Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Mẹ nên cho bé con ăn gì khi trẻ thiếu canxi

Ngày 15/10/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Khi bé con của bạn bị còi xương, chậm lớn, ngủ không sâu và hay giật mình, quấy khóc… có thể chính là dấu hiệu cho thấy bé đã bị thiếu canxi. Vậy bạn có biết nên cho bé ăn gì khi trẻ thiếu canxi hay không?

Khi bé con của bạn bị còi xương, chậm lớn, ngủ không sâu và hay giật mình, quấy khóc… có thể chính là dấu hiệu cho thấy bé đã bị thiếu canxi. Vậy bạn có biết nên cho bé ăn gì khi trẻ thiếu canxi hay không?

Mẹ nên cho bé con ăn gì khi trẻ thiếu canxi 1Cho con ăn gì khi trẻ thiếu canxi là một trong những điều quan trọng nhất mà mẹ cần lưu ý khi phát hiện con mắc bệnh.

Nên cho bé ăn gì khi trẻ thiếu canxi?

Khi trẻ có biểu hiện thiếu canxi, phụ huynh nên bổ sung cho bé các loại thực phẩm có chứa nhiều canxi cho bé ăn. Đó là những loại thực phẩm như:

Các loại hải sản (như là tôm, chua, cá): Đây là nhóm thực phẩm có chứa hàm lượng canxi hết sức dồi dào để bổ sung cho bé vô cùng hiệu quả. Ngoài canxi thì trong hải sản còn chứa hàm lượng các vitamin như vitamin D, K, B1… rất cao.

Sữa và các chế phẩm làm từ sữa: Sữa có chứa nguồn dinh dưỡng cao với hàm lượng canxi lớn. Cứ uống khoảng 250 gr sữa thì cơ thể chúng ta đã có thể hấp thụ được khoảng 275 mg canxi vào cơ thể. Để so sánh thì chúng ta có thể hình dung rằng 1 cốc sữa bò có khoảng 300 mg canxi = 1 cốc sữa chua = 1/9 cốc pho mát nguyên chất = 1/4 cốc pho mát chế biến. Các chế phẩm từ sữa như là sữa chua, bơ, pho mát… cũng có hàm lượng chất dinh dưỡng và canxi khá cao để cung cấp cho cơ thể, cũng như giúp hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh.

Các loại trái cây và rau xanh: Các loại rau như bắp cải, rau diếp, cần tây… có thể giúp xương khỏe mạnh. Vitamin K chứa trong rau xanh là yếu tố hình thành của osteocalcin, osteocalcin là chất giúp tích tụ canxi vào trong xương. Ngoài ra khi trẻ thiếu canxi phụ huynh cũng cần cho bé ăn thêm các loại trái cây như cam, dâu, chuối… chứa hàm lượng canxi cao, ngoài ra nó còn giúp cơ thể bổ sung được hàm lượng vitamin và khoáng chất lớn để tăng cường sức đề kháng.

Trứng và xương thịt nạc: Như là các loại trứng gà, xương thịt heo, thịt bò, thịt cừu… có chứa hàm lượng canxi rất cao.

Mẹ nên cho bé con ăn gì khi trẻ thiếu canxi 2Bổ sung trái cây rau củ cho bé để cung cấp canxi và cả những vitamin khoáng chất cần thiết.

Thực đơn khi trẻ thiếu canxi hơn 2 tuổi

Khi bé được hơn 2 tuổi mà có dấu hiệu còi xương, chậm lớn… phụ huynh hãy lưu ý để kịp thời chữa chứng thiếu canxi cho bé ngay. Dưới đây là một số món mà các phụ huynh có thể tham khảo để bổ sung cho bé khi trẻ thiếu canxi, song song với việc điều trị:

  • Canh xương bò: Xương bò mua về rửa sạch và chặt miếng to, đem hầm chung với nước rồi vớt ra. Sau đó xắt nhỏ các loại rau củ như cà chua, cà rốt, bắp cải, hành tây. Đem hành tây cho vào chảo đã được làm nóng với dầu rồi xào lên cho thơm. Khi xong rồi thì bạn bắt đầu cho nước, xương bò và các loại nguyên liệu trên nấu chung trong 3 tiếng trên lửa nhỏ. Cuối cùng là thêm gia vị vào cho vừa miệng là bé đã có thể ăn được.
  • Gan gà: Gan gà rửa sạch rồi xắt lát. Sau đó nướng vỏ sò huyết rồi tán mịn, chưng chung với gan gà để hỗ trợ điều trị bệnh còi xương rất hiệu quả.
Mẹ nên cho bé con ăn gì khi trẻ thiếu canxi 3Cho bé ăn gan gà, bơ sữa... rất tốt khi trẻ thiếu canxi.
  • Gan heo xào đậu hà lan: Gan rửa sạch rồi cắt miếng mỏng cho bé vừa ăn, ướp gia vị để trong 30 phút rồi chần qua nước sôi. Rửa sạch rau cần rồi cắt khúc, xào chín đậu hà lan rồi bỏ riêng. Sau đó xào gan với tỏi được phi thơm, thêm rau cần và đậu hà lan vào đảo sơ qua rồi cho bột năng vào ở bước cuối là món ăn đã hoàn thành.
  • Ốc bươu: Đem rửa sạch rồi nấu chín. Khêu phần thịt ốc ra cho bé ăn chung với nước tương hoặc các gia vị chấm khác. Khi dùng thường xuyên sẽ phòng được chứng thiếu canxi cho bé.

Thụy Anh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm