Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Mẹo khắc phục tình trạng ngủ không sâu giấc, giấc ngủ chập chờn

Ngày 24/08/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Ngủ không sâu giấc sẽ sinh ra nhiều vấn đề sức khỏe. Không những vậy, triệu chứng này còn đem lại nhiều phiền toái cho người bệnh. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp mẹo

Ngủ không sâu giấc sẽ sinh ra nhiều vấn đề sức khỏe. Không những vậy, triệu chứng này còn đem lại nhiều phiền toái cho người bệnh. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp mẹo khắc phục tình trạng ngủ không sâu giấc.

Tổng hợp mẹo khắc phục tình trạng ngủ không sâu giấcTổng hợp mẹo khắc phục tình trạng ngủ không sâu giấc

Ngủ không sâu giấc cần thức dậy đúng giờ

Nếu bạn muốn rèn luyện cơ thể để tự thức dậy đúng lúc mà không cần đồng hồ, việc đầu tiên đó là chọn một giờ thức cố định. Nhiều người đã thực hiện bằng cách dùng tay viết lên trán giờ họ cần thức dậy vào buổi sáng. Phương pháp này được áp dụng vào thời Chiến tranh thế giới thứ 2 và họ không bao giờ thức dậy sai giờ. Một số người cũng làm giống như thế, bằng cách vỗ nhẹ vào trán mình 6 cái khi muốn thức dậy lúc 6h. Cách này thực sự hiệu quả.

Cần chuẩn bị giường ngủ ngăn nắp

Tác giả bài viết chia sẻ kinh nghiệm về chứng mất ngủ ngủ không sâu giấc như sau: “Khoảng một năm trước, vợ chồng tôi đưa ra một quyết định quan trọng là mua một chiếc giường mới. Chúng tôi chuyển từ chiếc giường mà ba mẹ mua cho 12 năm trước thành giường cỡ lớn và thêm một chiếc nệm có thể tùy chỉnh độ mềm cứng ở mỗi bên. Nhờ vậy chúng tôi đã có giấc ngủ ngon hơn trên chiếc giường mới này. Vì thế, nếu bạn ngủ không sâu giấc, hãy cố gắng đầu tư vào những chiếc gối và nệm thật tốt”.

Hạn chế ăn thực phẩm có đường (nhất là tinh bột) và protein vào tối muộn

Chu kỳ ngủ bị ảnh hưởng bởi thực phẩm chúng ta ăn. Dạ dày đầy thức ăn có thể khiến chúng ta không buồn ngủ. Vì vậy, nếu muốn ngủ ngon vào ban đêm thì đừng ăn thực phẩm có đường, protein từ sau 6h tối.

Mẹo khắc phục tình trạng ngủ không sâu giấc hay giấc ngủ chập chờnMẹo khắc phục tình trạng ngủ không sâu giấc hay giấc ngủ chập chờn

Dừng ngay việc uống cà phê

Sẽ là một vòng lẩn quẩn khi bạn uống cà phê để giải tỏa cảm giác mệt mỏi nhưng sau một đêm mất ngủ, bạn lại cảm thấy mệt mỏi hơn. Do đó hãy từ bỏ cà phê để có được một giấc ngủ thật ngon. Điều này không phải quá khó, chỉ khi nào dừng uống cà phê (nhất là vào ban tối) thì chu kỳ giấc ngủ của bạn sẽ trở lại bình thường.

Uống trà nóng hoặc tắm nước nóng

Khi chúng ta còn bé, mẹ thường cho uống món sữa nóng và tắm nước ấm vào buổi tối. Đây là cách giúp thư giãn hiệu quả. Cho đứa trẻ tắm nước ấm trước khi ngủ thì chúng sẽ ngủ thẳng cẳng đến sáng. Bạn cũng có thể áp dụng cách này cho mình. Tắm nước nóng cũng là phương pháp trị mất ngủ hiệu quả.

Dành 20 phút để ngủ trưa

Ngủ trưa lâu hơn 20 phút sẽ khiến bạn khó ngủ vào buổi tối. Giấc ngủ ngắn vào khoảng 3h chiều sẽ giúp bạn trẻ lại và tránh hiện tượng ngủ không sâu giấc dễ ngủ hơn vào đêm đó.

Tắt đèn khi đi ngủ

Nếu có ánh sáng len lỏi vào phòng bạn, dù đó chỉ là đèn đường, cũng có thể là nguyên nhân gây thức giấc. Hãy sử dụng tấm vải che mắt hoặc mắc thêm màn cửa để chắn ánh sáng lọt vào phòng.

Tập thể dục vào sáng sớm

Khảo sát cho thấy những người thức dậy và tập thể dục vào buổi sáng sẽ dễ dàng ngủ ngon hơn vào buổi tối.

Ngắt hết tivi và thiết bị điện tử

Mọi người thường nghĩ xem tivi giúp ta dễ ngủ. Trên thực tế nó khiến bạn khó ngủ ban đêm hay ngủ không sâu hay giật mình và trằn trọc suốt đêm.

Chuyển phòng ngủ khi bạn vẫn không ngủ được

Khi không thể ngủ sâu giấc, bạn nên chuyển qua phòng khác để vận động nhẹ nhàng tốt hơn là nằm mãi trên giường. Nhờ đó sẽ làm thay đổi trạng thái cơ thể và giúp bạn cảm thấy dễ ngủ hơn khi trở về giường.

Hãy nhớ giữ gìn phòng ngủ đặc biệt giường chiếu thật thoáng mát sạch sẽ! Ngoài ra đừng ăn nhiều các thực phẩm có đường ngọt, không sử dụng cà phê vào buổi tối. Làm theo những điều nêu trên, bạn đọc sẽ khắc phục được chứng ngủ không sâu giấc. Nếu cách làm trên không hiệu quả bạn cần đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn.

Thanh Hiền

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Mất ngủ