Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Mẹ bị rụng tóc sau sinh nên uống gì?

Ngày 28/02/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Mẹ bị rụng tóc sau sinh nên uống gì là vấn đề khiến nhiều mẹ bỉm sữa đang thắc mắc. Bài viết dưới đây sẽ giúp mẹ tìm lời giải đáp thỏa đáng cho vấn đề này, cùng tìm hiểu ngay nhé!

Tình trạng rụng tóc sau sinh khiến mẹ không khỏi buồn rầu và dễ dẫn đến mất ăn mất ngủ. Nguyên nhân gây rụng tóc sau sinh là do nội tiết tố estrogen bị suy giảm, từ đó khiến quá trình mọc tóc bị đình trệ. Vậy mẹ bị rụng tóc sau sinh nên uống gì? Hãy cùng tìm lời giải đáp trong bài viết dưới đây nhé!

1. Mẹ sau sinh bị rụng tóc nên uống gì? Nên uống vitamin B7 nhé !

Một trong những lời khuyên cho câu hỏi “Mẹ sau sinh bị rụng tóc nên uống gì?” đó là nên bổ sung vitamin B7 (hay còn gọi là Biotin hay vitamin H). Đây là một trong những dưỡng chất có ảnh hưởng đến sức khỏe của lông, tóc, móng.

Theo đó, việc cơ thể bị thiếu hụt vitamin B7 không chỉ gây ra tình trạng rụng tóc mà còn có thể dẫn đến nhiều vấn đề da liễu khác. Tuy nhiên, tình trạng này cũng khá hiếm gặp bởi có rất nhiều thực phẩm có chứa biotin thường sử dụng như lòng đỏ trứng, ngũ cốc nguyên hạt, thịt. Trong trường hợp nếu mẹ sau sinh bị thiếu hụt vitamin B7 thì có thể là do hệ quả của việc sử dụng kháng sinh hoặc thuốc chống động kinh để chữa bệnh. Lúc này, mẹ nên tham khảo thêm ý kiến bác sĩ về việc có nên bổ sung thêm biotin qua đường ăn uống hay không, đặc biệt là đối với mẹ nuôi con bằng sữa.

me-bi-rung-toc-sau-sinh-nen-uong-gi-1

Mẹ sau sinh bị rụng tóc nên uống gì?

2. Vitamin D

Chúng ta đều biết rằng, vitamin D là một dưỡng chất tốt cho xương nhưng ít ai biết rằng, việc cơ thể thiếu vitamin D cũng là một trong những nguyên nhân khiến mẹ sau sinh bị rụng tóc. Nguyên nhân là do dưỡng chất này đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy nang tóc phát triển. Vậy nên, nếu đang băn khoăn không biết mẹ sau sinh bị rụng tóc nên uống gì hay dùng thêm gì thì câu trả lời là vitamin D.

Trên thực tế, nguồn cung vitamin D trong tự nhiên không quá khan hiếm bởi dưỡng chất này chủ yếu được tổng hợp ở da dưới tác động của tia cực tím. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân khác nhau như do yếu tố di truyền, bệnh lý mãn tính, ảnh hưởng bởi yếu tố địa lý… mà cơ thể tổng hợp đủ lượng vitamin D cần thiết chỉ bằng cách tắm nắng. Để bổ sung thêm vitamin D cho cơ thể thì bạn có thể uống sữa hoặc dùng thêm các loại thực phẩm chức năng theo hướng dẫn của các bác sĩ.

3. Vitamin E

Ngoài công dụng làm đẹp da thì vitamin E còn giúp chữa rụng tóc sau sinh hiệu quả. Một số nghiên cứu được tiến hành vào năm 2010 đã cho thấy rằng, việc bổ sung vitamin E sẽ giúp làm hạn chế tình trạng rụng tóc từng mảng.

Sở dĩ vitamin E có công dụng này là nhờ vào khả năng kích thích tuần hoàn máu đến da đầu, từ đó giúp vận chuyển dinh dưỡng đến nuôi các nang tóc. Không những vậy, vitamin E còn là tác nhân chống oxy hóa tốt nên có thể hạn chế tình trạng stress oxy hóa ở mẹ sau sinh, đây cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến gây rụng tóc. Chính vì vậy, mẹ đang cho con bú có thể bổ sung vitamin E bằng dạng viên uống với hàm lượng 19mg/ngày hoặc tiêu thụ các loại thực phẩm như dầu ô liu, rau lá xanh hoặc các loại hạt…

me-bi-rung-toc-sau-sinh-nen-uong-gi-2

Mẹ sau sinh bị rụng tóc nên uống bổ sung vitamin E

4. Kẽm

Kẽm là một trong những dưỡng chất quan trọng tham gia vào quá trình cấu thành nên các tế bào tóc, giúp tóc chắc khỏe và nhanh mọc dài hơn. Chính vì vậy, nếu thắc mắc mẹ sau sinh bị rụng tóc nên uống gì để khắc phục tình trạng này thì hãy bổ sung thêm kẽm nhé!

Trong trường hợp nếu mẹ đang mắc bệnh đường ruột như tiêu chảy nặng hoặc gặp những vấn đề về thận thì mẹ càng nên bổ sung thêm kẽm thông qua đường uống.

5. Hà thủ ô

Hà thủ ô là một loại thảo dược dân gian thường được dùng để điều trị tình trạng rụng tóc, giúp tóc trở nên óng ả, đen mượt tự nhiên.

Chỉ với 60gr hà thủ ô đỏ và 100gr đậu đen đem nấu chung cho đến khi đậu chín mềm thì lọc lấy nước để uống. Có thể nêm nếm nước với một ít gia vị tùy theo khẩu vị của mỗi người và nên dùng khoảng vài lần trong tuần. Tuy nhiên, không nên quá lạm dụng bài thuốc này bởi có thể gây ra tình trạng táo bón sau sinh. Mẹ nên tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ trước khi dùng, đối với trường hợp bị huyết áp thấp, đường huyết thấp… thì không nên dùng và trước khi sử dụng bài thuốc này.

6. Trà xanh

Trà xanh không chỉ là thức uống có hương vị đậm đà, khoan khoái cho người dùng mà còn được xem là phương pháp chữa rụng tóc sau sinh hữu hiệu. Bởi trong thành phần của trà xanh có chứa hoạt chất catechin mang lại hiệu quả cải thiện cấu trúc tóc, cải thiện độ dày, ngăn ngừa chứng rụng tóc. Mẹ sau sinh bị rụng tóc nên dùng 1 – 2 tách trà xanh mỗi ngày.

me-bi-rung-toc-sau-sinh-nen-uong-gi-3

Uống trà xanh sẽ giúp mẹ cải thiện tình trạng rụng tóc sau sinh

Từ những chia sẻ về vấn đề mẹ sau sinh bị rụng tóc sau sinh nên uống gì trên đây, hy vọng các mẹ có thêm nhiều kiến thức hữu ích cho hành trình tìm lại dáng vẻ xưa.

Thủy Phan

(Nguồn: Tổng Hợp)

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Ngô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.