Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Tổng hợp cách đốt calo nhanh nhất ngay tại nhà

Ngày 16/06/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Đốt cháy calo giúp kiểm soát cân nặng và đưa cơ thể về trạng thái cân bằng năng lượng. Nếu đang quan tâm đến cách đốt calo nhanh nhất, đây là bài viết dành cho bạn.

Khi cơ thể vận động sẽ đốt cháy calo để tạo thành năng lượng. Khi lượng calo được đốt cháy bằng lượng calo bạn nạp vào qua chế độ ăn uống, cơ thể sẽ đạt đến trạng thái cân bằng năng lượng. Những người mong muốn đốt cháy nhiều calo và đốt cháy calo nhanh nhất thường quan tâm đến mục đích kiểm soát cân nặng. Nếu bạn đang muốn biết cách đốt calo nhanh nhất, đây là bài viết dành cho bạn!

Cách đốt cháy calo nhanh nhất qua các việc trong nhà

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, những người làm việc nhà thường xuyên có thể tiêu hao một lượng calo đáng kể so với những người không làm gì. Chỉ khoảng 30 phút làm việc nhà mỗi ngày, bạn đã có thể đốt cháy từ 17.000 đến 18.000 calo mỗi tháng. Bạn có tò mò những công việc nhà mình làm hàng ngày đốt cháy bao nhiêu calo không?

Nấu ăn cho cả nhà

Các công việc từ sơ chế thức ăn đến nấu ăn đều đốt cháy calo. Một nghiên cứu đã cho thấy, một người đứng cắt cà rốt, băm tỏi, cắt thịt, rửa rau trong 75 phút có thể đốt cháy 100 calo. 

cách đốt calo nhanh nhất 1 Chỉ đơn giản là thái rau củ cũng có thể giúp tiêu hao năng lượng.

Rửa xe ô tô

Thông thường, chúng ta hay mang xe ra tiệm rửa xe. Nhưng nếu có một khoảng sân rộng, bạn có thể tự rửa xe như một việc vừa giúp tiết kiệm chi phí, vừa giúp giảm calo hiệu quả. Nếu rửa xe trong vòng 1 tiếng đồng hồ, bạn đã có thể đốt cháy 140 calo rồi đấy!

cách đốt calo nhanh nhất 3 Tự rửa xe tại nhà còn giúp chúng ta tiết kiệm chi phí.

Lau nhà hoặc hút bụi 

Một trong những cách đốt calo nhanh nhất hiệu quả ngay tại nhà là lau nhà hoặc hút bụi. Chỉ cần hút bụi trong vòng nửa tiếng, một người nặng 55kg có thể đốt cháy 99 calo, một người nặng 68kg có thể đốt cháy 124 calo, một người 75kg có thể đốt cháy 166 calo.

cách đốt calo nhanh nhất 4 Hút bụi đốt cháy nhiều calo là tin vui cho những ai chăm chỉ làm việc nhà.

Dọn dẹp giường và phòng ngủ

Dọn dẹp giường và phòng ngủ là việc hầu hết chúng ta đều tự làm hàng ngày. Và nhiều người trong số chúng ta không thể ngờ chính việc làm đơn giản này cũng có thể giúp đốt cháy khoảng 187 calo trong vòng 30 phút. Với người 75kg, làm công việc nhẹ nhàng này cũng có thể giúp họ đốt cháy 300 calo. 

cách đốt calo nhanh nhất 5 Dọn dẹp phòng nghỉ là cách đốt calo nhanh nhất ít ai ngờ tới.

Trông nom hoặc chơi cùng trẻ

Một nghiên cứu cho thấy, nếu nô đùa với trẻ trong khoảng thời gian 30 phút, bạn có thể đốt cháy từ 120 đến 178 calo. Trông nom, chăm sóc và chơi đùa với trẻ còn mang đến nhiều lợi ích khác về tinh thần. 

cách đốt calo nhanh nhất 6 Bố mẹ vui chơi cùng trẻ vừa tăng gắn kết gia đình vừa giảm calo.

Dọn dẹp sau mỗi bữa ăn

Những việc dọn dẹp sau các bữa ăn như rửa bát, lau bàn ăn, cất dọn đồ ăn thừa,… cũng giúp cơ thể chúng ta tiêu hao một lượng calo đáng ngạc nhiên. Một người dọn dẹp nhà bếp và rửa bát trong khoảng 30 phút đã có thể đốt cháy từ 187 đến 300 calo. 

cách đốt calo nhanh nhất 8 Chẳng ai có thể ngờ dọn dẹp sau bữa ăn cũng có thể đốt nhiều calo đến vậy.

Làm vườn

Trong cách cách đốt calo nhanh nhất luôn có công việc làm vườn. 30 phút làm vườn với các công việc tỉa cành, trồng cây, vun đất,… giúp cơ thể đốt cháy 129 đến 205 calo. Không chỉ là cách rèn luyện sức khỏe hiệu quả, làm vườn còn giúp chúng ta thư giãn đầu óc và tinh thần. 

cách đốt calo nhanh nhất 9 Là vườn cũng là liệu pháp tinh thần hiệu quả.

Đi dạo cùng thú cưng

Các gia đình nuôi thú cưng sẽ cực hào hứng khi biết rằng đưa người bạn nhỏ đi dạo trong vòng 30 phút với tốc độ hơn 6km/giờ có thể đốt cháy 135 đến 200 calo. Nếu đi dạo nhanh hơn, lượng calo bị đốt cháy có thể lên đến 222 calo. Đi dạo cùng thú cưng không chỉ giúp tiêu hao calo mà còn là liệu pháp thư giãn tinh thần hiệu quả đúng không nào?

cách đốt calo nhanh nhất 10 Vừa cho thú cưng đi dạo vừa tập thể dục.

Cách đốt cháy calo nhanh nhất qua tập luyện tại nhà 

Cách đốt calo nhanh nhất và được nhiều người áp dụng nhất là luyện tập thể dục thể thao tại nhà. Một số bài tập không cần thiết bị hỗ trợ. Một số bài tập lại cần sự trợ giúp của các thiết bị. Dưới đây là một vài gợi ý giúp bạn chọn được hình thức tập luyện thể dục phù hợp. 

Luyện tập không cần thiết bị hỗ trợ

Leo cầu thang: Với những gia đình có cầu thang, đây là cách luyện tập vô cùng hiệu quả. Ngay trong ngôi nhà của mình bạn cũng có thể tiêu hao 83 calo chỉ trong vòng 10 phút đi bộ lên cầu thang. Nếu mang theo một món đồ trọng lượng vừa phải khi leo cầu thang thì bạn còn có thể đốt cháy được 100 calo. 

cách đốt calo nhanh nhất 11 Không nên leo cầu thang quá sức.

Plank: Plank là mộ bài tập tĩnh nhưng lại có hiệu quả đốt cháy calo đến không ngờ. Trong bài tập này, bàn tay và ngón chân sẽ phải nâng đỡ toàn bộ trọng lượng cơ thể. Có thể bạn chưa biết, 1 phút tập plank có thể đốt cháy lượng calo tương đương 1000 lần gập bụng. 

cách đốt calo nhanh nhất 11 Công thức plank: 3 ngày/ tuần, 3 lần/ngày, 1 phút/lần.

Tập Cardio: Tập Cardio không chỉ là cách đốt calo nhanh nhất mà còn là cách đốt calo hiệu quả nhất. Một người nam nặng 73kg có thể đốt cháy 300 calo trong 30 phút tập Cardio. Bài tập này không chỉ giúp đốt cháy calo tức thời mà còn có thể duy trì việc đốt cháy calo trong cả lúc nghỉ ngơi. 

cách đốt calo nhanh nhất 12 Cardio là bài tập siêu đốt mỡ.

Tập Yoga:

Yoga là bộ môn hoàn hảo để giữ dáng. Các động tác yoga nhìn có vẻ đơn giản nhưng chỉ tập yoga trong 1 tiếng bạn đã có thể đốt cháy 200 đến 600 calo. Lượng calo được đốt cháy thực sự phụ thuộc vào trọng lượng cơ thể, thời gian luyện tập và độ khó của bài tập.

cách đốt calo nhanh nhất 13 Yoga có nhiều cấp độ từ dễ đến khó.

Tập Zumba: Một bài tập Zumba cường độ từ mức trung bình đến mức cao trong 1 giờ có thể giúp đốt cháy 300 - 900 calo. Tần suất lý tưởng để tập Zumba là 3 lần/tuần. Những ngày còn lại bạn có thể luyện tập các bài tập khác. Kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh, bạn sẽ sớm đạt được mục tiêu giảm cân như mong đợi. 

cách đốt calo nhanh nhất 13 Zumb giúp tăng sự linh hoạt của cơ thể.

Nhảy dây: Nhảy dây không chỉ giúp rèn luyện sức bền đôi chân và độ dẻo dai của phần thân dưới mà còn giúp đốt cháy calo hiệu quả. Nhảy dây 10 phút có thể giúp cơ thể đốt cháy 76 đến 98 calo. Bài tập không yêu cầu kỹ thuật phức tạp nên ai cũng có thể dễ dàng luyện tập mỗi ngày. Nhảy dây đúng cách sẽ giúp giảm mỡ và cải thiện vóc dáng.

cách đốt calo nhanh nhất 14 Ai cũng có thể tập nhảy dây tại nhà.

Đi bộ: Đi bộ cũng là một cách đốt calo nhanh nhất tại nhà. Với những người không phù hợp với các hoạt động tập luyện mạnh, đi bộ là cách đốt calo phù hợp nhất. Đi bộ 10 phút với tốc độ bình thường có thể giúp đốt cháy 31 đến 46 calo. Một mẹo nhỏ để bạn đốt cháy được nhiều calo hơn là đi bộ kết hợp dọn dẹp nhà cửa. 

cách đốt calo nhanh nhất 15 Đi bộ và chạy bộ vừa giúp nâng cao sức khỏe vừa giúp thư giãn tinh thần.

Luyện tập với thiết bị hỗ trợ

Với các gia đình có không gian rộng và sẵn sàng đầu tư các thiết bị tập luyện, dưới đây là một số bộ môn tập luyện giúp đốt cháy calo an toàn, hiệu quả. 

Đi xe đạp cố định: Đạp xe với máy tập không phụ thuộc vào địa hình và thời tiết. Nhờ đó bạn có thể duy trì thói quen tập luyện hàng ngày để đốt cháy calo nhanh nhất. Trong 30 phút luyện tập, đi xe đạp cố định có thể giúp tiêu thụ 210 đến 311 calo. Để tăng hiệu quả, bạn nên chọn xe đạp tập thể dục tại nhà phù hợp với nhu cầu sử dụng.

cách đốt calo nhanh nhất 17 Đi xe đạp cố định trong nhà tiện lợi hơn đạp xe ngoài trời.

Tập tạ: Mức độ calo được tiêu thụ thông qua các hoạt động luyện tập phụ thuộc vào nhiều yếu tố trong đó có cân nặng. Với bộ môn tập tạ và thời gian tập luyện trong 30 phút, người nặng 56k có thể đốt cháy 180 calo, người nặng 70kg có thể đốt cháy 223 calo, người nặng 83kg có thể đốt cháy 266 calo.

cách đốt calo nhanh nhất 19 Chọn mức tạ phù hợp để hạn chế chấn thương.

Tập xà đơn gắn cửa/gắn tường: Chỉ cần mua một cây xà đơn gắn tường hoặc gắn cửa là bạn đã có thể bắt đầu tập luyện. Các nghiên cứu cho thấy, một người nặng 80kg có thể đốt cháy 30 - 50 calo trong 10 phút tập luyện cường độ trung bình đến mạnh. 

Nếu chưa biết cách đốt calo nhanh nhất, thì đây là những bài tập thể dục bạn nên tham khảo. Không chỉ rèn luyện sức khỏe, nâng cao sức bền, những cách đốt cháy calo tại nhà nói trên giúp bạn duy trì cân nặng và vóc dáng như ý muốn. Chúc bạn luyện tập an toàn và đạt kết quả tốt!

Thanh Hương

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm