Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Lợi ích bất ngờ từ dầu gan cá tuyết với sức khỏe mà bạn nên biết

Ngày 14/12/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Dầu gan cá tuyết với thành phần chính chứa Omega-3, vitamin A, D và E bổ sung các vi chất thiết yếu cho cơ thể. Hẳn nhiều bạn thắc mắc sản phẩm có những công dụng gì? Hãy cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Omega-3 là một trong những loại chất béo thiết yếu cho cơ thể mà bạn nên bổ sung mỗi ngày. Các nhóm vitamin A, D và E cũng là những vitamin quan trọng, tham gia quá trình chuyển hóa trong cơ thể. Những thành phần trên đều được bổ sung trong sản phẩm dầu gan cá tuyết. Vậy dầu gan cá tuyết có tác dụng gì đối với sức khỏe cơ thể?

Dầu gan cá tuyết là gì?

Dầu gan cá tuyết là sản phẩm giúp bổ sung dầu cá cùng các loại vitamin cần thiết cho cơ thể được chiết xuất từ gan cá tuyết tự nhiên tại vùng biển Lofoten, Na Uy.

Dầu gan cá tuyết giúp cung cấp dinh dưỡng toàn diện, tăng cường chức năng hệ tim mạch, thần kinh và thị lực. Ngoài ra, sản phẩm giúp giảm tình trạng loãng xương và hấp thụ tối đa DHA cho trẻ sơ sinh. Sản phẩm được sử dụng cho trẻ từ 4 tuần tuổi, người lớn và người trưởng thành.

Thành phần

Trong 5ml dung dịch dầu gan cá tuyết có chứa:

  • Omega-3 (DHA, EPA và các axit béo khác): 1200mg.
  • Vitamin A: 833 IU.
  • Vitamin E: 4,5 IU.
  • Vitamin D: 400 IU.
  • Hương vị tự nhiên hợp khẩu vị.
  • Chất chống oxy hóa chiết xuất Tocopherol.

Dầu gan cá tuyết được bào chế dưới dạng dung dịch dầu hòa tan dễ sử dụng. Bạn có thể sử dụng trực tiếp hoặc trộn cùng thức ăn để thưởng thức.

Lợi ích bất ngờ từ dầu gan cá tuyết với sức khỏe mà bạn nên biết 1 Dầu gan cá tuyết có thành phần chính là Omega-3 cùng ba loại vitamin thiết yếu

Cách sử dụng

Cách dùng dầu gan cá tuyết như sau:

  • Sử dụng sản phẩm trực tiếp hoặc trộn một lượng vừa đủ vào cháo, thức uống.
  • Dùng trong hoặc sau bữa ăn.
  • Đối với trẻ từ 4 tuần tuổi đến 6 tháng tuổi: Dùng 2,5ml/ngày.
  • Đối với trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên: Dùng 5ml/ngày.
  • Sử dụng sản phẩm theo sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa nếu có.

Công dụng của dầu gan cá tuyết

Dầu gan cá tuyết chứa nhiều Omega-3, vitamin A, vitamin E và vitamin D tốt cho sức khỏe:

Công dụng của Omega-3

Omega-3 là thành phần chiếm lượng nhiều nhất trong dầu gan cá tuyết, mang tới nhiều lợi ích sức khỏe. Omega-3 có trong dầu cá chứa axit eicosapentaenoic (EPA) và axit docosahexaenoic (DHA).

Đây là những loại axit béo thiết yếu cho cơ thể, giúp phòng ngừa và kiểm soát bệnh lý tim mạch. Đồng thời, Omega-3 giúp hỗ trợ hoạt động chức năng của não bộ và tăng cường sức khỏe cho đôi mắt.

Thứ nhất, Omega-3 tham gia điều hòa lượng mỡ máu trong cơ thể. Cụ thể:

  • Kích thích sản xuất HDL-Cholesterol (Lipoprotein tỷ trọng cao) là loại cholesterol tốt cho cơ thể.
  • Hạ mức Triglycerid khoảng từ 15% đến 30%.

Từ đó, sử dụng dầu gan cá tuyết không chỉ giúp ngăn ngừa các biến cố tim mạch bằng cách ngăn hình thành các mảng bám xơ vữa mà còn điều hòa lipid máu ổn định.

Thứ hai, Omega-3 tham gia cung cấp năng lượng và kích thích não bộ. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra những đối tượng bổ sung dầu cá mỗi ngày có thể ngăn ngừa các triệu chứng suy giảm trí nhớ. Đồng thời, điều này giúp cải thiện triệu chứng của một số bệnh rối loạn tâm thần.

Cuối cùng, Omega-3 tăng cường sức khỏe cho đôi mắt. Tuổi già tới, mắt thường bị thoái hóa điểm vàng (AMD). Đây là tình trạng lão hóa mắt liên quan đến tuổi tác, thường gặp ở người từ 60 tuổi trở lên. Bổ sung dầu cá thường có thể giảm nguy cơ mắc cũng như làm chậm tiến trình thoái hóa điểm vàng.

Lợi ích bất ngờ từ dầu gan cá tuyết với sức khỏe mà bạn nên biết 2 Omega-3 giúp đôi mắt sáng khỏe hơn

Công dụng của vitamin A

Tăng cường thị lực: Vitamin A là thành phần quan trọng giúp tế bào duy trì hoạt động cảm nhận ánh sáng và hình thành nước mắt, giúp giảm tình trạng khô mắt. Đặc biệt, thành phần vitamin A có nhiều trong các sản phẩm dầu gan cá tuyết.

Hỗ trợ sức đề kháng: Thiếu vitamin A có thể làm giảm sức đề kháng, tăng nguy cơ nhiễm bệnh từ môi trường.

Chắc khỏe tóc: Vitamin A cần thiết cho sự phát triển của lông, tóc và móng. Thiếu hụt hoạt chất này có thể dẫn tới tình trạng rụng tóc, tóc xơ yếu, dễ gãy rụng.

Tác dụng của vitamin E

Vitamin E là loại vitamin tan trong dầu, cần thiết cho cơ thể. Nhóm vitamin này có công dụng tuyệt vời giúp chống oxy hóa, ngăn ngừa quá trình stress oxy hóa. Từ đó, vitamin E giúp làn da của chị em được mịn màng và trắng hồng. Đồng thời, chức năng chống oxy hóa ức chế quá trình lão hóa, hạn chế hình thành nếp nhăn.

Tác dụng của vitamin D

Vitamin D trong dầu gan cá tuyết dồi dào, có công dụng:

  • Ngăn ngừa loãng xương: Vitamin tham gia quá trình chuyển hóa canxi. Thiếu vitamin D sẽ khiến xương yếu, dễ gãy khi té ngã ở người lớn tuổi. Vitamin D là thành phần thiết yếu giúp cơ thể xây dựng bộ xương chắc khỏe.
  • Hỗ trợ điều trị trầm cảm: Vitamin D tham gia hỗ trợ trong việc kiểm soát tinh thần và tâm trạng. Nghiên cứu ghi nhận vitamin D giúp làm giảm các triệu chứng ở người trầm cảm trong quá trình điều trị.
  • Tăng cường sức khỏe: Nhóm vitamin này giúp giảm các triệu chứng sốt, ho do cảm cúm, đặc biệt ở đối tượng thanh thiếu niên và trẻ em.
  • Giảm cân: Bổ sung vitamin D sẽ giúp ích cho công cuộc giảm cân, kết hợp với một chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý.
Lợi ích bất ngờ từ dầu gan cá tuyết với sức khỏe mà bạn nên biết 3 Vitamin D trong dầu gan cá tuyết giúp xương cốt chắc khỏe

Tác dụng phụ khi sử dụng dầu gan cá tuyết

Chưa có thông tin ghi nhận về tác dụng không mong muốn khi sử dụng dầu gan cá tuyết. Nếu bạn gặp phải bất cứ triệu chứng đáng lo ngại trong quá trình sử dụng sản phẩm, bạn cần liên hệ với bác sĩ để được tư vấn và điều trị kịp thời.

Dầu gan cá tuyết chống chỉ định với đối tượng có phản ứng mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

Lưu ý khi dùng dầu gan cá tuyết

Lưu ý khi sử dụng:

  • Nên để tránh xa tầm tay của trẻ em.
  • Sản phẩm dầu cá không phải là thuốc nên không có tác dụng chữa bệnh. Tuyệt đối không thay thế sản phẩm với bất cứ thuốc điều trị nào.
  • Nên sử dụng sản phẩm trong hoặc sau bữa ăn để đạt hiệu quả tốt nhất.
  • Sử dụng dung dịch dầu trực tiếp hoặc pha vào bột, cháo hoặc nước cho trẻ em với sản phẩm dầu gan cá tuyết Möller’s Tran dạng lọ dễ dùng.
  • Cần sử dụng dầu gan cá tuyết kết hợp chế độ ăn uống hợp lý, cân bằng và lành mạnh.
  • Nếu có hướng dẫn của bác sĩ, cần tuân theo liều lượng được chỉ định.
  • Cần tham khảo ý kiến bác sĩ khi sử dụng sản phẩm cho phụ nữ có thai và cho con bú.
Lợi ích bất ngờ từ dầu gan cá tuyết với sức khỏe mà bạn nên biết 4Dầu gan cá tuyết Möller’s Tran có thể dùng trực tiếp

Lưu ý bảo quản dầu:

  • Bảo quản sản phẩm ở vị trí khô ráo, thoáng gió và tránh ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp.
  • Bảo quản dầu ở nhiệt độ phòng.
  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và hướng dẫn bảo quản khi sử dụng dầu.

Trên đây là bài viết của Nhà thuốc Long Châu về dầu gan cá tuyết. Hy vọng với bài viết, bạn có thể biết được những thông tin cơ bản về sản phẩm dầu cá này. Dầu gan cá tuyết là sản phẩm dung dịch dầu chiết xuất cá tuyết với thành phần chính bao gồm Omega-3, vitamin A, D và E. Đây là những thành phần thiết yếu đối với sức khỏe, giúp tăng cường hệ miễn dịch, phòng ngừa bệnh lý tim mạch và nhiều công dụng tuyệt với khác. Hơn thế, dầu gan cá tuyết là sản phẩm lành tính, chưa ghi nhận tác dụng không mong muốn khi sử dụng sản phẩm.

Ánh Vũ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Ngô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin