Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Nghiên cứu mới nhất về u nguyên bào thần kinh ở trẻ em

Ngày 17/05/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bài viết sau đây của Long Châu sẽ nói về những nghiên cứu đang trong quá trình thực hiện về u nguyên bào thần kinh ở trẻ em và tìm ra phương pháp trị liệu. Hãy cùng Long Châu tìm hiểu trong bài viết bên dưới nhé!

Các y bác sĩ đang nghiên cứu không ngừng về những vấn đề xoay quanh u nguyên bào thần kinh ở trẻ em với mong muốn có thể tìm ra cách phòng ngừa cũng như các phương pháp điều trị và cách chăm sóc tốt nhất cho trẻ em mắc bệnh này. Những nghiên cứu sau đây sẽ có thể bao gồm những lựa chọn mới cho những bệnh nhân được chẩn đoán và điều trị thông qua những thử nghiệm lâm sàng. Bài viết sau đây Nhà thuốc Long Châu sẽ chia sẻ về những nghiên cứu mới nhất về u nguyên bào thần kinh ở trẻ em, mời các bạn cùng theo dõi nhé!

Phương pháp trị liệu u nguyên bào thần kinh ở trẻ em

Những nghiên cứu liên quan đến u nguyên bào thần kinh ở trẻ em đang được nghiên cứu và tiến hành với mục đích cải thiện việc áp dụng cũng như hiệu quả của phương pháp điều trị này.

Kết hợp của loại thuốc mới

Những nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng đang được thực hiện để có thể nghiên cứu việc sử dụng phương pháp hoá trị liệu kết hợp cùng với liệu pháp miễn dịch, thuốc gây ức chế tyrosine kinase hoặc những tác nhân sinh học khác. Những nhà nghiên cứu mong muốn rằng những sự kết hợp này sẽ có thể làm tăng hiệu quả cũng như giảm thiểu tác dụng phụ của phương pháp điều trị ban đầu.

Nghiên cứu mới nhất về u nguyên bào thần kinh ở trẻ em

Phương pháp kết hợp những loại thuốc mới và hoá trị liệu

Ghép tế bào gốc hay còn gọi là ghép tủy xương

Một thử nghiệm lâm sàng gần đây của Nhóm Ung Thư Trẻ Em đã so sánh hoá trị liều cao của 2 chu kỳ với hoá trị liều cao của 1 chu kỳ và tiến hành ghép những tế bào gốc đã được hoàn thành. Những bệnh nhân được điều trị dựa trên lộ trình liều cao với 2 chu kỳ ngắt quãng đã có thể cải thiện được thời gian sống mà không để lại bất kỳ biến chứng nào hay sự tái phát hoặc di căn. Dựa trên những kết quả này, Children’s Oncology Group hiện nay đang xem xét đến việc sẽ kết hợp phương pháp hoá trị liệu liều cao 2 chu kỳ cùng vớ ghép tế bào gốc là tiêu chuẩn chăm sóc mới cho những người mắc bệnh u nguyên bào thần kinh với nguy cơ cao.

Một nghiên cứu ở Châu Âu đã tiến hành so sánh kết quả ở những trẻ em trước khi ghép tế bào gốc và được chỉ định sử dụng thuốc carboplatin, etoposide và melpan so với những loại thuốc melphalan và busulfan. Kết quả của nghiên cứu cho thấy rằng những trẻ em sử dụng busulfan và melphalan mang lại hiệu quả điều trị tốt hơn.

Phương pháp hướng đích ở mức độ phân tử

Những nghiên cứu về việc sử dụng những phân tử nhỏ để tấn công vào các tế bào có chức năng không bình thường trông căn bệnh u nguyên bào thần kinh đang được thực hiện. Lorlatinib, crizotinib và những loại thuốc gây ức chế ALK khác (ALK cũng là một loại tyrosine kinase bị đột biến trong một tập hợp con của bệnh u nguyên bào thần kinh) cũng như những loại thuốc gây ức chế tyrosine kinase khác, đang được thử nghiệm lâm sàng trong những nghiên cứu trong giai đoạn đầu.

Một thử nghiệm lâm sàng mới của Children’s Oncology Group sẽ kiểm tra những hoạt động và tác dụng phụ của crizotinib ở những người bệnh mới được chẩn đoán mắc u nguyên bào thần kinh có ALK bị đột biến. Những phương pháp điều trị khác hiện nay đang trong giai đoạn nghiên cứu pha I hoặc có thể là pha II bao gồm những loại chất gây ức chế bromodomain và bromodomain ngoại vi (BET). Tuy nhiên, những thử nghiệm lâm sàng này vẫn chưa được tiến hành ở trẻ em. Hoá trị liệu cũng đã được kết hợp với thuốc ức chế Aurora để điều trị loại bệnh này.

Biomarker - chỉ điểm sinh học

Những công cụ mới hiện nay đang được phát triển để giúp phát hiện những di căn của khối u và đáp ứng được phương pháp điều trị. Điều này có thể sẽ được áp dụng trong tương lai để có thể chọn ra cách điều trị thích hợp với từng bệnh nhân. Chúng sẽ bao gồm việc sử dụng DNA của những tế bào ung thư đang lưu hành trong tuần hoàn để mô tả những đặc điểm của bộ gen khối u, những nghiên cứu này đang được thực hiện để phân tích DNA bằng cách sử dụng các bảng danh sách bộ gen toàn diện.

Tìm hiểu thêm về những nghiên cứu mới nhất

Nếu như bạn muốn tìm hiểu thêm về những thông tin liên quan đến lĩnh vực nghiên cứu mới nhất của bệnh u nguyên bào thần kinh thì bạn có thể tìm hiểu những thông tin liên quan như sau:

Để có thể tìm kiếm những thử nghiệm lâm sàng cụ thể liên quan đến kết quả chẩn đoán của trẻ nhỏ, hãy hỏi ý kiến của bác sĩ hoặc có thể tìm kiếm thông qua các cơ sở dữ liệu thử nghiệm lâm sàng trực tuyến.

Truy cập vào trang web của Quỹ kiểm soát Ung Thư của ASCO’s Conquer Cancer Foundation (Hội Ung thư lâm sàng Hoa Kỳ) để có thể tìm hiểu những phương pháp hỗ trợ trong việc nghiên cứu ung thư.

Nghiên cứu mới nhất về u nguyên bào thần kinh ở trẻ em

Những nghiên cứu mới nhất về u nguyên bào thần kinh ở trẻ em

Bài viết trên là những chia sẻ của Long Châu về những nghiên cứu mới nhất về u nguyên bào thần kinh ở trẻ em. Hy vọng những thông tin mà Long Châu cung cấp trên sẽ hữu ích với bạn.

Minh Thúy

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Đỗ Viết Chung

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội, nhiều năm đảm nhiệm vị trí tư vấn dược phẩm và sức khỏe. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.