Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Nên uống nước gừng vào lúc nào để giảm cân?

Ngày 13/03/2023
Kích thước chữ

Có thể nói rằng, từ lâu củ gừng đã được xem là một loại "thần dược" tự nhiên giá rẻ dành cho sức khỏe của con người. Bên cạnh việc làm ấm, phòng ngừa cảm lạnh, cảm cúm, giảm đau bụng,... củ gừng còn được dùng để hỗ trợ giảm cân. Vậy chúng ta nên uống nước gừng vào lúc nào để giảm cân?

Không chỉ là một loại củ dùng để tăng thêm hương vị cho món ăn, củ gừng còn mang đến nhiều công dụng bất ngờ tốt cho sức khỏe của bạn. Trong đó, có không ít chị em đã tận dụng thực phẩm này để hỗ trợ cho quá trình giảm cân của mình. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn thời điểm thích hợp uống nước gừng vào lúc nào để giảm cân.

Tại sao uống nước gừng sẽ giúp hỗ trợ giảm cân?

Gừng không chỉ là loại gia vị thông dụng được sử dụng để điều trị nhiều bệnh như nhiễm trùng, viêm khớp, đau nhức, sưng tấy, huyết áp và sức khỏe tim mạch, mà còn giúp giữ ấm cho cơ thể và hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Gingerol và shogaol trong gừng giúp tăng tốc quá trình phân hủy chất béo và mỡ tích tụ trong cơ thể, ngăn ngừa sự phát triển của chúng.

Từ lâu, người ta đã biết sử dụng gừng tươi để giảm mỡ bụng vì tính an toàn, hiệu quả và không gây tác dụng phụ. Phương pháp giảm mỡ bụng bằng gừng tươi vẫn được rất nhiều người sử dụng cho đến ngày nay.

Thời điểm thích hợp uống nước gừng vào lúc nào để giảm cân 1
Gingerol và shogaol trong gừng giúp tăng tốc quá trình phân hủy chất béo và mỡ tích tụ trong cơ thể

Gừng tươi có tác dụng đánh tan mỡ bụng hiệu quả nhờ vào tính nóng của nó. Khi tiếp xúc với da, gừng sẽ sinh nhiệt, giúp đốt cháy mỡ bụng tích tụ nhanh chóng. Khi được tiêu thụ, gingerol và shogaol trong gừng sẽ tăng độ pH trong dạ dày, hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, ức chế quá trình tích tụ mỡ và đẩy mạnh phân hủy chất béo.

Các sản phẩm kem giảm mỡ hiện nay thường chứa thành phần chính là gừng tươi. Tuy nhiên, chúng thường được kết hợp với nhiều thành phần khác, và đôi khi chúng ta không thể kiểm soát được sự an toàn của chúng. Do đó, sử dụng gừng tươi tự nhiên sẽ đảm bảo hiệu quả và độ an toàn hơn.

Uống nước gừng vào lúc nào để giảm cân?

Vậy thời điểm thích hợp uống nước gừng vào lúc nào để giảm cân? Theo như ý kiến của các chuyên gia về sức khỏe, nếu là củ gừng tươi thì bạn nên uống trước khi ăn khoảng 30 phút. Bởi lẽ, việc uống nước gừng vào thời điểm này sẽ giúp bạn "đánh lừa" bộ não và dạ dày. Bạn sẽ cảm giác no, không đói nhiều nên khi vào bữa sẽ ăn ít hơn so với bình thường.

Thời điểm thích hợp uống nước gừng vào lúc nào để giảm cân 2
Uống nước gừng vào lúc nào để giảm cân? Bạn nên uống trước khi ăn khoảng 30 phút

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể uống nước gừng ấm vào mỗi buổi sáng. Uống nước gừng vào lúc này sẽ giúp làm ấm bụng, đào thải độc tố, đồng thời giúp cơ thể phấn khởi hơn cho một ngày hoạt động dài.

Một số công thức pha chế nước gừng tươi giảm cân

Dưới đây là một số công thức pha chế gừng tươi với nước và các nguyên liệu khác để hỗ trợ giảm cân, đốt cháy mỡ thừa mà bạn có thể tham khảo:

Gạo và củ gừng

Để giảm cân bằng gừng, bạn có thể kết hợp gừng với gạo để tạo ra một hỗn hợp dinh dưỡng cân đối cho cơ thể. Chỉ với hai nguyên liệu dễ tìm trong mọi căn bếp, gạo và gừng, bạn có thể tạo ra một hỗn hợp giảm cân rất hiệu quả. Cách thực hiện rất đơn giản, bao gồm các bước sau:

  • Bước 1: Rửa sạch gừng, bóc vỏ và thái sợi. Rửa sạch gạo và để ráo.
  • Bước 2: Đun nóng chảo, điều chỉnh lửa nhỏ và cho gừng vào chảo. Rán gừng cho đến khi khô hoàn toàn và có màu vàng đẹp. Bạn cần phải đảo đều và tránh để gừng bị cháy.
  • Bước 3: Tiếp tục cho gạo vào chảo và rang cho đến khi gạo có màu vàng nhạt. Tắt bếp và để nguội.
  • Bước 4: Cho hỗn hợp vào khay hoặc mâm nhỏ, để nguội và sau đó bảo quản trong hũ kín. Khi sử dụng, bạn cho một lượng vừa đủ gạo gừng vào ly, cho nước đun sôi vào và hãm trong 1 đến 2 phút. Nước gạo gừng có mùi thơm đặc trưng, vị thanh nhẹ và nên uống ấm.
Thời điểm thích hợp uống nước gừng vào lúc nào để giảm cân 3
Bạn có thể kết hợp gừng với gạo để tạo ra một hỗn hợp dinh dưỡng hỗ trợ giảm cân an toàn

Đậu đen nấu cùng gừng tươi

Sự kết hợp giữa đậu đen và củ gừng tươi sẽ giúp bạn giảm nhẹ cân nặng an toàn, đồng thời còn giảm stress và áp lực căng thẳng hiệu quả.

Cách thực hiện rất đơn giản. Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu bao gồm 1 chén đậu đen, 1.5 lít nước, 1 nắm lá dứa, 1 củ gừng tươi và đường phèn.

  • Bước 1: Rửa sạch đậu đen và ngâm qua đêm với nước lọc để nở. Sau đó, rửa lại và cho vào chảo rang với lửa nhỏ trong khoảng 5 - 10 phút cho đến khi đậu khô và vàng đều.
  • Bước 2: Cho đậu rang sơ vào nồi với 1,5 lít nước lọc và lá dứa đã rửa sạch. Nấu với lửa vừa trong thời gian từ 30 đến 45 phút, đến khi đậu mềm và nở hết. Sau đó, thêm gừng thái và đường phèn vào, đậy nắp và nấu thêm 10 phút nữa trước khi tắt bếp.
  • Bước 3: Lọc nước đậu đen qua rây để tách bã. Nước gừng và đậu đen này nên được uống hàng ngày để đạt hiệu quả giảm cân tốt nhất. Nếu muốn, bạn có thể thêm đường phèn để dễ uống hơn. Tuy nhiên, để có tác dụng giảm cân tốt nhất, nên uống nước ấm không thêm đường.

Trong bài là những thông tin xoay quanh vấn đề uống nước gừng vào lúc nào để giảm cân. Mong rằng qua đó, bạn sẽ tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm trong việc chăm sóc sức khỏe, nhất là đạt được thành quả như mong đợi trong quá trình giảm cân của mình.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin