Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Nên ăn sữa chua Hy Lạp khi nào là tốt nhất?

Ngày 24/02/2023
Kích thước chữ

Sữa chua Hy Lạp được biết đến là món ăn cung cấp cho cơ thể nhiều dưỡng chất thiết yếu. Không chỉ là nguồn năng lượng cho các hoạt động mà còn đảm bảo dinh dưỡng có ích cho sức khỏe. Vậy nên ăn sữa chua Hy Lạp khi nào để dễ hấp thụ nhất?

Mỗi món ăn có thể có thời điểm thích hợp riêng để sử dụng. Ăn đúng lúc sẽ giúp tối đa hóa lợi ích của các dưỡng chất, cơ thể hấp thụ tốt hơn các chất dinh dưỡng cần thiết. Với món sữa chua Hy Lạp đang được yêu thích bởi có những lợi điểm cho sức khoẻ và chế độ luyện tập thì nên ăn sữa chua Hy Lạp khi nào? 

Nên ăn sữa chua Hy Lạp khi nào?

Để điều tiết sự trao đổi chất một cách tốt nhất, tùy vào nhu cầu của bản thân bạn có thể lựa chọn những thời điểm dưới đây cho món ăn sữa chua Hy Lạp.

Dùng sữa chua Hy Lạp vào buổi sáng

Buổi sáng là thời điểm quan trọng để bắt đầu một ngày mới. Sữa chua Hy Lạp cung cấp carbohydrate, protein, chất béo và chất xơ giúp tăng cường năng lượng và cảm thấy no lâu hơn. Đặc biệt với những ai đang mắc bệnh tim mạch, cao huyết áp, có khả năng xơ vữa động mạch cao, gặp các vấn đề về đường tiêu hoá thì nên ăn sữa chua Hy Lạp lúc này. 

Nên ăn sữa chua Hy Lạp khi nào? Nên ăn sữa chua Hy Lạp khi nào?

Dùng sữa chua Hy Lạp cho bữa ăn nhẹ

Nếu bạn đói vào thời điểm giữa các bữa ăn, sữa chua Hy Lạp trộn với ngũ cốc, granola hay trái cây sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Bởi không giống như thức ăn nhanh hay snack chứa nhiều đường và chất béo không tốt cho sức khỏe. Sữa chua Hy Lạp giàu protein, cung cấp năng lượng cho cơ thể và giữ đường huyết ổn định. Đặc biệt giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, không có cảm giác đói và hỗ trợ giảm cân hiệu quả. 

Dùng sữa chua Hy Lạp làm bữa ăn nhẹ Dùng sữa chua Hy Lạp làm bữa ăn nhẹ

Dùng sữa chua Hy Lạp trước hoặc sau khi tập gym/tập thể dục

Việc hỗ trợ làm tăng các nhóm cơ bằng các chất dinh dưỡng nâng cao hiệu quả tập là việc cần thiết nên làm trước hoặc sau khi tập thể dục. Ăn sữa chua Hy Lạp trước khi tập cung cấp năng lượng, làm tăng khả năng chịu đựng, bạn có thể tập với cường độ cao hơn, hoàn thành các bài tập dài. Sau khi tập, sữa chua Hy Lạp tái tạo năng lượng cho cơ thể và giúp phục hồi cơ bắp, phát triển các nhóm cơ mà bạn mong muốn.

Ăn sữa chua Hy Lạp trước hoặc sau khi tập gym/ tập thể dục Ăn sữa chua Hy Lạp trước hoặc sau khi tập gym/tập thể dục

Có nên ăn sữa chua Hy Lạp vào buổi đêm?

Nếu bạn cảm thấy thèm ăn vào buổi khuya thì nghĩa là cơ thể đang cần nạp thêm calo. Thế nhưng nếu như ăn quá no hay không dùng thực phẩm không lành mạnh nhiều chất béo, dầu mỡ, calo cao dễ gây tăng cân không mong muốn. Trong khoảng 100 gram sữa chua Hy Lạp có khoảng 96 calo và 9g protein. 

Mặc dù lúc ngủ, cơ thể đang trong trạng thái nghỉ ngơi nhưng có thể làm suy giảm các khối cơ. Lượng protein trong sữa chua Hy Lạp sẽ giúp duy trì cơ bắp của bạn. Do đó, nếu như thấy đói trước khi ngủ, bạn nên ăn kèm sữa chua Hy Lạp với trái cây ít chua hoặc granola mà không cần phải lo đến vấn đề tăng cân.

Dùng sữa chua Hy Lạp là bữa ăn nhẹ cho đêm khuya nếu đói Dùng sữa chua Hy Lạp là bữa ăn nhẹ cho đêm khuya nếu đói

Lượng sữa chua Hy Lạp mỗi ngày cơ thể cần?

Tuỳ thuộc vào nhu cầu dinh dưỡng của mỗi người mà lượng sữa chua Hy Lạp tiêu thụ mỗi ngày khác nhau. Phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tuổi tác, giới tính, trọng lượng cơ thể, mức độ hoạt động, tình trạng sức khỏe,...

Tuy nhiên, theo khuyến cáo dinh dưỡng của Viện Dinh dưỡng Quốc gia Hoa Kỳ, người lớn có thể tiêu thụ khoảng 3 ly (240ml/ly) sữa chua Hy Lạp không đường mỗi ngày để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể. 

Thế nhưng nếu bạn có bất kỳ vấn đề nào về sức khỏe hoặc theo một chế độ ăn uống đặc biệt, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để biết lượng sữa chua Hy Lạp phù hợp cho nhu cầu dinh dưỡng của bạn.

Mỗi ngày người lớn có thể tiêu thụ khoảng 3 ly sữa chua Hy Lạp Mỗi ngày người lớn có thể tiêu thụ khoảng 3 ly sữa chua Hy Lạp

Nên ăn sữa chua Hy Lạp như thế nào? 

Sữa chua Hy Lạp đặc mịn, có vị thanh chua nhè nhẹ thơm ngon. Nếu như bạn chưa biết ăn sữa chua Hy Lạp với gì thì dưới đây là một số ý tưởng gợi ý:

  • Dùng sữa chua Hy Lạp với mật ong hay với ngũ cốc, granola cho bữa ăn sáng nhẹ nhàng, đơn giản. 
  • Xay sữa chua Hy Lạp với trái cây tạo thành sinh tố làm tăng thêm hương vị thơm ngon. 
  • Pha sữa chua Hy Lạp thành nước sốt để trộn với rau củ tươi cho món salad sữa chua Hy Lạp. 
Sữa chua Hy Lạp mật ong Sữa chua Hy Lạp mật ong

Qua bài viết chắc hẳn bạn không còn thắc mắc nên ăn sữa chua Hy Lạp khi nào? Sữa chua Hy Lạp giàu dinh dưỡng có ích thích hợp với nhiều đối tượng. Bạn hãy thêm món sữa chua này vào thực đơn mỗi ngày và lựa chọn thời điểm phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể nhé!

Hoàng Vi

Nguồn tham khảo: Webmd.com

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTừ Vĩnh Khánh Tường

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Võ Trường Toản. Có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin