Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Lợi ích của việc uống nước khoáng có ga đối với sức khỏe

Ngày 24/10/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Cơ thể chúng ta, nước chiếm tỉ lệ 70-80% trọng lượng. Vì vậy, việc cung cấp đủ nước cho cơ thể sẽ giúp cho vận chuyển dinh dưỡng, oxy cho tế bào, nuôi dưỡng tế bào trong hoạt động của cơ thể. Còn đối với nước khoáng có ga thì sao? Nước khoáng có ga có lợi ích gì đối với cơ thể?

Trong nước khoáng có ga chứa nhiều thành phần khoáng chất có lợi cho sức khỏe con người. Công dụng của nước khoáng có ga như thế nào? Nước khoáng có ga là gì? Nếu bạn muốn biết thông tin chi tiết có thể tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Nước khoáng có ga là gì?

Nước khoáng có ga là dòng sản phẩm được làm sục khí carbon dioxide ở áp suất cao. Khi được sục khí ở áp suất cao giúp nước khoáng có ga tạo các bọt khí, giống như soda. Khi sử dụng nước khoáng có ga sẽ giúp cho bữa ăn trở nên ngon hơn đồng thời còn hỗ trợ quá trình tiêu hóa tốt.

Nước khoáng có ga Lợi ích của việc uống nước khoáng có ga đối với sức khỏe

Khi chúng ta ăn những loại thực phẩm nhiều dầu mỡ khó tiêu như đồ chiên, cay nóng sẽ làm cho chúng ta sẽ khó tiêu hơn. Nếu trong bữa ăn chúng ta có sử dụng nước khoáng có ga sẽ làm cho chúng ta dễ tiêu hóa hơn, tránh tình trạng đầy bụng khó tiêu.

Nước khoáng có ga ra đời thay thế cho những loại nước ngọt bởi vì nước ngọt có thể làm cho tăng cân và tăng lượng đường trong cơ thể. Vì vậy việc sử dụng nước khoáng có ga sẽ được nhiều người lựa chọn.

Công dụng của nước khoáng có ga 

Công dụng của nước khoáng có ga do các thành phần có trong nước khoáng đem lại lợi ích cho sức khỏe của chúng ta. Đối với thành phần natri có khả năng kích thích hệ tuần hoàn, cung cấp điện giải cho cơ thể và hỗ trợ hệ thần kinh.

Kali có khả năng điều tiết cân bằng nước đồng thời giảm nguy cơ huyết áp cao, làm giảm nguy cơ gây đột quỵ. Canxi sẽ giúp cho răng và xương đều chắc khỏe. Magie sẽ giúp cho tim hoạt động tốt hơn và giảm stress. Thành carbon có khả năng làm sạch gan và thải độc cơ thể.

Lợi ích của nước khoáng có ga đối với cơ thể

Lợi ích của nước khoáng rất tốt đối với cơ thể. Đặc biệt sau khi vận động mạnh, làm việc trong môi trường nóng bức, gây mất nhiều mồ hôi nước khoáng có ga sẽ giúp chúng ta nhanh chóng bù nước, khoáng chất và chất điện giải cho cơ thể.

Giảm cân, duy trì vóc dáng

Nếu như muốn giảm cân thì nước khoáng có ga cũng là một lựa chọn cho bạn. Nên uống trước khi ăn sẽ làm giảm giảm cảm giác thèm ăn, tuy nhiên vẫn đảm bảo đủ khoáng chất cần thiết. Uống nước khoáng có ga giúp tăng cường trao đổi chất giúp đốt cháy calo và mỡ thừa tốt hơn và giúp tiêu hóa tốt hơn. Bên cạnh việc uống nước bạn nên tập luyện khoa học, sẽ giúp cho cơ thể khỏe mạnh săn chắc.

Thải độc cơ thể

Nếu như chúng ta uống nước khoáng có ga hằng ngày giúp giải độc cơ thể, ngăn ngừa bệnh tật và giúp cơ thể khỏe mạnh đồng thời có làn da đẹp. Nếu như có sự kết hợp nước khoáng có ga với một ít trái cây yêu thích như dâu tây, kiwi, dưa leo, cam, chanh, lá bạc hà… còn có khả năng giảm cân hiệu quả ngăn ngừa ung thư.

Lợi ích của việc uống nước khoáng có ga: thải độc cơ thể Uống nước khoáng có ga hằng ngày giúp giải độc cơ thể

Giảm đầy hơi, chướng bụng

Đặc biệt thành phần bicarbonat trong nước khoáng có ga phản ứng với axit thừa trong dạ dày. Điều này sẽ giúp cân bằng độ pH, chống đầy hơi, chướng bụng và giảm viêm loét dạ dày.

Ngăn ngừa loãng xương

Trong nước khoáng có ga có lượng canxi cung cấp cho cơ thể không thua kém sữa và các thực phẩm từ sữa, vì vậy sẽ làm giảm nguy cơ loãng xương và đau nhức răng.

Giảm stress

Một ưu điểm của nước khoáng có ga là trong đó có thành phần magie có tác dụng giảm stress rất tốt, đem lại giấc ngủ ngon, tránh tình trạng căng thẳng, nhức đầu.

Giảm nguy cơ bệnh tim, tiểu đường

Khả năng chuyển hóa chất béo từ cơ thể người ở nước khoáng có ga giúp giảm lượng cholesterol xấu (LDL). Đây vốn là nguyên nhân hình thành trong và xung quanh các mao mạch máu vốn làm tăng huyết áp, và làm tăng nguy cơ đau tim. Công dụng của nước khoáng giúp ngăn cản sự phát triển và tích tụ cholesterol xấu làm sạch thành mạch máu giảm nguy cơ bệnh tim. Trong thành phần nước khoáng có ga có chứa bicarbonat, thực sự được tìm thấy trong cơ thể người và giúp duy trì độ pH máu khỏe mạnh. 

Ngừa táo bón và khó tiêu

Tình trạng táo bón, khó tiêu rất hay gặp ở mọi lứa tuổi. Nước khoáng có ga đã được chứng minh để cải thiện các triệu chứng khó tiêu.

Trong một nghiên cứu khoa học được tiến hành ở Anh chỉ ra những người có bệnh đột quỵ, chấn thương sọ não, thần kinh trung ương như bệnh Parkinson có nhiều khả năng bị táo bón. Nghiên cứu chỉ ra rằng nước khoáng có thể hữu ích trong việc ngăn ngừa táo bón.

Giảm axit

Nước khoáng có ga có khả năng làm giảm axit vì vậy khi bị tăng axit nên uống nước khoáng. Bởi vì trong nước khoáng có thành phần sulfat là chất xúc tác cho tuyến tụy để sản xuất các enzym tiêu hóa như lipase và amylase. Vì những enzyme tiêu hóa tiếp tục ngăn ngừa tình trạng đầy hơi và táo bón.

Lợi ích của việc uống nước khoáng có ga: giảm axit Uống nước khoáng có ga cải thiện tình trạng khó tiêu

Tốt cho da

Uống nước khoáng có ga có thể làm đẹp da. Bởi vì trong nước khoáng chứa các hạt silica thân thiện với da. Hạt silica kích thích sản xuất collagen sẽ giúp cho làn da trẻ trung và đẹp. Khi collagen được tái tạo giúp giảm nếp nhăn, các đốm đen và làm giảm độ đục của da.

Lưu ý khi sử dụng nước khoáng có ga

Dù nước khoáng có ga rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên sẽ có một số người không nên sử dụng nhiều. Nếu như người có tiền sử bệnh tim hoặc huyết áp cao, bệnh thận, người đang ăn kiêng thì không nên sử dụng quá thường xuyên. Bởi vì trong nước khoáng có ga lượng muối có thể gây phù nề, đồng thời người bị bệnh cao huyết áp cũng không nên sử dụng thường xuyên.

Kể cả người bị viêm ruột kết nước khoáng có ga cũng không nên sử dụng nhiều. Nước khoáng có ga không thể thay thế hoàn toàn nước lọc. Vì vậy không nên thay thế nước có ga bằng nước lọc. Nước khoáng có ga chúng ta chỉ nên sử dụng ở một liều lượng nhất định. Nếu như chúng ta lạm dụng quá nhiều bicarbonat cũng có thể dẫn đến đau dạ dày.

Như vậy chúng ta đã phân biệt được nước khoáng và nước khoáng có ga khác nhau như thế nào. Đồng thời chúng ta cũng biết cách sử dụng như thế nào là vừa đủ, tốt cho sức khỏe. Chúc bạn luôn biết cách chăm sóc để có một cơ thể khỏe mạnh.

Tuệ Nhi

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm