Long Châu

Nên sử dụng loại thuốc giảm đau bụng kinh an toàn nào?

Ngày 01/11/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Đau bụng kinh gây cho bạn nhiều khó chịu, bất tiện. Vậy nên sử dụng loại thuốc giảm đau bụng kinh an toàn nào để làm dứt cơn đau và bảo vệ sức khỏe?

Đau bụng kinh gây cho bạn nhiều khó chịu, bất tiện. Vậy nên sử dụng loại thuốc giảm đau bụng kinh an toàn nào để làm dứt cơn đau và bảo vệ sức khỏe?

Khi đến chu kỳ kinh nguyệt kèm theo những cơn đau bụng kinh dữ dội khiến bạn khó chịu, mệt mỏi? Vì thế, nhiều phụ nữ đã đặt ra câu hỏi "Nên sử dụng loại thuốc giảm đau bụng kinh an toàn nào?". Hãy cùng chúng tôi tìm lời giải đáp cho thắc mắc trên nhé!

Nên sử dụng loại thuốc giảm đau bụng kinh an toàn nào? 1Nên sử dụng loại thuốc giảm đau bụng kinh an toàn nào?

Khi đau bụng kinh có nên uống thuốc không?

Trên thực tế các loại thuốc giảm đau đều cho tác dụng nhanh, khiến cho bạn dễ chịu hơn khi gặp hiện tượng đau bụng kinh. Tuy nhiên bạn không nên lạm dụng thuốc giảm đau khi chưa có chỉ định từ bác sĩ chuyên môn. Trước tiên bạn cần phải tìm ra được nguyên nhân gây đau bụng kinh thì mới biết được có nên uống thuốc đau bụng kinh hay không, và dùng với liều lượng – tần suất như thế nào là an toàn cho sức khỏe.

Vì nếu không dùng thuốc giảm đau một cách hợp lý có thể mang đến những tác dụng phụ không mong muốn như:

  • Làm mỏng nội mạc tử cung gây ảnh hưởng xấu đến khả năng sinh sản.
  • Tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, thần kinh.
  • Kích ứng dạ dày, có hại cho gan, thận, hệ tiêu hóa…
  • Lờn thuốc, nghiện thuốc khi sử dụng trong khoảng thời gian dài.
  • Gây rối loạn chu kì kinh nguyệt.

Nên sử dụng loại thuốc giảm đau bụng kinh an toàn nào?

Như đã nói ở trên, các bạn không nên lạm dụng thuốc giảm đau trong kì kinh nguyệt. Để giải đáp thắc mắc thuốc giảm đau bụng kinh an toàn nào thì trước tiên cần phải tìm ra được nguyên nhân gây bệnh. Bạn cần đến bệnh viện, các cơ sở y tế để thăm khám tìm ra nguyên nhân, tại đây bác sĩ sẽ có những phác đồ điều trị dành riêng cho bạn. Còn với các loại thuốc giảm đau bụng kinh an toàn thường được sử dụng có thể kể đến như:

Paracetamol

Đây là một loại thuốc giảm đau thường được sử dụng. Tuy không mang lại tác dụng kháng tác nhân gây đau bụng kinh nhưng thuốc sẽ làm dịu cơn đau và ít gây tác dụng phụ. Trên thị trường có bán rất nhiều sản phẩm giảm đau chứa paracetamol nên khi mua, người dùng cần đọc kỹ bảng thành phần của thuốc để tránh cùng lúc dùng nhiều chất này dẫn tới quá liều gây hại cho gan. Ngoài ra, paracetamol cũng không nên dùng liên tục quá 10 ngày.

Nên sử dụng loại thuốc giảm đau bụng kinh an toàn nào? 2Paracetamol là loại thuốc giảm đau bụng kinh an toàn 

Nhóm thuốc kháng viêm không chứa steroid (NSAID)

Những loại thuốc tiêu biểu trong nhóm có thể kể đến như aspirin, indomethacin, diclofenac, ketoprofen, ibuprofen, naproxen, piroxicam… có tác dụng ức chế cyclo-oxygenase từ đó ức chế tổng hợp prostaglandin – nguyên nhân gây đau bụng kinh. Người bệnh sử dụng các thuốc trong nhóm này cần hết sức thận trọng bởi có nhiều tác dụng phụ như: loét dạ dày, ù tai…

Khi sử dụng viên uống đau bụng kinh này, cần lưu ý nên uống trong hoặc ngay sau bữa ăn để tránh kích ứng dạ dày. Ngoài ra, không dùng cho bệnh nhân mắc các bệnh hen, thận, bị mất nước và nữ giới dưới 18 tuổi… Đặc biệt càng không nên phối hợp các thuốc cùng nhóm NSAID với nhau để tránh tăng tác dụng phụ. Tốt nhất nên sử dụng thuốc ở liều thấp nhất có thể và trong thời gian ngắn nhất.

Nên sử dụng loại thuốc giảm đau bụng kinh an toàn nào? 2Tham khảo bác sĩ khi chọn mua thuốc giảm đau bụng kinh an toàn

Thuốc chống co thắt Alverin

Loại thuốc này sẽ giúp giảm đau do co thắt tử cung. Lưu ý, Alverin không được dùng với các trường hợp cơ địa mẫn cảm với thành phần của thuốc, người bị tắc ruột do phân, liệt ruột, mất trương lực đại tràng…Trong quá trình sử dụng thuốc có thể xảy ra một số tác dụng phụ như đau đầu, chóng mặt, phát ban, buồn nôn.

Bảo Hân

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Đau bụng kinh