Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Khoai tây mọc mầm có đắp mặt được không? Mẹo hay mách bạn!

Ngày 15/01/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Khoai tây mọc mầm bỏ đi rất phí. Dù không ăn được, bạn vẫn có thể tận dụng chúng để làm nhiều việc có ích hơn. Vậy khoai tây mọc mầm có đắp mặt được không?

Khoai tây mọc mầm là hiện tượng bình thường mà nhiều người gặp phải trong quá trình tích trữ khoai tây. Chúng ta ai cũng đều biết rằng ăn khoai tây mọc mầm là không được, do các chất độc có trong khoai tây sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến các cơ quan bên trong cơ thể. Vậy khoai tây mọc mầm có đắp mặt được không thì không phải ai cũng biết. Để giải đáp thắc mắc này, hãy cùng Nhà thuốc Long Châu đến với bài viết dưới đây nhé! 

Khoai tây mọc mầm có đắp mặt được không? 

Nếu vẫn còn phân vân rằng liệu khoai tây mọc mầm có đắp mặt được không, thì câu trả lời chính xác nhất là có. Theo các chuyên gia, đến nay các nghiên cứu mới chỉ tìm ra những tác hại của chất độc bên trong khoai tây đối với hệ tiêu hóa của con người. Vì vậy, khoai tây dù đã mọc mầm vẫn có thể dùng để đắp mặt, do nó vô hại đối với làn da. 

Bởi vậy, khi biết khoai tây mọc mầm có đắp mặt được không, bạn sẽ không còn phải tiếc nuối khi vứt bỏ số lượng lớn khoai tây mọc mầm. Hơn nữa, khoai tây mọc mầm còn có khả năng làm trắng da, trị nám và tàn nhang. Đồng thời, giúp da luôn căng bóng, mịn màng. 

Khoai tây mọc mầm có đắp mặt được không - Mẹo hay! 1 Khoai tây mọc mầm có đắp mặt được không? Khoai tây mọc mầm vẫn có thể dùng để đắp mặt.

Đắp mặt là từ khoai tây mọc mầm sao cho đúng cách? 

Khoai tây mọc mầm có đắp mặt được không? Câu trả lời là có. Để nâng cao hiệu quả đắp mặt từ khoai tây mọc mầm, bạn có thể tham khảo một số phương pháp đắp mặt đơn giản từ loại thực phẩm này mà chúng tôi đã tổng hợp dưới đây: 

Đắp mặt nạ khoai tây sống 

Với khoai tây mọc mầm, bạn chỉ cần cắt bỏ phần mầm khoai và làm thực hiện tương tự như khoai tây bình thường: 

  • Bước 1: Bạn đem khoai đi gọt vỏ, rửa sạch và ngâm với nước muối từ 5 - 10 phút để khoai tiết hết nhựa. 
  • Bước 2: Cắt khoai thành nhiều lát mỏng, rửa sạch mặt rồi đắp khoai lên kín mặt. 
  • Bước 3: Sau 15 phút, bạn rửa lại mặt với nước sạch. 

Đắp hỗn hợp khoai tây và sữa không đường 

Một cách hiệu quả khác mà bạn có thể sử dụng để dưỡng ẩm cho làn da là đắp hỗn hợp mặt nạ khoai tây nghiền với sữa không đường. Bạn thực hiện như sau: 

  • Bước 1: Cắt bỏ mầm xanh ở khoai tây, gọt vỏ và rửa sạch. 
  • Bước 2: Bạn thái khoai thành nhiều lát mỏng rồi cho vào nồi hấp chín. 
  • Bước 3: Sau khi vớt khoai ra, bạn nghiền nhuyễn khoai rồi rồi trộn thêm sữa không đường để tạo thành hỗn hợp có kết cấu sền sệt. 
  • Bước 4: Bạn đắp hỗn hợp này lên mặt, đợi trong vòng 15 phút thì rửa sạch mặt với nước sạch. 
Khoai tây mọc mầm có đắp mặt được không - Mẹo hay! 2 Đắp mặt nạ khoai tây giúp giảm mụn, giảm thâm rất tốt 

Đắp hỗn hợp khoai tây và mật ong

Một cách dưỡng trắng da được rất nhiều chị em tin dùng có thể kể đến là đắp hỗn hợp khoai tây và mật ong. Với phương pháp này, bạn chỉ cần thực hiện khoảng 2 lần/tuần là đã có thể thấy được kết quả hiệu nghiệm rõ ràng. 

  • Bước 1: Tương tự như hai phương pháp trên, bạn cũng sơ chế khoai tây và hấp chín. 
  • Bước 2: Sau khi nghiền nhuyễn khoai tây và để nguội, bạn trộn khoai tây với 1 - 2 thìa mật ong. 
  • Bước 3: Việc của bạn bây giờ là đắp hỗn hợp này lên mặt và thư giãn trong 15 - 20 phút. 
  • Bước 4: Sau khi tháo mặt nạ, bạn rửa mặt thật kỹ với nước sạch là đã hoàn thành bước chăm sóc da. 

Mẹo hay với khoai tây mọc mầm 

Ngoài đắp mặt nạ, bạn có thể tận dụng khoai tây mọc mầm để giúp đỡ cho việc bếp núc, giúp việc nấu nướng và dọn dẹp thêm dễ dàng hơn. Đó là: 

Loại bỏ vết dầu mỡ 

Cố gắng chà sạch dầu mỡ cứng đầu bám dính trên bát, đĩa chỉ khiến đôi tay bạn thêm nhức mỏi. Thay vì dùng sức, bạn có thể chà khoai tây mọc mầm lên bát, đĩa rồi rửa lại với xà phòng như bình thường. Với cách này, các vết dầu mỡ cứng đầu sẽ được đánh bay hiệu quả. 

Khoai tây mọc mầm có đắp mặt được không - Mẹo hay! 3 Nhựa khoai tây sẽ đánh bay những vết bẩn cứng đầu 

Làm sạch trang sức bạc 

Nếu trang sức bạc của bạn để lâu ngày bị xỉn màu, bạn hãy nghĩ ngay đến khoai tây mọc mầm. Trước hết, bạn thái lát khoai tây, đun sôi cùng với nước ngọt có gas. Đợi khi hỗn hợp này nguội bớt, bạn thả đồ trang sức vào và ngâm trong vài phút. Ngoài ra, bạn có thể chà trực tiếp lát khoai tây lên bề mặt trang sức. Những món đồ của bạn sẽ ngay lập tức trở nên sáng bóng như ban đầu. 

Làm sạch cặn bẩn trong bình nước

Bình nước, bình trà dùng lâu ngày thường bị bám cặn bẩn gây mất thẩm mỹ. Để khắc phục tình trạng này, bạn thả một vài lát khoai tây thái mỏng vào cùng với nước và đun sôi lên. Sau đó, bạn ngâm bình với hỗn hợp này trong 1 giờ đồng hồ. Các vết cặn bẩn sẽ nhanh chóng bị loại bỏ mà không cần phải dùng đến bất cứ loại hóa chất tẩy rửa nào. 

Khoai tây mọc mầm có đắp mặt được không - Mẹo hay! 4 Bạn có thể dùng khoai tay để thay cho hóa chất tẩy rửa khi vệ sinh bình nước 

Tóm lại, khoai tây mọc mầm có đắp mặt được không? Đắp mặt nạ khoai tây mọc mầm mang lại rất nhiều lợi ích cho làn da. Vì vậy, hãy duy trì thói quen này thường xuyên để làn da của bạn luôn được căng bóng, khỏe mạnh nhé! 

Thu Trang

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm