Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Một số cách làm mắt hết sưng sau khi ngủ dậy hiệu quả tại nhà

Ngày 07/04/2022
Kích thước chữ

Chắc hẳn các bạn đã từng có những sáng tỉnh dậy với đôi mắt sưng húp. Nguyên nhân có thể là do mất ngủ cả đêm khiến cho gương mặt của bạn thiếu sức sống và thấy mệt mỏi. Hay đôi khi khóc xong, đôi mắt bạn sẽ bị sưng vào sáng hôm sau thức dậy. Và có rất nhiều cách làm mắt hết sưng mà không gây đau đớn. Hãy cùng tìm hiểu những phương pháp đó nhé.

Một số người sau khi ngủ dậy bỗng thấy mắt của mình tự nhiên sưng húp. Bạn chắc hẳn sẽ rất bối rối và không biết làm cách nào để nhanh khỏi. Mắt bị sưng ảnh hưởng đến thẩm mỹ của bạn. Rất nhiều chị em phụ nữ đã tìm các cách để khắc phục tình trạng này. Hãy tìm hiểu rõ hơn về việc mắt bị sưng sau khi ngủ dậy và cách làm mắt hết sưng trong nội dung dưới đây cùng nhà thuốc Long Châu nhé!

Nguyên nhân khiến mắt bị sưng sau khi ngủ dậy

Một số cách làm mắt hết sưng sau khi ngủ dậy hiệu quả tại nhà 1 Mắt sưng lên sau khi ngủ dậy ảnh hưởng đến các tế bào mắt

Sau đây là một số những nguyên nhân dẫn đến sưng mắt sau khi ngủ dậy như khô mắt, thừa muối, mắt bị dị ứng hay thậm chí là thiếu ngủ.

Thừa muối

Nếu đôi mắt của bạn bị sưng lên sau khi thức dậy thì đó cũng là kết quả của việc giữ nước và dư thừa muối quá nhiều trong chế độ ăn uống, sinh hoạt của bạn và chúng sẽ có xu hướng tồi tệ hơn vào buổi sáng khi bạn thức dậy và ảnh hưởng trực tiếp đến mắt. Nguyên nhân là do bạn không bổ sung nước qua đêm khi đang ngủ, do đó cơ thể của bạn bị mất nước rất nhiều vào buổi sáng khi dậy.

Dị ứng

Nếu bạn thức dậy với đôi mắt sưng húp thì có thể là do bạn bị dị ứng với thứ gì đó trong phòng ngủ như bụi. Nếu gần đây bạn đã mua ga trải giường mới hay đang thử một loại nước xả vải mới hoặc thêm một loại cây lạ vào trang trí căn phòng của bạn, thì đều có thể thúc đẩy phản ứng histamin và khiến mắt của bạn sưng lên.

Thiếu ngủ

Đôi mắt sưng lên khi bạn thức dậy có thể là do bạn thiếu ngủ chứ không phải do các tác nhân gây kích ứng từ bên ngoài. Nếu bạn không ngủ đủ giấc vào ban đêm hay bị mất ngủ thức dậy đột ngột hoặc nếu đó không phải là giấc ngủ chất lượng, thì bạn cũng có thể bị tăng chất lỏng và giữ máu quanh mắt dẫn đến xuất hiện những quầng thâm hoặc bọng dưới mắt, cảm giác thiếu sức sống và mệt mỏi để bắt đầu một ngày mới.

Dấu hiệu và triệu chứng mắt sưng khi ngủ dậy

Một số cách làm mắt hết sưng sau khi ngủ dậy hiệu quả tại nhà 2 Mắt sưng lên gây ra đỏ mắt và ứa chảy nước mắt

Thông thường, mắt bị sưng húp khi ngủ dậy là một trong những triệu chứng của tình trạng sức khỏe như bị dị ứng hoặc nhiễm trùng. Do đó, bên cạnh các dấu hiệu bị sưng lên , bạn cũng sẽ mắc phải một số triệu chứng sau đây:

  • Mắt bị kích ứng hoặc gây ra tình trạng ngứa mắt.
  • Đôi mắt của bạn cũng sẽ rất nhạy cảm với ánh sáng.
  • Bạn sẽ thường xuyên và liên tục bị chảy nước mắt .
  • Cản trở tầm nhìn khi mắt bị sưng.
  • Mí mắt bị đỏ và có thể dẫn đến đau mắt đỏ.
  • Chảy dịch ra từ mắt ngày càng nhiều.
  • Mí mắt xuất hiện một số tình trạng như khô hoặc bọng mắt.
  • Cảm giác đau sẽ bị kéo dài đặc biệt là khi mí mắt của bạn bị sưng do nhiễm trùng.

Một số cách làm mắt hết sưng sau khi ngủ dậy

Một số cách làm mắt hết sưng sau khi ngủ dậy hiệu quả tại nhà 3 Chườm nước đá là cách làm mắt hết sưng hiệu quả

Để tìm ra cách làm mắt hết sưng sau khi thức dậy, thì đầu tiên bạn phải xác định được nguyên nhân mà mình bị sưng mắt. Có rất nhiều cách khắc phục tình trạng sưng mắt hiệu quả như:

Chườm nước đá

Phương pháp đơn giản và dễ làm tại nhà lại mang đến hiệu quả nhanh chóng nhất cho đôi mắt đang sưng khi ngủ dậy của bạn là một túi đá lạnh. Nhiệt độ thấp của đá sẽ giúp cho làn da của bạn được co lại và thư giãn các mạch máu xung quanh vùng mắt. Bạn lấy một vài viên đá nhỏ và cho vào khăn nhỏ, quấn chúng lại và giữ trên cả hai mắt trong một vài giây cứ liên tục cho đến khi bạn cảm thấy thoải mái nhất. Bạn cũng có thể nhúng khăn trực tiếp vào nước lạnh và đắp lên mắt.

Massage mắt

Tiến hành thực hiện bằng những động tác massage nhẹ nhàng ở xung quanh vùng mắt giúp cho các mạch máu được lưu thông và thư giãn thoải mái hơn. Bạn chỉ cần dùng ngón áp út của mình để xoa nhẹ những vùng quanh mắt như bọng mắt, đuôi mắt... để tránh nhức mỏi mắt.

Dùng khoai tây đắp lên mắt

Enzyme trong khoai tây có khả năng làm sáng da và giúp giảm sưng bọng mắt và quầng thâm. Vì vậy, khoai tây là phương pháp hữu hiệu giúp làm mắt hết sưng nhanh nhất và hiệu quả.

Bạn nên đặt khoai tây vào tủ lạnh rồi tiến hành cắt lát và đắp lên mắt trong vòng khoảng 10 phút. Rồi tiến hành massage nhẹ nhàng giúp lưu thông máu và rửa sạch da lại bằng nước lạnh.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về một số cách làm mắt hết sưng sau khi ngủ dậy hiệu quả và nhanh nhất tại nhà. Hy vọng thông qua bài viết trên sẽ giúp các bạn có thêm những cách để giúp mắt hết sưng tại nhà.

Minh Thuý

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Chủ đề:bệnh về mắt