Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Hướng dẫn cách làm bánh rán Doremon ngon tuyệt

Ngày 29/03/2023
Kích thước chữ

Bạn là fan của bánh Doraemon và muốn làm nó bất cứ lúc nào tại nhà thì sau khi xem qua bài viết này, bạn sẽ “bỏ túi” được ba cách làm bánh rán Doremon cực ngon lại dễ thực hiện chỉ với vài bước đơn giản.

Bánh Doremon được yêu thích không chỉ bởi hương vị thơm ngon mà còn bởi hình ảnh nhân vật Doremon rất được trẻ em yêu thích. Món bánh này dễ ăn, dễ làm, phù hợp với cả người lớn và trẻ nhỏ. Nếu bạn đang tìm kiếm một món ngọt cung cấp nguồn năng lượng và dinh dưỡng tốt, bánh Doremon có thể là một lựa chọn đáng để thử. 

Bánh rán Doremon bao nhiêu calo?

Trước khi tìm hiểu cách làm bánh rán Doremon, chúng ta cùng xem qua có bao nhiêu calo trong chiếc bánh tròn tròn đáng yêu này nhé.

Hướng dẫn cách làm bánh rán Doremon ngon tuyệt 1Bánh Doremon truyền thống được làm với lớp nhân đậu đỏ ở giữa

Bánh Doremon hay còn gọi là bánh Dorayaki là một chiếc bánh hình tròn có hai lớp nhân kẹp ở giữa. Theo truyền thống, bánh được làm với lớp nhân đậu đỏ ở giữa, nhưng ngày nay, có nhiều biến thể như bánh không nhân, bánh nhân sô cô la, chuối và các loại mứt khác nhau để đáp ứng nhiều khẩu vị đa dạng khác nhau.

Trong một chiếc bánh Doremon truyền thống có 356 calo. Nó chứa 7,2g protein, 4,2g chất béo, 77,9g carbohydrate và 570mg natri. Tuy có thể không phải là lựa chọn lành mạnh nhất nhưng nó có thể cung cấp nguồn năng lượng và dinh dưỡng tốt cho bữa ăn phụ.

Cách làm bánh rán Doremon siêu ngon cực đơn giản

Có rất nhiều cách làm bánh rán Doremon tùy theo loại nhân mà bạn hoặc các thành viên trong gia đình yêu thích. Lớp vỏ bánh bên ngoài của chúng sẽ giống nhau, việc của bạn là biến tấu nhân bánh theo khẩu vị yêu thích và thưởng thức chúng.

Nguyên liệu làm Bánh rán Doremon không nhân (cho 4 người)

  • Bột mì đa dụng 300gr;
  • Trứng gà 5 quả;
  • Đường 200 gr;
  • Vani 1 ống.
Hướng dẫn cách làm bánh rán Doremon ngon tuyệt 2Có rất nhiều cách làm bánh rán Doremon tùy theo loại nhân yêu thích

Cách thực hiện

Để bắt đầu, bạn tách lòng trắng và lòng đỏ trứng thành hai chén và thêm đường vào mỗi chén. Dùng phới nhựa đánh lòng đỏ trứng cho đến khi chuyển sang màu vàng nhạt và lòng trắng trứng cho đến khi tạo thành chóp đứng là được. (Nếu có máy đánh trứng thì bạn dùng máy sẽ tiết kiệm thời gian hơn).

Tiếp theo cho hỗn hợp lòng đỏ với vani vào khuấy đều rồi đổ vào bát lòng trắng trứng. Dùng thìa trộn nhẹ nhàng theo một chiều cho đến khi hỗn hợp hòa quyện hoàn toàn. Sau đó, chia bột thành nhiều phần nhỏ và rây từng phần vào hỗn hợp trứng sữa cho đến khi bột không còn vón cục.

Làm nóng chảo chống dính trên lửa lớn, sau đó hạ lửa nhỏ và múc hỗn hợp bột bánh vào chảo. Rán từng chiếc bánh trên lửa nhỏ cho đến khi vàng đều hai mặt. Những chiếc bánh rán Doremon không nhân sau khi hoàn thành sẽ có kết cấu mềm xốp với hương vị ngọt ngào khó cưỡng. 

Cách làm bánh rán Doremon nhân socola

Để chiếc bánh rán Doremon thêm phần hấp dẫn, nhiều người sáng tạo cho phần nhân bên trong bánh với lớp socola đậm vị. 

Nguyên liệu làm bánh Doremon nhân socola:

  • 25 gram bột mì;
  • 3 muỗng canh bột cacao;
  • 1 muỗng cà phê Vani;
  • 75 gram đường;
  • 330ml sữa tươi;
  • 4 lòng đỏ trứng.
Hướng dẫn cách làm bánh rán Doremon ngon tuyệt 3Bánh rán Doremon nhân socola 

Cách thực hiện:

Để bắt đầu, bạn chuẩn nguyên liệu làm nhân socola, bao gồm bột mì, bột ca cao, vani, đường, sữa tươi và lòng đỏ trứng. 

  • Đầu tiên, đun hỗn hợp sữa và vani trong nồi cho đến khi sôi. Sau đó, tắt lửa và để nguội. Trong một bát khác, đánh lòng đỏ trứng và đường với nhau cho đến khi chúng chuyển sang màu vàng nhạt. Thêm bột mì và bột ca cao, tiếp tục đánh cho đến khi mọi thứ hòa quyện vào nhau.
  • Tiếp theo, thêm hỗn hợp sữa và vani vào hỗn hợp trứng và khuấy cho đến khi mọi thứ được trộn đều. Sau đó, đun sôi hỗn hợp, khuấy liên tục trong khoảng 1 phút. Khi hỗn hợp đã chín và đặc lại thì tắt bếp, để nguội. Bảo quản hỗn hợp trong tủ lạnh cho đến khi bạn sẵn sàng sử dụng.

Với phần vỏ bánh rán, bạn thực hiện theo cách làm bánh rán Doremon không nhân đã hướng dẫn bên trên. Khi bánh rán đã chín và nguội, cho hỗn hợp sô cô la thơm ngon mà bạn đã chuẩn bị trước đó vào giữa hai bánh rồi kẹp lại, hoặc bạn chỉ cần phết một ít hỗn hợp lên từng chiếc bánh rán và thưởng thức!

Cách làm bánh rán Doremon nhân đậu đỏ

Nguyên liệu 

  • 160g bột mì đa dụng;
  • 4 quả trứng gà;
  • 6g bột nở;
  • 100g đậu đỏ;
  • 220g đường;
  • 30ml mật ong.

Các thực hiện:

Bước 1: Trộn bột bánh rán Doremon

Để làm bột cho bánh rán Doremon, bạn cần bắt đầu bằng cách trộn trứng, đường và mật ong trong một bát lớn. Đánh hỗn hợp cùng với máy đánh trứng cho đến khi nó trở nên mịn và sủi bọt. Sau đó, rây bột mì và bột nở vào tô và tiếp tục trộn cho đến khi mọi thứ được quyện vào nhau hoàn toàn. Đậy bát bằng màng bọc thực phẩm và cho vào tủ lạnh để làm lạnh trong 15 phút.

Hướng dẫn cách làm bánh rán Doremon ngon tuyệt 4Bánh rán Doremon nhân đậu đỏ

Bước 2: Chiên bánh Doremon

Sau khi bột đã nguội, bạn bắt đầu chiên bánh rán Doremon. Làm nóng chảo trên lửa nhỏ và thêm một chút dầu ăn để tăng khả năng chống dính. Sử dụng khăn giấy để thấm dầu thừa, sau đó dùng muôi múc bột cho vào giữa chảo. Để yên trong 1 - 2 phút cho đến khi bề mặt nổi bọt. Sau đó, lật bánh rán lại và chiên mặt bánh này thêm 1 - 2 phút nữa cho đến khi bánh chín hoàn toàn. 

Bước 3: Làm nhân đậu đỏ cho bánh Doremon

Để làm nhân bánh rán Doremon đậu đỏ, bạn cần bắt đầu bằng cách nấu đậu đỏ. Rửa sạch đậu và ngâm chúng trong nước qua đêm. Sau đó, nấu đậu trong nồi với lượng nước vừa đủ cho đến khi đậu mềm và nhừ. Cho đường vào nồi, trộn đều và dùng thìa hoặc muôi nghiền đậu cho đến khi mịn. Nếu thích nhân mịn hơn, bạn có thể dùng máy xay sinh tố để xay nhuyễn đậu đã nấu chín.

Bước 4: Hoàn thành món bánh rán Doremon truyền thống

Khi những chiếc bánh rán Doremon đã nguội, bạn phết hỗn hợp đậu đỏ lên một mặt của chiếc bánh rán rồi lấy một chiếc bánh rán khác kẹp lại với nhau, dùng ngón tay ấn nhẹ các mép. Lặp lại cho đến khi tất cả các bánh rán được phết đều nhân.

Tóm lại, cách làm bánh rán Doremon dù có nhân hay không nhân là một quá trình thú vị và cũng thật dễ dàng chỉ với vài nguyên liệu và bước đơn giản. Còn chờ gì mà không vào bếp bắt tay làm những chiếc bánh rán vàng ươm, thơm mềm và đầy hấp dẫn để thỏa sức sáng tạo với những lớp nhân khác nhau?

Phúc Khang

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin