Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Lời khuyên cho dân tập yoga nên mặc đồ gì?

Ngày 30/06/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Với những người mới bước vào bộ môn sẽ không khỏi thắc mắc tập yoga nên mặc đồ gì. Tưởng chừng như đây là điều đơn giản nhưng lại chính là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình luyện tập.

Yoga ngày càng phổ biến khi mang đến nhiều lợi ích về sức khỏe và sắc đẹp. Do đó, để đạt được hiệu quả tốt nhất, yoga cũng đòi hỏi nhiều nguyên tắc và một trong số chúng là quần áo tập luyện của bộ môn.

Tập yoga nên mặc đồ gì?

Lời khuyên cho dân tập yoga nên mặc đồ gì 1 Tập yoga nên mặc đồ gì?

Câu hỏi tập yoga nên mặc đồ gì thực sự rất quan trọng và cần thiết cho buổi tập luyện của bạn. Bởi bộ môn này yêu cầu thực hiện các động tác uyển chuyển, linh hoạt và có độ phức tạp cao. Nếu bạn không lựa chọn quần áo cho phù hợp rất có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng của buổi tập cũng như làm lay động sự chú ý không đáng có cho những thành viên tham dự lớp học đó.

Áo thun

Nếu bạn vẫn chưa biết tập yoga nên mặc quần áo gì thì áo thun chính là sự lựa chọn vừa đơn giản, vừa phù hợp dành cho những người mới gia nhập bộ môn này. Với khả năng co giãn tốt sẽ không ngăn cản các động tác xoắn, vặn cơ thể một cách linh hoạt của bạn. Tuy nhiên, hãy nhớ lựa chọn một chiếc áo thun vừa vặn hoặc có phần hơi ôm sát vào cơ thể một tí. Vì nếu chọn loại áo thun rộng sẽ gây cảm giác vướng víu trong suốt quá trình thực hành các động tác mà giảng viên đưa ra đấy! Không những thế, các động tác xoay ngược người như trồng cây chuối sẽ rất dễ khiến bạn lộ nội y khi sử dụng loại áo thun form rộng.

Bạn có thể linh hoạt lựa chọn loại áo thun tay ngắn hoặc tay dài theo từng điều kiện thời tiết hoặc tính chất của bài tập để cơ thể cảm thấy thoải mái nhất, sẵn sàng cho các buổi học thú vị.

Áo ba lỗ

Hầu hết các bài tập yoga đều cần sức mạnh và sự uyển chuyển của cánh tay rất nhiều. Vậy nên nhiều người đã lựa chọn áo ba lỗ làm người bạn đồng hành đáng tin cậy của mình. Áo ba lỗ không những mang đến cho ta cảm giác thoải mái, hạn chế sự vướng xíu khó chịu và giúp ta tập trung vào quá trình thực hiện các tư thế phức tạp.

Tuy nhiên, bạn cần chú ý chọn áo ba lỗ không có những lỗ khoét quá sâu để tránh tình trạng lộ hàng và đẩy bạn vào tình huống thiếu tinh tế, ngại ngùng này nhé!

Áo bra

Phái nữ tập yoga nên mặc đồ gì? Một trong những câu trả lời đứng top đầu cho câu hỏi này chính là áo bra. Các loại áo bra mang đến cảm giác thoải mái với vòng ôm vừa vặn, không khó chịu như áo ngực nhất là khi tập luyện các bài tập yoga giảm mỡ bụng. Áo bra cũng giúp bạn dễ thoát mồ hôi hơn, cảm thấy thoải mái hơn trong lúc vận động.

Lời khuyên cho dân tập yoga nên mặc đồ gì 2 Các loại áo bra mang đến cảm giác thoải mái với vòng ôm vừa vặn.

Nhiều nàng có cảm giác không thoải mái khi phải mang áo ngực trong các buổi tập yoga. Vậy nên áo bra chính là giải pháp cực kì tối ưu mà các nàng nên thử thay thế và lựa chọn. Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều mẫu mã bra mang xu hướng hợp thời trang với các công dụng tuyệt vời cho người chơi thể thao. Đặc điểm nổi bật của loại áo này chính là khả năng thông thoáng, thấm hút mồ hôi khá nhanh và giúp các nàng trở nên tự tin hơn hẳn. Bên cạnh đó, áo bra còn giúp nâng đỡ vòng một của hội chị em hiệu quả khi thực hiện các động tác xoắn người, uốn dẻo. 

Lựa chọn áo bra rất đơn giản, chỉ cần bạn lưu ý không chọn loại áo có phần quá bó sát vào cơ thể là ổn.

Quần legging ôm sát

Quần legging có thiết kế co giãn và ôm sát với cơ thể sẽ giúp bạn thực hiện các tư tế trong buổi tập yoga một cách trơn mượt và dễ dàng. Một chiếc quần legging cũng là món đồ giúp bạn thoát khỏi tình huống lộ hàng ngại ngùng khi thực hiện các động tác có phần tế nhị.

Những quần áo không nên mặc khi tập yoga

Giày và tất

Khác với các thể loại và những bộ môn thể thao khác, việc mang giày và tất sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình học tập yoga của bạn. Hơn hết, không gian tập yoga là thảm và nó rất sạch sẽ. Vì vậy bạn không cần ngại khi phải đi chân trần để tập luyện.

Quần bó không đàn hồi

Khi mặc các loại quần bó không có tính co giãn và đàn hồi sẽ làm hạn chế chuyển động của người tập luyện yoga. Điều này đôi lúc gây nên khả năng mắc các chấn thương không đáng có khi thực hiện các động tác có độ khó cao. Ngoài ra, quần còn có thể bị rách khi thực hiện các động tác mạnh quá mức co giãn cho phép của chiếc quần.

Lời khuyên cho dân tập yoga nên mặc đồ gì 3 Quần bó không có tính co giãn làm hạn chế chuyển động của người tập yoga.

Quần ngắn

Quần ngắn chính là nguyên nhân sẽ khiến bạn mất đi sự tự tin vì nỗi lo lắng lộ hàng khi thực hiện các tư thế yoga ngồi. Từ đó dẫn đến tình trạng kém tập trung vào các bài học và khiến buổi học yoga trở nên không hiệu quả như mong đợi.

Đồ lót chất liệu cotton

Đồ lót cũng là một trong những món đồ bạn nên chú trọng khi lựa chọn trang phục tập yoga và cũng là một trong các lỗi thường gặp khi tập yoga mà nhiều người mới mắc phải. Với những loại đồ lót có chất liệu cotton, bạn nên hạn chế sử dụng vì khả năng thấm hút mồ hôi rất tốt của nó. Nếu vùng nhạy cảm luôn trong tình trạng ẩm ướt do cơ thể liên tục tiết ra mồ hôi sẽ gây ra cảm giác khó chịu và đánh mất sự tập trung của bạn.

Vậy bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc tập yoga nên mặc đồ gì hay chưa? Yoga ngày càng nổi tiếng thì thị trường mua bán các sản phẩm quần áo, phụ kiện phục vụ cho mục đích học tập yoga cũng tăng cao, nhờ đó mà bạn có thể thỏa sức lựa chọn các món hàng phù hợp cho cá nhân mình.

Khánh Vy

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm