Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Một số cách đốt cháy calo không cần tập thể dục

Ngày 22/11/2022
Kích thước chữ

Cách đốt cháy calo không cần tập thể dục liệu có hiệu quả không? Bạn có thể thực hiện việc này với những cách nào? Có thể bạn chưa biết, cơ thể người đều có thể đốt cháy calo mà không cần phải thực hiện tập thể dục. Hãy áp dụng những mẹo dưới đây để giúp bạn tăng cường đốt cháy calo mà không cần đụng đến các động tác tập thể dục nhé!

Khi nhắc đến việc đốt cháy calo, nhiều người thường lầm tưởng là phải cần dựa vào những hoạt động mạnh của cơ thể để tác động lên các cơ. Nhưng chỉ với những việc nhỏ trong sinh hoạt hằng ngày, nếu thực hiện đúng đắn sẽ tạo ra sự khác biệt lớn giúp bạn đốt calo nhanh nhất ngay tại nhà.

Một số cách đốt cháy calo không cần tập thể dục mà bạn có thể tham khảo như sau:

Thực hiện thúc đẩy trao đổi chất trong cơ thể‏

‏Trao đổi chất là quá trình của cơ thể chúng ta thực hiện chuyển hóa thức ăn thành năng lượng hoạt động. Đây quá trình giữ nhiệm vụ quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến trọng lượng cơ thể. Can thiệp vào quá trình này một cách đúng đắn là cách đốt cháy calo không cần tập thể dục. Đây là phương pháp giúp tiêu hao lượng lớn calo trong cơ thể mà không cần phải tìm đến các bài tập đốt calo.‏

‏Trên thực tế ở phái mạnh sẽ có khả năng đốt cháy calo nhiều hơn phái yếu ngay cả khi đang nghỉ ngơi. Sau tuổi 40 quá trình trao đổi chất sẽ giảm dần đi đối với hầu hết mọi người. Bạn có thể thúc đẩy quá trình này bằng cách: Tăng cường protein, omega-3, uống nhiều nước,…

Thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể  là cách đốt cháy calo không cần tập thể dục‏

Thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể  là cách đốt cháy calo không cần tập thể dục‏

‏Thói quen uống cà phê đen cũng mang lại hiệu quả thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Caffeine trong cà phê sẽ giúp bạn ngăn ngừa mệt mỏi và nâng cao tinh thần. Tuy nhiên, bạn chỉ nên uống vừa đủ, nếu không sẽ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến giấc ngủ và sức khỏe của mình.‏

‏Nếu không uống được cà phê, bạn có thể lựa chọn trà xanh. Hoạt chất trong trà giúp đẩy mạnh sự trao đổi chất trong cơ thể. Đồng thời cải thiện quá trình oxy hóa chất béo và đốt cháy calo. Uống khoảng 150 - 240ml trà xanh mỗi ngày, bạn có thể tăng khả năng tiêu hao năng lượng lên đến 90 calo.

Đốt cháy calo khi làm việc tại văn phòng

Công việc văn phòng ít vận động là một trong số những nguyên nhân gây tăng cân. Khi mà ngồi nhiều làm việc “bàn giấy” lượng calo dư thừa của cơ thể không có “cơ hội” đào thải. Theo nghiên cứu của những chuyên gia người có xu hướng ngồi nhiều hơn 2,5 giờ mỗi ngày sẽ dễ bị béo phì hơn người có khoảng thời gian này ít hơn.

Tại văn phòng bạn có thể áp dụng thói quen di chuyển nhiều để đốt cháy lên đến 350 calo mỗi ngày. Sau vài tháng nếu bạn đang béo phì thì chỉ cần hành động nhỏ này thôi cũng giúp bạn giảm cân hiệu quả, cải thiện vóc dáng một cách đáng kể mà không cần phải thực hiện các động tác thể dục.

Giữ thói quen đi bộ nhiều ở văn phòng cũng là cách đốt cháy calo không cần tập thể dục hiệu quả

Giữ thói quen đi bộ nhiều ở văn phòng cũng là cách đốt cháy calo không cần tập thể dục hiệu quả

Nếu không được đi lại nhiều trong văn phòng, bạn cũng có thể đứng dậy ngồi xuống tại chỗ. Hoặc có thể di chuyển ít nhất 15 phút trong mỗi giờ đến nhà vệ sinh, đến máy lọc nước,...

Việc này nếu thực hiện tốt sẽ trở thành một phần của thói quen văn phòng lành mạnh với hiệu quả đốt cháy calo khiến bạn phải ngạc nhiên đấy.

Dọn nhà hay làm công việc sửa chữa nhẹ nhàng

Những công việc hằng ngày ở nhà như dọn nhà, giặt giũ, sửa chữa vật dụng gia đình nhẹ nhàng,... Không chỉ tốt cho sức khỏe tinh thần của bạn, mà còn hiệu quả cao trong việc đốt cháy calo.

Các công việc này vẫn có khả năng làm bạn toát mồ hôi như thực hiện các bài tập thể dục nhưng không khiến bạn cảm thấy nhàm chán khi phải thực hiện đi, thực hiện lại các động tác tuần tự.

Dưới đây là số calo mà bạn có thể đốt cháy được khi thực hiện một số công việc:

  • Dọn dẹp phòng hay nhà cửa có thể giúp bạn đốt cháy gần 200 calo mỗi giờ ở nữ giới và hơn 200 calo ở nam giới.
  • Công việc sửa chữa các dụng cụ gia đình sẽ khiến bạn “toát mồ hôi” nhiều hơn, lượng calo mà bạn có thể đốt cháy được lúc này là khoảng 117 calo cho nam và 101 cho nữ dù chỉ trong 30 phút.
  • Rửa xe cũng là một cách giúp bạn đốt cháy calo tại nhà mà không cần phải tập thể dục. Với cách này bạn có thể đốt cháy thêm 59 calo cho nữ và 67 calo cho nam chỉ trong vòng 1 giờ.

Làm vườn là cách đốt cháy calo không cần tập thể dục khiến bạn phải ngạc nhiên

Thực hiện các hoạt động dọn nhà, sữa chữa đồ dùng trong nhà cũng giúp bạn đốt cháy calo

Hôn hay thực hiện “Yêu”

Lợi ích của hôn đối với sức khỏe có rất nhiều, một nụ hôn có thể mang lại hiệu quả đốt cháy calo tương đương với việc bạn chạy bộ nhanh trong 5 phút.

Còn thực hiện cuộc “yêu” thì ở nam giới đòi hỏi phải tiêu heo đến 101 calo và ở nữ giới số lượng calo tiêu hao là 69.

Ngồi thiền

Nếu bạn chưa từng thử thiền, thì hãy thử ngay vì hiệu quả đốt calo của hành động này sẽ khiến bạn phải bất ngờ đấy. Ngoài ra, thiền còn giúp con người thư giãn, và mang lại giấc ngủ ngon hơn. Trong quá trình ngồi thiền thì trong khoảng 30 phút nam giới có thể đốt cháy đến 60 calo còn nữ giới có thể đốt cháy đến 53 calo.

Mặc dù chỉ ngồi thiền sẽ không giúp bạn giảm cân, nhưng nếu bạn đang kiếm cách đốt cháy calo không cần tập thể dục. Thì đây là một lựa chọn không tồi.

Ngồi thiền là cách giúp bạn đốt cháy calo đơn giản mà không cần đến việc tập thể dục

Ngồi thiền là cách giúp bạn đốt cháy calo đơn giản mà không cần đến việc tập thể dục

Trên đây là cách đốt cháy calo không cần tập thể dục mà nhà thuốc Long Châu muốn gửi đến các bạn. Tuy chỉ là những hành động đơn giản nhưng bạn đừng xem thường về khả năng đốt cháy calo của chúng. Bạn cũng cần chú ý các cách này không thể thay thế việc tập thể dục, do đó nếu muốn có một vóc dáng như ý, hãy kết hợp với việc luyện tập để có hiệu quả tốt nhất.

Minh QA

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin