Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Mẹo khắc phục nhược điểm tóc bò liếm chỉ với vài thao tác

Ngày 25/02/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Người không may có mái tóc bò liếm sẽ có cảm giác tự ti khi giao tiếp do gây mất thẩm mỹ . Tuy nhiên, chỉ cần vài bước đơn giản, dễ thực hiện, bạn có thể khắc phục được nhược điểm của mái tóc bò liếm này.

Tóc bò liếm là gì? Nguyên nhân nào gây ra tình trạng này? Nam hay nữ có tóc bò liếm để mái gì, kiểu gì vừa che khuyết điểm vừa phù hợp với khuôn mặt? Hãy tham khảo bài viết sau đây để tìm hiểu về tình trạng tóc bò liếm và cách khắc phục nhé.

Tóc bò liếm là gì? 

Mẹo khắc phục nhược điểm tóc bò liếm chỉ với vài thao tác 1 Tóc bò liếm là hiện tượng có xoáy ở trán khiến tóc bị lật theo một ngôi nhất định

Thực tế, hiện tượng tóc có xoáy ở trán khiến cho phần tóc bị dựng lên hay luôn bị lật theo một ngôi nhất định hoặc bị ngược không theo nếp được gọi là tóc bò liếm. Tình trạng này không liên quan tới cấu trúc hay độ dài của tóc.

Chỉ những người có các gen phân cực mới xảy ra tình trạng tóc bò liếm. Chính nhóm gen này đã định hướng các dòng dưỡng chất trong tế bào, đồng thời liên kết các tế bào khiến tóc mọc theo các hướng trái ngược nhau.

Thường thì phần tóc bò liếm gồm các sợi nhỏ, mọc theo nhiều hướng, có thể mọc dọc theo cổ, mặt hoặc khu vực đỉnh đầu khiến bạn chải tóc khó khăn và không thể tạo kiểu nhất định được.

Thường người có tóc bò liếm cũng có phần trán bị cao, hói hơn bình thường. Cả nam hay nữ đều có thể gặp tình trạng này, khiến người bệnh thiếu tự tin mỗi khi xuất hiện trước đám đông.

Tóc bò liếm để kiểu mái gì che khuyết điểm?

Để khắc phục tình trạng tóc bò liếm gây mất thẩm mỹ, một trong các phương pháp can thiệp thường được áp dụng là cấy tóc. Tuy nhiên cách này khá tốn kém và không phải ai cũng có điều kiện để thực hiện. Có một cách khác có thể khắc phục nhược điểm của tóc bò liếm đó chính là lựa chọn kiểu tóc mái phù hợp. 

Nữ bị tóc bò liếm để kiểu mái gì? 

Phái nữ có thể tham khảo một vài gợi ý về kiểu tóc mái sau đây nhằm che đi khuyết điểm tóc bò liếm của mình:

Tóc mái dày: Phái nữ bị tóc bò liếm ở phần đỉnh đầu có thể chọn kiểu tóc mái dày từ đỉnh đầu hay tóc tỉa để dùng trọng lượng của phần tóc mái che đi khu vực bị hói. Trường hợp phái nữ gặp phải hiện tượng tóc bò liếm ở ngang cổ có thể chọn các loại tóc Bob hoặc tóc Vic.

Tóc mái xoăn xù mì: Mái xoăn xù mì theo xu hướng Vintage vừa tạo nên phong cách mới cho mái tóc của phái nữ vừa giúp bạn khắc phục triệt để tình trạng tóc bò liếm.

Mái ngố uốn xoăn: Phần mái ngố được uốn xoăn nhẹ nhàng vừa che đi khuyết điểm của mái tóc bò liếm vừa cho bạn vẻ ngoài trẻ trung, điệu đà hơn.

Mẹo khắc phục nhược điểm tóc bò liếm chỉ với vài thao tác 2 Phái nữ khắc phục tóc bò liếm bằng cách để mái thưa nhẹ nhàng

Kiểu tóc mái bằng: Kiểu mái này sẽ giúp che đi phần trán cao và phần xoáy tóc thưa, bị bò liếm hiệu quả. Tóc mái bằng còn có ưu điểm là dễ cắt và không tốn thời gian chăm sóc.

Mái thưa nhẹ nhàng: Mái thưa cắt mỏng phần giữa và dày sang phía hai bên hay mái thưa chéo đôi cũng chính là lựa chọn phù hợp. Bạn cũng có thể kết hợp tóc mái thưa với kiểu uốn cụp ngang vai hay kiểu tóc xoăn sóng nhẹ nhàng để tạo sự thu hút.

Mái bay tỉa layer: Đây là kiểu tóc mái được tỉa tỉ mỉ để tạo độ phồng mềm mại. Kiểu này không hề kén mặt lại có thể che đi khuyết điểm phần trán cao, hói do tình trạng tóc bò liếm.

Nam bị tóc bò liếm nam để kiểu mái gì?

Tóc bổ luống: Tóc bổ luống là kiểu tóc chia hai mái rồi để rũ xuống, phù hợp để che đi khuyết điểm của mái tóc bò liếm cho nam giới. Kiểu tóc xưa này mang đến cho bạn vẻ lãng tử, thư sinh. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là tóc bổ luống cũng hơi kén chọn gương mặt. Hãy tham khảo ý kiến của người tạo mẫu tóc xem bạn có hợp với kiểu này hay không trước khi quyết định cắt.

Tóc chải lệch: Tóc mái được chải lệch theo tỉ lệ 7/3 hay 8/2, đồng thời vuốt chéo tóc qua phần tóc bị bò liếm cũng có tác dụng che đi khuyết điểm cho khuôn mặt. Để mái tóc này được chỉn chu, gọn gàng, bạn nam có thể dùng keo dạng xịt để tạo kiểu nhẹ nhàng nhằm tăng sự quyến rũ cho mái tóc.

Tóc mái dài: Tóc bò liếm khiến trán của bạn nam dài và rộng hơn bình thường. Để che lấp đi khuyết điểm này trên gương mặt, bạn có thể chọn kiểu mái dài, giúp gương mặt trở nên hài hòa hơn.

Tóc xoăn nhẹ: Tóc mái được uốn xoăn nhẹ bồng bềnh cũng là lựa chọn lý tưởng để che lấp đi nhược điểm của mái tóc bò liếm.

Tóc tỉa layer: Kiểu tóc cắt layer theo từng nếp, từng tầng cũng rất lý tưởng để che đi phần tóc bị bò liếm. Kiểu tóc này có ưu điểm là khá gọn gàng, tạo sự thoải mái, mát mẻ nên vô cùng thích hợp vào ngày hè oi nóng đấy.

Cấy tóc tự thân: Khắc phục triệt để tóc bò liếm 

Mẹo khắc phục nhược điểm tóc bò liếm chỉ với vài thao tác 3 Cấy tóc tự thân khắc phục tóc bò liếm và phân bố lại mật độ tóc

Y học hiện đại đã tìm ra phương pháp cấy tóc tự thân là sự phân bố lại mật độ tóc nhằm khắc phục được phần tóc bị bò liếm. Vậy cấy tóc tự thân có hiệu quả không?

Câu trả lời là hiệu quả. Cách thực hiện như sau: Tóc ở những vùng da đầu khỏe mạnh, nhiều tóc (thường là vùng sau gáy) được chiết tách ra các đơn vị nang tóc khỏe mạnh. Người ta sẽ thực hiện cấy những nang tóc phù hợp vào các vùng thưa tóc, vùng hói. Thủ thuật này kéo dài trong khoảng từ 2-4 giờ. Kể từ khi cấy tóc được 3 tháng, tóc mới tiếp tục mọc mà vẫn giữ nguyên đặc tính.

Phương pháp này được áp dụng để cải thiện tình trạng trán dô, trán cao, bị hói trán và dùng để điều chỉnh đường chân tóc.

Ưu điểm của cấy tóc tự thân gồm:

  • Các chuyên gia đánh giá cấy tóc tự thân là thủ thuật đơn giản, an toàn mà hiệu quả.
  • Đạt hiệu quả thẩm mỹ cao. Đặc biệt, do cấy tóc là một vi phẫu đòi hỏi tính chuẩn xác cao, sự tỉ mỉ nên hiệu quả thẩm mỹ đem lại cũng chính xác hơn so với các phương pháp khác.
  • Việc lấy trực tiếp nang tóc trên cơ thể để cấy không chỉ khiến mái tóc trở nên đẹp tự nhiên mà còn giúp tăng độ tương thích, không bị dị ứng, đào thải hay biến chứng với tỷ lệ lông mọc bình thường trên 95%.
  • Tiết kiệm thời gian cũng là một ưu điểm. Vì cấy tóc tự thân là phương pháp điều trị không xâm lấn, không gây mê. Sau khi thực hiện cấy tóc, bạn có thể ra về ngay mà không cần nằm viện theo dõi. 
  • Do phương pháp thực hiện không đụng tới dao kéo, không đau, không sẹo nên được xem là an toàn tuyệt đối. 

Tóm lại, tóc bò liếm gây mất thẩm mỹ cho người bị tình trạng này. Nếu có khả năng về tài chính, bạn có thể tìm đến cách trị tóc bò liếm bằng phương pháp hiện đại như cấy tóc hoặc khắc phục tóc bò liếm bằng cách tạo kiểu mái để che khuyết điểm.

Quỳnh Trang

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm