Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Gợi ý một số bài tập Pilates giảm mỡ bụng và cải thiện vóc dáng hiệu quả

Ngày 12/12/2022
Kích thước chữ

Pilates là một bài tập luyện thể thao lâu đời, được thiết kế phù hợp với các cựu chiến binh, song ngày nay, Pilates đã được áp dụng rộng rãi hơn với mục đích giảm mỡ bụng và cải thiện vóc dáng. Vậy có những bài tập Pilates nào? Mời bạn đọc cùng tham khảo thông tin trong bài viết này.

Các bài tập Pilates giảm mỡ bụng và cải thiện vóc dáng đang là mối quan tâm của rất nhiều chị em phụ nữ. Vậy Pilates có nghĩa là gì? Những bài tập của Pilates có thật sự đem lại hiệu quả như lời đồn không? Hãy cùng nhà thuốc Long Châu tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé.

Pilates là gì?

Pilates là phương pháp luyện tập do Joseph Pilates, một người gốc Đức sống tại Anh sau đó là Mỹ sáng tạo và phát minh ra. Ông coi Pilates như một phương pháp tiếp cập mới để tập thể dục và điều tiết cơ thể vào những năm 1920s.

Bài tập Pilates là một bài tập thể dục với cường độ thấp nhằm nâng cao cơ bắp, cải thiện vóc dáng và tính linh hoạt cho cơ thể. Phương pháp này khá phổ biến ở Mỹ và phương Tây nhưng ở Việt Nam vẫn còn có nhiều người chưa biết đến. 

Cũng giống như nhiều bài tập thể dục khác, Pilates đem đến những lợi ích nhất định cho cơ thể. Nhiều trong số đó không có ở trong những bài tập thể dục thông thường. Dưới đây là một số hiệu quả nổi bật khi tập luyện Pilates mạng lại:

  • Đánh tan mỡ bụng.
  • Loại bỏ mỡ chân, giúp cho bạn nhanh chóng sở hữu đôi chân thon gọn.
  • Giảm eo hiệu quả.
  • Làm cho cơ bắp trở nên săn chắc hơn.
  • Tăng sự dẻo dai và tính linh hoạt cho cơ thể.
  • Điều chỉnh chân vòng kiềng thành đôi chân thon gọn và thẳng đều.
  • Hạn chế hiện tượng đau lưng xảy ra. 

Gợi ý một số bài tập Pilates giảm mỡ bụng và cải thiện vóc dáng

Pilates Hundred

Pilates Hundred được đánh giá là một động tác khá cổ điển, có tác dụng làm phẳng vùng bụng nhanh chóng và hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên, bạn nằm ngửa ở trên sàn, hai chân co lại thành một góc 90 độ, sau đó siết chặt cơ bụng lại và ép nó xuống sàn nhà.
  • Tiếp theo, nâng nhẹ đầu và vai lên khỏi sàn, lưng dưới vẫn giữ nguyên vị trí ở trên sàn nhà.
  • Dần dần nâng cánh tay lên khỏi sàn, sau đó đưa cánh tay lên xuống liên tục trong vòng 50 lần. Lúc này, bạn sẽ hít vào trong 5 lần lên xuống và thở ra trong 5 lần lên xuống của tay.
  • Cuối cùng, thực hiện động tác gập bụng và thực hiện lặp lại thêm 50 lần động tác tay lên xuống.

Gợi ý một số bài tập Pilates giảm mỡ bụng và cải thiện vóc dáng hiệu quả ngay tại nhà 1 Pilates Hundred có khả năng làm thon gọn vòng 2 hiệu quả

Hundred on the Reformer

Bài tập Hundred on the Reformer thực hiện khá giống so với bài tập trên, chỉ khác ở chỗ là bạn cần chuẩn bị một dụng cụ tập Pilates chuyên dụng, có tên gọi là Reformer để thực hiện.

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên, bạn nằm ngửa ở trên bàn máy, bạn có thể để chân lên trên bàn nếu như mới bắt đầu tập hoặc nâng chân lên cao khoảng 45 độ để giảm bớt độ khó của bài tập.
  • Tiếp theo, kéo 2 sợi dây kháng lực xuống 2 bên ngang bụng của bạn.
  • Thực hiện tư thế nâng - hạ 2 tay liên tục, sau đó hít vào trong 5 lần đưa tay và thở ra trong 5 lần.
  • Thực hiện động tác này liên tục trong 100 lần.
Gợi ý một số bài tập Pilates giảm mỡ bụng và cải thiện vóc dáng hiệu quả ngay tại nhà 2 Bài tập Hundred on the Reformer cần có dụng cụ chuyên dụng để thực hiện

Roll-Up

Roll-Up cũng được đánh giá là một bài tập có khả năng loại bỏ mỡ thừa và giúp cho vóc dáng trở nên thon gọn nhanh chóng.

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên, bạn ngồi ở trên sàn, 2 tay đưa ra trước để song song với mặt sàn, lưng hơi cong nhẹ hướng về phía trước.
  • Nếu như bạn mới bắt đầu tập tư thế này thì có thể co gối lại 90 độ, còn nếu như đã quen thì hãy duỗi thẳng chân.
  • Để nguyên vị trí tay, người dần dần ngả về sau, chú ý gồng cơ bụng để chân không bị nâng lên khi hạ người, rồi hạ cho đến khi xuống hoàn toàn thì dừng lại.
  • Cuối cùng, nâng người trở về tư thế ngồi ban đầu.
Gợi ý một số bài tập Pilates giảm mỡ bụng và cải thiện vóc dáng hiệu quả ngay tại nhà 3 Roll-Up giúp cho bạn nhanh chóng sở hữu vóc dáng cân đối

Neck Peel

Thông thường, những người mới bắt đầu thực hiện động tác gập bụng hay cảm thấy đau cổ do không biết cách thực hiện. Nếu như bạn cũng gặp phải hiện tượng như trên thì có thể thực hiện bài tập biến thể Neck Peel.

Cách thực hiện:

  • Bạn cần chuẩn bị 1 sợi dây kháng lực hoặc 1 cái khăn dài để đặt ở dưới lưng.
  • Tiếp theo, co 2 chân lại, 2 đầu dây ở phía trên đầu 2 tay nắm lấy đầu dây này.
  • Bắt đầu hít vào, gồng cơ bụng, nâng vai và thân trên của bạn lên, đầu của bạn đặt thoải mái ở trên dây.
  • Thở ra và dần dần trở về vị trí ban đầu.

Gợi ý một số bài tập Pilates giảm mỡ bụng và cải thiện vóc dáng hiệu quả ngay tại nhà 4

Neck Peel giúp cho hiện tượng đau cổ hạn chế xảy ra

Twist and Reach

Bài tập Twist and Reach có tác động đến 2 bên sườn bụng nên sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu được vòng eo thon gọn.

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên, bạn ngồi ở trên sàn, 2 tay cầm 2 đầu khăn rồi đưa lên trên cao.
  • Xoay người qua bên trái khoảng 45 độ rồi ngả người theo chiều xoay.
  • Cuối cùng, trở về vị trí ban đầu và xoay qua bên còn lại.
Gợi ý một số bài tập Pilates giảm mỡ bụng và cải thiện vóc dáng hiệu quả ngay tại nhà 5 Bài tập Twist and Reach giúp bạn sỡ hữu vòng eo nhỏ gọn

Lưu ý khi thực hiện bài tập Pilates

Khi lựa chọn thực hiện bài tập Pilates, bạn có thể tập ngay tại nhà cùng với tấm thảm yoga hoặc đến phòng tập Pilates để có nhiều công cụ chuyên dụng cho quá trình tập luyện. Ngoài ra, để chắc chắn có động lực tập và hạn chế mắc sai lầm khi tập, bạn nên đăng ký tham gia các lớp học có người hướng dẫn.

Thông thường, bài tập Pilates đầy đủ sẽ mất khoảng 45 phút cho một lần tập. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ sức khỏe để tập trong vòng 45 phút. Nhưng bạn cũng không cần phải lo lắng quá vì chỉ cần bạn tập Pilates với đầy đủ động tác thôi là có tác dụng giảm cân và cải thiện vóc dáng rồi. Ngoài ra, tập Pilates đều đặn trong vòng 3-4 tháng sẽ giúp cho sức khỏe của bạn được cải thiện đáng kể.

Bài viết trên nhà thuốc Long Châu đã gợi ý cho bạn đọc những bài tập Pilates giảm mỡ bụng và cải thiện vóc dáng đơn giản thực hiện ngay tại nhà. Nếu như bạn là người mới bắt đầu tập Pilates thì cũng đừng gắng sức quá mà chỉ nên luyện tập dần dần để bài tập có thể phát huy tối đa hiệu quả nhé.

Tạ Quỳnh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin