Long Châu

Làm thế nào để tăng cường sức khỏe, giảm bớt mệt mỏi cho người cao tuổi?

Ngày 22/03/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Trẻ em và người lớn tuổi là những đối tượng luôn cần quan tâm và chú ý tới sức khỏe hàng đầu. Tuổi tác ngày một tăng khiến cho sức khỏe suy giảm, luôn cảm thấy mệt mỏi khiến người lớn tuổi ngày một ưu phiền, con cháu càng thêm lo lắng. Vậy, làm thế nào để có thể giúp các bậc cha mẹ, ông bà bảo vệ được sức khỏe?

Chỉ khi có sức khỏe tốt thì chúng ta mới có thể làm được mọi việc, sống vui vẻ. Song, sức khỏe kém, thường xuyên cảm thấy mệt mỏi khiến cho cuộc sống bị trì trệ, đi xuống. Hãy cùng bài viết dưới đây tìm hiểu một số cách giúp người lớn tuổi có thể tăng cường được sức khỏe, giảm bớt mệt mỏi, giúp cuộc sống tuyệt vời trở lại. 

Nguyên nhân khiến sức khỏe suy giảm, mệt mỏi kéo dài

Làm thế nào để tăng cường sức khỏe, giảm bớt mệt mỏi cho người cao tuổi?1
Tuổi tác lớn luôn gây ra rất nhiều các vấn đề cho sức khỏe

Sức đề kháng chính là khả năng tự phòng vệ của cơ thể, chống lại các yếu tố gây hại như vi khuẩn, virus và ký sinh trùng gây bệnh. Hệ thống miễn dịch với các tế bào miễn dịch đặc hiệu làm nhiệm vụ nhận biết, tiêu diệt tác nhân lạ đã tạo ra sức đề kháng cơ thể.

Có 3 loại hệ miễn dịch cơ thể bao gồm miễn dịch tự nhiên, miễn dịch thụ động và miễn dịch thu được. Loại miễn dịch nào cũng quan trọng đối với cơ thể bởi chúng bảo vệ cơ thể khỏi sự xâm nhập của các tác nhân gây hại, gây bệnh đặc trưng.

Sức đề kháng giảm, hệ miễn dịch suy yếu, cơ thể sẽ dễ bị các tác nhân xấu tấn công, biến chứng bệnh gây ra cũng nặng hơn. Có rất nhiều các nguyên nhân gây suy giảm sức đề kháng như:

  • Bị suy giảm hệ miễn dịch;
  • Uống không đủ nước;
  • Thức quá khuya, ngủ muộn;
  • Stress, mệt mỏi kéo dài;
  • Ô nhiễm không khí;
  • Lạm dụng thuốc kháng sinh;
  • Do tuổi tác ngày một lớn.

Bổ sung gì để tăng sức đề kháng, tăng cường sức khỏe?

Làm thế nào để tăng cường sức khỏe, giảm bớt mệt mỏi cho người cao tuổi?2
Đảm bảo bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng để đảm bảo sức khỏe

Để bảo vệ tốt cơ thể khỏi các tác nhân gây bệnh, việc tăng cường sức đề kháng là vô cùng quan trọng và chế độ ăn uống đóng vai trò lớn nhất. Để có một sức khỏe tốt, chế độ dinh dưỡng của bạn cần khoa học và đầy đủ các chất, vitamin.

Bổ sung vitamin A

Hệ miễn dịch rất cần vitamin A để có thể hoạt động tốt, bổ sung vitamin A đầy đủ sẽ giúp làm giảm tỷ lệ tử vong ở trẻ em. Ngược lại, nếu như bị thiếu hụt vitamin A, khả năng tự bảo vệ của hệ miễn dịch sẽ bị rối loạn, làm giảm bài tiết, tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập dễ dàng hơn.

Vitamin A có chứa rất nhiều trong các loại thực phẩm như: Gấc, rau ngót, rau dền, gan gà,...

Bổ sung vitamin E

Vitamin E có tác dụng rất tốt trong việc hạn chế sự tấn công của vi khuẩn và virus, bảo vệ tốt tế bào, duy trì sự tồn tại và hoạt động của các khu vực thần kinh trong não bộ. Vitamin E cũng là chất chống oxy hóa, ngăn ngừa sự hoạt động gây hại của các gốc tự do, phòng ngừa một số các bệnh ung thư như ung thư vú, ung thư gan, ung thư dạ dày,... và tham gia vào chuyển hóa chất tế bào.

Vitamin E có chứa rất nhiều trong các loại thực phẩm như dầu ô liu, dầu hướng dương, mầm lúa mạch, vừng lạc, giá đỗ, các loại rau có màu xanh lá đậm.

Bổ sung vitamin D

Vitamin D có liên quan đến rất nhiều chức năng của hệ miễn dịch, tuần hoàn, tiêu hóa và cả thần kinh, xương khớp, giúp ngăn ngừa các bệnh về xương khớp như loãng xương, ung thư xương,... Vitamin D được hấp thụ chủ yếu từ quá trình cơ thể tự tổng hợp dưới tia bức xạ cực tím mặt trời hoặc qua nhu cầu sử dụng.

Các thực phẩm như gan cá, lòng đỏ trứng, hải sản,... có chứa rất nhiều vitamin D.

Bổ sung vitamin C 

Vitamin C là loại vitamin không thể thiếu khi muốn tăng cường sức đề kháng. Sự thiếu hụt Vitamin C khiến nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm tăng lên, làn da bị xấu và dễ nứt nẻ hơn. Bổ sung đầy đủ vitamin C để giúp các globulin miễn dịch tăng, bạch cầu hoạt động tốt hơn, phòng ngừa một số các bệnh về tim mạch, ung thư. 

Rau dền, rau ngót, rau đay, rau mồng tơi,... cùng các loại trái cây như bưởi, cam, quýt, chanh, đu đủ,... là các thực phẩm rất giàu vitamin C.

Bổ sung thực phẩm chức năng

Sử dụng thực phẩm chức năng sẽ là phương pháp hiệu quả nhất giúp cơ thể bạn tổng hợp được tất cả các vitamin và khoáng chất cần thiết. Nhà thuốc Long Châu giới thiệu đến bạn thực phẩm chức năng Đông Trùng Hạ Thảo Thái Minh giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe, giảm mệt mỏi.

Làm thế nào để tăng cường sức khỏe, giảm bớt mệt mỏi cho người cao tuổi?3
Đông trùng hạ thảo Thái Minh giúp giảm mệt mỏi, tăng cường sức khỏe

Đông trùng hạ thảo từ lâu đã luôn được nhắc đến khi chúng ta lựa chọn sản phẩm để cải thiện sức khỏe, đây cũng chính là một món quà ý nghĩa dành cho cha mẹ và những người thân của mình, giúp họ cải thiện và bảo vệ tốt sức khỏe.

Đông trùng hạ thảo Thái Minh là thực phẩm được bào chế dưới dạng viên uống, có công dụng rất tốt trong việc bảo vệ tim mạch và phục hồi tế bào thần kinh ở người cao tuổi. Ngoài ra, thực phẩm này rất tốt cho người bị giảm chức năng thận, phổi, tim mạch, gan, thần kinh bị suy nhược, người bị mỡ máu, huyết áp cao hay tiểu đường. Đông trùng hạ thảo Thái Minh là sự lựa chọn bạn có thể hoàn toàn tin cậy bởi độ an toàn, hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị, bảo vệ và tăng cường sức khỏe của bạn và cả những người thân trong gia đình dựa trên các kết quả nghiên cứu cùng những phản hồi tích cực từ chuyên gia và người dùng.

Trên đây là một số các thực phẩm giúp người lớn tuổi tăng cường sức khỏe, giảm mệt mỏi nhà thuốc Long Châu gửi tới bạn đọc. Mong rằng qua những thông tin trong bài viết, bạn đọc sẽ có thêm những sự lựa chọn tốt để bảo vệ sức khỏe cho chính mình và cả những người thân trong gia đình.

Phương Thảo

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm