Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Mẹ & bé

Kem trị rạn da sau sinh Multi có tốt không?

Ngày 23/06/2022
Kích thước chữ

Kem trị rạn da sau sinh Multi là dòng kem trị rạn chiết xuất từ thảo mộc tự nhiên được nhiều chị em sau sinh sử dụng. Sản phẩm này có thực sự an toàn và hiệu quả hay không? Cùng đi tìm câu trả lời bạn nhé!

Kem trị rạn da là cứu cánh cho làn da của phái đẹp sau khi sinh con. Trên thị trường hiện nay có nhiều sản phẩm với xuất xứ và thương hiệu khác nhau. Trong số vô vàn cái tên đến từ nhiều nước trên thế giới, Multi - một sản phẩm “made in Việt Nam” vẫn được nhiều chị em tin dùng. Muốn biết kem trị rạn da sau sinh Multi có tốt không, chúng ta cần tìm hiểu nguồn gốc xuất xứ; thành phần và công dụng của sản phẩm. 

Multi sở hữu bảng thành phần lành tính 100%

Kem trị rạn Multi hay Multi 16 là sản phẩm thuộc dòng mỹ phẩm thiên nhiên do Việt nam sản xuất. Sản phẩm đã được kiểm duyệt chất lượng và cấp phép lưu hành trên toàn quốc. Không khó để chị em có thể mua được sản phẩm này ở các hiệu thuốc hoặc đại lý phân phối của hãng. 

kem trị rạn da sau sinh multi 1 Kem trị rạn da Multi hũ 30g có giá tham khảo 270.000 VNĐ

Muli mang đến sự yên tâm cho người dùng bởi bảng thành phần vô cùng lành tính với: Khổ sâm, Hoàng Bá, Hoàng Liên, Hoàng Đằng, Cam Thảo, Xà Sàng Tử, Nhân Sâm, Tang Bì, Rau Má... Đây đều là những thảo dược quý từ xa xưa đã được ứng dụng phổ biến trong làm đẹp và chăm sóc sức khỏe. Mỗi thành phần của kem trị rạn da sau sinh Multi đều có vai trò đặc biệt:

Chiết xuất cam thảo 

Chiết xuất từ cam thảo là thành phần chứa chất chống oxy hóa và dưỡng ẩm cực mạnh. Hoạt chất Glycyrrhizin trong chiết xuất cam thảo có tác dụng chống viêm ở vùng da bị tổn thương. Hoạt chất Liquiritin lại có thể loại bỏ sắc tố thẫm màu trên da; giúp vùng da bị rạn sáng và đều màu hơn. 

Chiết xuất nhân sâm

Nhân sâm từ xa xưa luôn được ví như “thần dược” của làn da và là tinh chất không thể thiếu trong các dòng mỹ phẩm cao cấp. Tinh chất từ nhân sâm giúp lưu thông máu dưới vùng da bị rạn, ngăn ngừa lão hóa, kích thích tái tạo mô tế bào, kích thích sản sinh collagen… Nhờ đó, làn da rạn được tái tạo phục hồi từ bên trong. 

Bột bạch chỉ

Các chuyên gia da liễu đều khẳng định vết rạn mới hình thành dễ đáp ứng các phương pháp điều trị hơn thường có màu đỏ hồng (dấu hiệu của việc có nhiều mạch máu dưới da). Những vết rạn lâu ngày các mạch máu co lại khiến việc khắc phục vết rạn khó khăn hơn. Bạch chỉ có tác dụng tăng tuần hoàn máu dưới da, hỗ trợ đắc lực cho quá trình phục hồi da. Bạch chỉ cũng có tác dụng chống chùng nhão, làm mờ màu thâm đen ở vết rạn. 

kem trị rạn da sau sinh multi 2 Thành phần sản phẩm chiết xuất từ những thảo dược quý

Nhiều nguyên liệu tốt cho da khác

Kem trị rạn da sau sinh Multi còn có nhiều thành phần Đông y cực tốt cho làn da bị tổn thương như: 

  • Hoàng Đằng, Xà Sàng Tử, Tang Bì giúp sát trùng ngoài da; hạn chế cảm giác khó chịu hay nguy cơ viêm ở vùng da bị rạn.
  • Cây phỉ với hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào giúp da chống lại gốc tự do, kích thích sản sinh các tế bào da mới. 
  • Tinh chất rau má giảm tốc độ lão hóa da, tăng lưu thông máu dưới da và giúp giảm thâm, mờ sẹo hiệu quả. 
  • Vitamin E trong bí đao có tác dụng làm sáng da, giảm vết nhăn nheo, giảm ngứa ở vùng da bị rạn. 
  • Chiết xuất Hoàng Bá ức chế các loại nấm và vi khuẩn trên da.
  • Hoàng Liên giúp da đều màu, mờ vết thâm do rạn hiệu quả. 
  • Khổ Sâm giúp giảm triệu chứng ngứa rất thường gặp ở vết rạn. 

Hiệu quả “kép” từ kem trị rạn da sau sinh Multi

Theo nhà sản xuất, kem trị rạn da sau sinh Multi có khả năng trị rạn da sau sinh hiệu quả nhờ tác động kép: 

Những vết rạn da luôn có màu sắc khác biệt so với những vùng da còn lại. Màu sắc vết rạn cũng thay đổi theo thời gian. Khi mới hình thành vết rạn màu đỏ hồng. Sau đó chuyển sang màu tím thẫm và sau đó là màu trắng bạc - vết rạn lâu năm. Multi 16 có thể giúp vùng da bị rạn sáng màu hơn, có màu sắc đồng nhất với vùng da xung quanh. 

kem trị rạn da sau sinh multi 3 Chất kem của Multi 16 mịn, nhẹ và dễ thấm vào da không gây nhờn rít

Mẹ sau sinh vẫn cần duy trì chế độ dinh dưỡng đặc biệt để nuôi con nhỏ. Vì vậy mẹ vẫn có thể tiếp tục tăng cân và hình thành những vết rạn mới. Kem chống rạn Multi sẽ bổ sung độ ẩm, tăng khả năng đàn hồi cho da. Nhờ đó nó có thể “khoanh vùng” da bị rạn; ngăn không cho vết rạn trầm trọng hơn và vùng da bị rạn mở rộng thêm. 

Những vết rạn da thực chất là vết sẹo - một dạng tổn thương vĩnh viễn. Bình thường, collagen và elastin giống như một mạng lưới nâng đỡ các tế bào da; giúp da đàn hồi, săn chắc, căng bóng. Multi 16 có thể kích thích tăng sinh collagen; giúp giảm tình trạng nhăn và chùng nhão đồng thời giúp da láng mịn. 

Ngoài ra, kem rạn Multi còn giảm cảm giác ngứa rát ở vết rạn, làm liền nhanh vết thương do rạn (nếu có). Da bị nứt nẻ, viêm chân lông, thâm do mụn, lỗ chân lông to... cũng là những vấn đề Multi 16 có thể giải quyết. Theo nhà sản xuất, sản phẩm cho thấy kết quả sau khi sử dụng 15 - 60 ngày liên tục. 

Cơ chế tác động của kem trị rạn da Multi

Cấu tạo của da gồm 3 lớp: biểu bì - trung bì - hạ bì. Rạn da là sự đứt gãy các tổ chức liên kết tạo thành từ các sợi collagen và elastin ở lớp trung bì. Kem trị rạn da sau sinh Multi cũng giống như các sản phẩm khác, không thể tác động sâu vào tận lớp hạ bì. Nhưng chúng có thể thẩm thấu qua lớp biểu bì đến lớp trung bì.

Các dưỡng chất từ sản phẩm sẽ thúc đẩy quá trình phục hồi mạng lưới liên kết nâng đỡ toàn bộ cấu trúc da. Nhờ đó, khả năng đàn hồi được cải thiện; các vết sẹo rạn sẽ mờ dần theo thời gian. Mỗi ngày, bạn nên thoa kem lên vùng da cần trị rạn 3 - 4 lần. Kết hợp massage sẽ giúp dưỡng chất từ kem thẩm thấu sâu hơn vào da. 

Kem trị rạn da sau sinh Multi nếu được dùng từ giai đoạn đầu thai kỳ có thể giúp tránh rạn da cho mẹ bầu. Nếu bạn lỡ bỏ bê làn da và cảm thấy nuối tiếc lúc sau sinh, hãy dùng kem trị rạn càng sớm càng tốt. Chúc bạn sớm tìm lại được làn da thanh xuân của mình nhé!

Thanh Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin