Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Nam giới nên ăn gì để chống xuất tinh sớm?

Ngày 22/10/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Ăn gì để chống xuất tinh sớm là thắc mắc của nhiều nam giới bởi chế độ ăn uống cũng đóng góp một vai trò đặc biệt đối với sức khỏe sinh lý nam giới. Ngoài ra, vấn đề xuất tinh sớm đang phổ biến trong thời gian gần đây, gây ra ảnh hưởng tới khả năng tình dục và sức khỏe sinh sản của phái mạnh.

Theo như dữ liệu thống kê, tỷ lệ xuất tinh sớm ở Việt Nam chiếm 34% và ngày càng có xu hướng gia tăng. Chứng bệnh này ảnh hưởng rất lớn đến khả năng sinh sản, chất lượng sống của phái mạnh cũng như tâm lý đời thường. Ngoài việc điều trị bằng thuốc thì việc chăm sóc bằng chế độ ăn uống lành mạnh cũng góp phần cải thiện được căn bệnh này. Hãy cùng nhà thuốc Long Châu tìm hiểu về vấn đề ăn gì để chống xuất tinh sớm qua bài viết dưới đây nhé.

Xuất tinh sớm là gì?

Xuất tinh sớm là hiện tượng nam giới đã đạt được cực khoái và xuất tinh quá nhanh, không thể kiểm soát được trạng thái xuất tinh, gây ra ảnh hưởng tâm lý và đời sống tình dục. Hiện tượng này có thể xảy ra trước hoặc ngay sau khi bắt đầu quan hệ tình dục.

Có nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra hiện tượng xuất tinh sớm như:

  • Sức khỏe, thể chất yếu.
  • Hay bị căng thẳng, stress, lo lắng,...
  • Mắc một số bệnh lý như viêm bao quy đầu, viêm tiền liệt tuyến, viêm niệu đạo.
  • Rối loạn cương dương.
  • Hay thủ dâm nhiều, sai cách.
  • Lạm dụng sử dụng các chất kích thích như ma túy, rượu bia,...

Nam giới nên ăn gì để chống xuất tinh sớm?

Thực phẩm giàu protein

Những loại thực phẩm chứa nhiều protein như cá, thịt, trứng,... đều là nguồn dinh dưỡng đối với những người bị xuất tinh sớm. Nam giới nên lựa chọn các loại thịt đỏ như thịt bò, thịt dê, thịt lợn, thịt chim bồ câu,... để bổ thận, tráng dương, có khả năng hỗ trợ chức năng sinh lý, giúp máu lưu thông đến cơ thể và nâng cao khả năng cương cứng.

Nam giới nên ăn gì để chống xuất tinh sớm? 1 Thực phẩm chứa nhiều protein có khả năng tăng khả năng cương cứng

Tuy nhiên, nam giới chỉ nên ăn lượng vừa đủ, không nên quá lạm dụng để hạn chế việc hấp thụ kém và không có hiệu quả. Ngoài thịt ra, nam giới cũng có thể sử dụng thận dê, cừu, gà, bò, gan,... để nâng cao sức đề kháng, chữa thận hư, hiện tượng xuất tinh sớm cũng như các vấn đề có khả năng liên quan đến chức năng sinh lý.

Hàu

Hàu là thực phẩm có chứa 9 loại axit amin quý cùng với hàm lượng kẽm dồi dào, có khả năng kích thích cơ thể sản sinh ra nhiều hormone sinh dục nam testosterone, từ đó hạn chế và nâng cao khả năng sinh lý cho nam giới. Ngoài ra, kẽm có trong hàu còn có khả năng tái tạo bạch cầu, nâng cao sức khỏe hệ miễn dịch cho nam giới nên có thể sử dụng loại thực phẩm này để tăng ham muốn khi quan hệ tình dục.

Hàm lượng Dopamine có trong hàu có tác dụng kích thích trung tâm hưng phấn từ trong não bộ, từ đó giúp cho nam giới tăng cường sự ham muốn, làm cho tình dục được thăng hoa và viễn mãn nhất. Nam giới có thể chế biến món hàu thành món cháo hoặc nấu canh để cải thiện tình trạng bệnh. Tuy nhiên, đối với những người bị dị ứng hải sản thì không nên ăn món này. Ngoài ra, nam giới cũng nên cẩn thận khi sử dụng hàu sống vì chúng chứa nhiều tạp chất, vi khuẩn gây ngộ độc hoặc nhiễm trùng đường ruột. Do đó nên chế biến thật sạch sẽ trước khi sử dụng.

Cá hồi

Cá hồi cùng với một số loại cá béo khác như cá trích, cá thu,... chứa rất nhiều dưỡng chất, đặc biệt là lượng Omega 3, protein và các chất béo bão hòa có trong cá hồi có công dụng tốt trong việc lưu thông máu đến dương vật, từ đó làm gia tăng khả năng cương cứng và cải thiện tình trạng xuất tinh sớm hiệu quả. Tuy nhiên, nam giới chỉ nên dung nạp khoảng 100g hải sản mỗi bữa, không nên ăn liên tục để tránh việc thừa đạm dễ gây ra bệnh gout.

Nam giới nên ăn gì để chống xuất tinh sớm? 2 Cá hồi có công dụng tốt trong việc lưu thông máu đến dương vật

Trứng cút

Trứng cút có chứa nhiều hàm lượng dinh dưỡng như vitamin A, B1, B2 cùng với một số dưỡng chất như canxi, phốt pho, sắt,... các khả năng lưu thông máu đến dương vật nhanh chóng và đều đặn. Nam giới chỉ cần ăn 2 quả trứng cút mỗi ngày sẽ giúp cho lượng hormone testosterone tăng, từ đó khắc phục hiệu quả tình trạng xuất tinh sớm.

Măng tây

Trong măng tây có chứa nhiều loại vitamin tốt cho sức khỏe như vitamin A, B6, C, E cùng với các khoáng chất như kali, sắt, phốt pho,... có khả năng tăng cường hormone sinh dục nam, giúp cải thiện và đầy lùi hiệu quả tình trạng xuất tinh sớm. Ngoài ra, nhiều thành phần dinh dưỡng có ở trong măng tây có công dụng suy giảm căng thẳng, giúp lợi tiểu, tốt cho sức khỏe hệ tiêu hóa và nâng cao sức dẻo dai cho cơ thể.

Nam giới nên ăn gì để chống xuất tinh sớm? 3 Măng tây có khả năng tăng cường hormone sinh dục nam

Các loại ngũ cốc

Một số loại ngũ cốc nguyên hạt như óc có, yến mạch, lúa mạch, ngô, gạo lứt,... đều là những loại thực phẩm giàu chất béo, tinh bột, sắt, vitamin, carbohydrate vừa có tác dụng tốt cho sức khỏe tim mạch vừa giúp tăng cường sức khỏe, đặc biệt nâng cao chất lượng sinh lý cho nam giới.

Chuối

Chuối là loại quả chứa nhiều bromelain - một loại chiết xuất enzyme có khả năng tăng cường khả năng sinh lý của nam giới. Đây cũng là một loại thực phẩm làm tăng số lượng tinh trùng ở phái mạnh. Ngoài ra, nguồn kali có trong chuối còn có khả năng kiểm soát lượng natri ở trong cơ thể, hỗ trợ cải thiện quá trình lưu thông máu, suy giảm lượng huyết áp và thúc đẩy việc sản xuất hormone testosterone, từ đó nâng cao chất lượng đời sống tình dục cho phái mạnh.

Nam giới nên ăn gì để chống xuất tinh sớm? 4 Chuối là một loại thực phẩm làm tăng số lượng tinh trùng ở phái mạnh

Bài viết trên nhà thuốc Long Châu đã cung cấp cho phái mạnh những loại thực phẩm nên ăn để chống xuất tinh sớm. Ngoài việc bổ sung dinh dưỡng thì nam giới còn phải chú ý thêm về chế độ nghỉ ngơi, vận động hợp lý để duy trì sức khỏe mỗi ngày. Tuy nhiên, nếu như nam giới thấy hiện tượng xuất tinh sớm mãi không khỏi thì nên đến cơ sở bệnh viện uy tín để được bác sĩ thăm khám và điều trị bệnh kịp thời.

Tạ Quỳnh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm