Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng & chữa bệnh

Kẹo cao su Xylitol có đường không?

Ngày 22/08/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Đường là gia vị có thể gây sâu răng, tăng nguy cơ mắc bệnh. Chính vì có vị ngọt nên rất nhiều người thắc mắc kẹo cao su Xylitol có đường không. Cùng tìm hiểu vấn đề này nhé!

Kẹo nhai Xylitol thơm ngon, dễ ăn nên nhiều người yêu thích sử dụng mỗi ngày. Tuy nhiên, vị ngọt của kẹo mang đến nỗi lo cho những ai cần hạn chế ăn đường. Các chuyên gia về sức khỏe cũng khuyến cáo hạn chế sử dụng đường để tránh ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. Kẹo cao su Xylitol có đường không, vị ngọt của kẹo đến từ đâu? Giải đáp sẽ có ngay dưới đây!

Kẹo nhai Xylitol là loại kẹo gì?

Kẹo Xylitol là một loại kẹo singum mềm, thiết kế dạng nhai mà không nuốt. Vị ngọt của kẹo đến từ thành phần Xylitol - chất tạo ngọt tự nhiên. Xylitol được tìm thấy trong nhiều loại trái cây và có thể chiết xuất từ gỗ cây Bạch Dương. Mua Xylitol ở các cửa hàng có dạng bột tinh thể màu trắng. Kẹo cao su chứa Xylitol thiết kế dạng viên, có hương vị đa dạng như: Bạc hà, dâu tây, việt quất…

Kẹo cao su Xylitol dạng nhai không nuốt Các loại keo nhai Xylitol đa dạng hương vị

Kẹo cao su Xylitol có đường không?

Vị ngọt như đường của kẹo nhai Xylitol khiến nhiều người hiểu lầm rằng kẹo chứa đường. Sự thật thì kẹo nhai Xylitol có đường không? Những giải đáp dưới đây sẽ giúp bạn giải tỏa thắc mắc này nhé!

Chất tạo ngọt Xylitol có phải là đường không?

Xylitol là chất dẫn xuất rượu của đường, còn gọi là rượu đường. Về mặt hóa học, cấu trúc của sugar alcohol sẽ kích thích các thụ thể vị giác tạo vị ngọt. Vì vậy mà nhai kẹo chứa Xylitol sẽ thấy ngọt như có đường. Tuy nhiên, bản chất của Xylitol chỉ là một chất tạo ngọt tự nhiên. Nó được sử dụng như một thực phẩm thay thế đường cho các loại kẹo singum, kẹo bạc, thực phẩm ăn kiêng.

Kẹo nhai Xylitol không chứa đường, không chứa bất cứ một loại protein, vitamin hay khoáng chất nào. Hàm lượng calo trong Xylitol cực kỳ thấp. Mặc dù về mặt hóa học thì rượu đường có chứa carbohydrate, nhưng nó không làm tăng lượng đường trong máu, không được tính vào lượng carb tổng. Tính rượu của rượu đường Xylitol cũng không khiến người ăn bị say.

Kẹo cao su Xylitol không có chứa đường Giải đáp cho câu hỏi kẹo cao su Xylitol có đường không là không nhé!

Nhai kẹo cao su Xylitol có lợi ích gì?

Chất tạo ngọt tự nhiên Xylitol được ứng dụng để sản xuất nhiều loại thuốc, kẹo, sản phẩm chăm sóc răng miệng và thực phẩm dành cho người ăn kiêng. Nó thay thế cho đường, vị ngọt như đường nhưng không hề chứa những nguy cơ gây hại của đường. Ăn kẹo nhai Xylitol sẽ mang tới cho bạn nhiều lợi ích về sức khỏe.

Nhai kẹo Xylitol tốt cho răng miệng

Thức ăn chứa đường là một trong những nguyên nhân gây sâu răng. Sau khi đã được giải đáp kẹo cao su Xylitol có đường không, bạn hãy yên tâm sử dụng vì kẹo này không chứa đường. Trên bao bì sản phẩm, các nhà sản xuất cũng dòng chữ “không đường” để người dùng nhận biết. Sử dụng singum Xylitol có thể ngăn ngừa sâu răng, làm sạch và thơm miệng, bảo vệ răng miệng.

Các vi khuẩn trú ngụ trong răng miệng không thể tiêu hóa Xylitol. Chúng thường ăn glucose có trong thức ăn, bánh kẹo, đường, đồ uống. Nhai kẹo Xylitol sẽ khiến cho vi khuẩn chết dần chết mòn vì không hấp thụ được glucose, không sản xuất được năng lượng. Theo nghiên cứu, nhai singum Xylitol giảm từ 27 - 75% lượng vi khuẩn có hại, giảm 30 - 85% nguy cơ sâu răng.

Nhai Xylitol không gây bào mòn men răng, không thay đổi số lượng vi khuẩn có lợi. Nước bọt tạo ra từ việc nhai kẹo còn có tác dụng làm ẩm và làm sạch các bề mặt trong khoang miệng. Không chỉ vi khuẩn gây sâu răng mà các loại khuẩn gây viêm nướu, mảng bám cũng bị triệt tiêu. Chất Xylitol giúp tăng khả năng hấp thụ các phân tử canxi photphat, thúc đẩy phục hồi men răng.

Kẹo cao su Xylitol có chất tạo ngọt tự nhiên tốt cho răng miệng Nhai kẹo cao su Xylitol giúp răng miệng khỏe mạnh, thơm tho

An toàn cho người bị bệnh tiểu đường

Người mắc bệnh tiểu đường được khuyến cáo không nên sử dụng đường, cần hạn chế các thực phẩm chứa đường. Chúng sẽ làm tăng đột ngột insulin và lượng đường trong máu khiến bệnh tồi tệ hơn. Xylitol là chất tạo ngọt tự nhiên an toàn cho người bị tiểu đường. Trong Xylitol không chứa fructose, ảnh hưởng của nó đến insulin và lượng đường trong máu là không đáng kể.

Theo nghiên cứu về việc sử dụng Xylitol cho người tiểu đường, chỉ số đường huyết sau khi ăn là 7. Thấp hơn rất nhiều so với chỉ số đường huyết 60 - 70 sau khi ăn đường thường. Thí nghiệm sử dụng Xylitol trên chuột cho thấy các triệu chứng của bệnh tiểu đường giảm thiểu rõ rệt. Không còn nghi ngờ kẹo cao su Xylitol có đường không, bệnh nhân tiểu đường yên tâm sử dụng nhé!

Nhai kẹo Xylitol tốt cho việc giảm cân

Singum Xylitol là lựa chọn lý tưởng nếu bạn đang trong chế độ ăn giảm cân. Bạn vẫn được tận hưởng vị ngọt ngào của đường mà không lo tăng calo. Các nghiên cứu ở chuột thí nghiệm đã cho thấy dùng Xylitol giúp giảm mỡ bụng, ngăn ngừa tăng cân. Với hàm lượng calo cực thấp, không chứa đạm, không khoáng chất thì Xylitol hoàn toàn phù hợp cho những người đang ăn kiêng.

Giảm tái phát viêm tai giữa, ngăn ngừa nấm men

Viêm tai giữa là bệnh lý rất dễ gặp ở trẻ nhỏ và tái phát nhiều lần. Theo các nghiên cứu, tỷ lệ tái phát viêm tai giữa giảm đến 40% nếu ăn kẹo Xylitol hàng ngày. Cơ chế ngăn ngừa nhiễm trùng tai của Xylitol là bỏ đói để tiêu diệt vi khuẩn. Chất tạo ngọt Xylitol cũng có khả năng tiêu diệt nấm Candida, ngăn ngừa các bệnh do nhiễm trùng nấm men gây ra.

Nhai kẹo cao su Xylitol giảm tỷ lệ viêm tai giữa Sử dụng kẹo Xylitol phòng ngừa tái nhiễm viêm tai giữa ở trẻ nhỏ

Các lợi ích khác khi sử dụng kẹo Xylitol

Dựa theo nghiên cứu trên chuột thí nghiệm, các chuyên gia đánh giá Xylitol có nhiều lợi ích tiềm năng cho sức khỏe con người. Nó có thể làm tăng quá trình sản xuất collagen cho làn da. Xylitol giúp làm tăng hàm lượng khoáng chất và khối lượng xương ở chuột. Điều đó có nghĩa Xylitol cũng có thể ngăn ngừa bệnh loãng xương, hỗ trợ xương chắc khỏe ở người.

Vị ngọt của Xylitol cùng các hương liệu mang tới cảm giác sảng khoái, thư thái. Nhai kẹo Xylitol giúp bạn thư giãn tinh thần trước khi bắt đầu một ngày làm việc mới, hoặc tiếp thêm năng lượng trước giờ làm việc buổi chiều. Sau bữa ăn khoảng 10 - 20 phút thì bạn nhai 1- 2 viên kẹo không đường Xylitol.

Thắc mắc kẹo cao su Xylitol có đường không đã được các chuyên gia giải đáp là không. Bạn yên tâm tận hưởng vị ngọt tự nhiên có trong kẹo Xylitol nhé!

Thanh Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Vũ Kiều Ngân

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có nhiều năm trong lĩnh vực dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin
Chủ đề:Gum

Các bài viết liên quan