì tắt bếp. 
  • Bước 3: Nấu đường phèn cùng với 2 chén nước lọc rồi cho tất cả các nguyên liệu trên vào nấu cùng trong 30 - 45 phút là đã có thể thưởng thức. 
Góc thắc mắc: Ăn yến sào bao lâu thì có tác dụng? 4 Chè tổ yến có rất nhiều nguyên liệu 

Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã biết ăn yến sào bao lâu thì có tác dụng. Hãy sử dụng sản phẩm này thường xuyên để bồi bổ cho cơ thể và kéo dài tuổi thọ nhé! 

Thu Trang 

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm