Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Mách bạn cách uống hoa anh thảo và vitamin E đạt hiệu quả cao

Ngày 28/02/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Vitamin E và dầu hoa anh thảo đều là tinh chất có lợi cho sức khoẻ. Chúng được phối hợp với nhau trong việc điều trị bệnh đau vú ở phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ tiền mãn kinh. Dưới đây là cách uống hoa anh thảo và vitamin E an toàn, hiệu quả.

Vitamin E và dầu hoa anh thảo là hai sản phẩm chứa nhiều tinh chất có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, rất nhiều người thắc mắc rằng không biết khi sử dụng kết hợp hai thành phần này thì có gây ra tác dụng phụ không.

Dầu hoa anh thảo và vitamin E được sử dụng phối hợp cùng nhau sẽ cho hiệu quả điều trị bệnh đau vú ở phụ nữ rất tốt, đặc biệt là phụ nữ ở độ tuổi tiền mãn kinh. Cách điều trị này được xem là tối ưu và ít gây ra tác dụng phụ. Vậy nên học cách uống hoa anh thảo và vitamin E như thế nào để mang lại kết quả tốt nhất? Theo dõi bài viết của Nhà thuốc Long Châu ngay nhé.

Cùng tìm hiểu về dầu hoa anh thảo và vitamin E 

Công dụng của tinh dầu hoa anh thảo

Tinh dầu hoa anh thảo được chiết xuất từ hạt của cây hoa anh thảo. Dầu hoa anh thảo góp phần hình thành màng tế bào, cung cấp các hormone cũng như một số chất tương tự hormone cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra, uống dầu hoa anh thảo cũng có tác dụng làm dịu các cơn đau liên quan đến hội chứng tiền mãn kinh (PMS) và làm giảm sự kích ứng cũng như các bệnh về da. Các bác sĩ cũng khuyên sử dụng viên uống dầu hoa anh thảo cho hiệu quả tốt trong điều trị các bệnh tự miễn.

 Tinh dầu hoa anh thảo cho hiệu quả trong việc điều trị bệnh tự miễn

Tác dụng của vitamin E

Vitamin E được biết đến nhiều với hiệu quả làm đẹp cho làn da. Không chỉ dừng lại ở đó, loại vitamin này còn giúp ích cho sự phát triển của thai nhi. Cụ thể, giúp tử cung của bé gái phát triển và hạn chế tình trạng teo tinh hoàn ở bé trai, đồng thời làm giảm tỷ lệ sinh non hoặc sảy thai cho mẹ bầu. 

Mách bạn cách uống hoa anh thảo và vitamin E đạt hiệu quả cao 2

Vitamin E có tác dụng làm đẹp da và cải thiện sắc đẹp

Đối với phụ nữ ở độ tuổi mãn kinh, vitamin E có hiệu quả làm giảm triệu chứng bốc hỏa, rối loạn kinh nguyệt,... để các chị em ổn định tâm lý và thoải mái hơn. 

Hướng dẫn cách uống hoa anh thảo và vitamin E

Đối tượng nào có thể sử dụng?

Những đối tượng có thể áp dụng cách uống hoa anh thảo và vitamin E bao gồm: 

  • Người từ 12 tuổi trở lên hoặc người đang trong độ tuổi dậy thì và nổi mụn thường xuyên.
  • Phụ nữ bị rối loạn nội tiết tố hoặc mắc các triệu chứng khó chịu trong thời gian hành kinh.
  • Phụ nữ đang trong thời kỳ mãn kinh hoặc tiền mãn kinh.
  • Người trên 30 tuổi muốn cải thiện làn da, tình trạng mụn viêm.
  • Những người mắc bệnh về da như vẩy nến, eczema, viêm da dị ứng,...
  • Phụ nữ mắc vấn đề về sinh lý hoặc hiếm muộn.
  • Người muốn ngăn ngừa nguy cơ mắc một số bệnh lý như tim mạch, xương khớp, ung thư,...

Liều lượng sử dụng

Các chuyên gia khuyến cáo uống kết hợp vitamin E và dầu hoa anh thảo trong cùng một liều. Hàm lượng đủ cho 1 liều thuốc điều trị tình trạng đau vú là 1200mg vitamin E và 3000mg EPO hằng ngày. Sử dụng trong vòng 6 tháng, triệu chứng sẽ cải thiện rõ rệt sau 1 - 2 tháng sử dụng. 

Mách bạn cách uống hoa anh thảo và vitamin E đạt hiệu quả cao 3

Học cách uống hoa anh thảo và vitamin E đúng cách cần đúng liều lượng sử dụng

Những lưu ý khi sử dụng kết hợp EOP và vitamin E

Trong quá trình sử dụng các liệu trình kết hợp EOP và vitamin E, bạn cũng cần lưu ý một vài vấn đề sau:

  • Đối với phụ nữ đang trong quá trình mang thai và cho con bú, tuyệt đối không được tự ý sử dụng mà phải hỏi ý kiến bác sĩ.
  • Cách uống hoa anh thảo và vitamin E không phù hợp với người đang sử dụng các loại thuốc điều trị bệnh hoặc chuẩn bị phẫu thuật.
  • Uống đúng liều lượng đã chỉ định và không được tự ý tăng hay giảm liều lượng được kê toa.
  • Không sử dụng cho người mẫn cảm với bất kì thành phần nào của sản phẩm.

Viên uống vitamin E và dầu hoa anh thảo mang lại công dụng đa dạng trong phối hợp điều trị bệnh lẫn làm đẹp. Bỏ túi cách uống hoa anh thảo và vitamin E nhà thuốc Long Châu chia sẻ ở trên để mang lại hiệu quả cao mà vẫn an toàn nhé.

Mỹ Duyên

Nguồn tham khảo: Vinmec.com

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm