Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Học ngay 6 cách làm trẻ hoá vùng mắt cực đơn giản

Ngày 18/02/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Vùng mắt là vùng da nhạy cảm nhất trên khuôn mặt, do đó chúng cũng cần được quan tâm chăm sóc một cách đặc biệt trước tác động của lão hoá. Dưới đây là các cách làm trẻ hóa vùng mắt tại nhà đơn giản, dễ thực hiện đồng thời cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía của hội chị em.

Đôi mắt bị lão hoá với các nếp nhăn, da chùng nhão, bọng mỡ và quầng thâm xuất hiện như một quy luật bất biến của tuổi tác. Tuy nhiên, hoàn toàn có thể khắc phục tình trạng này bằng các cách làm trẻ hóa vùng mắt dưới đây!

Vì sao vùng mắt lão hóa nhanh?

Vùng da mắt là vùng da mỏng manh và mẫn cảm nhất trên cơ thể. Thậm chí chỉ cần một tác động vật lý nhỏ cũng có thể tác động tới độ đàn hồi của da mắt. 

Và một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng mắt xuất hiện nếp nhăn chính là do tuổi tác. Khi bước vào giai đoạn trung niên, các sợi collagen có tính liên kết và nâng đỡ bên trong biểu bì bị đứt gãy, khiến cho da bị trùng xuống tại các điểm thiếu collagen. Từ đó, vùng mắt bị lão hoá, xuất hiện nếp nhăn.

Dần dần theo thời gian, các nếp nhăn ấy sẽ ngày càng lan rộng và vết chùng nhão ngày càng sâu.

Học ngay 6 bí kíp giúp trẻ hoá vùng mắt cực đơn giản 1 Vùng da mắt là vùng dễ bị tổn thương và lão hoá nhất trên khuôn mặt

Top 6 cách làm trẻ hóa vùng mắt đơn giản tại nhà

Khi vùng da mắt mới bắt đầu có dấu hiệu lão hoá hoặc chỉ đơn giản là bạn muốn ngăn ngừa tình trạng vùng da xung quanh mắt xuất hiện nếp nhăn thì bạn có thể áp dụng các cách làm trẻ hoá vùng mắt dưới đây.

Cách làm trẻ hóa vùng mắt với dầu dừa

Một trong các biện pháp tiết kiệm nhất để đẩy lùi nếp nhăn, bọng mắt, trẻ hoá da vùng mắt là dùng dầu dừa thoa lên những khu vực nhạy cảm ở vùng da quanh mắt của bạn. Cơ chế hoạt động của dầu dừa tương tự như một dạng kem dưỡng ẩm, giúp ngăn ngừa da mất nước rất tốt. Sử dụng dầu dừa thường xuyên mỗi buổi tối là cách trẻ hóa vùng da mắt một cách tự nhiên và ít tốn kém nhất để ngăn ngừa những nếp nhăn quanh mắt quay trở lại trong tương lai.

Dùng mặt nạ dưa leo để trẻ hóa vùng mắt an toàn

Thành phần của dưa chuột có 95% là nước. Do đó, dưa chuột là một loại kem dưỡng ẩm xuất sắc cho làn da. Dưa chuột giàu chất chống oxy hóa mạnh mẽ, bên cạnh đó nó còn chứa flavonoids - giúp giảm đau rát sưng đỏ, giảm sưng và kích ứng da. Hãy cắt từng lát dưa chuột mỏng rồi xếp quanh vùng mắt của bạn để tạo thành một loại mặt nạ mắt tự nhiên. Đây là một trong những cách làm trẻ hóa vùng mắt tự nhiên hiệu quả, giúp cải thiện những nếp nhăn, quầng thâm và bọng mắt. Ngoài ra, dưa chuột giúp làm dịu đôi mắt khi mệt mỏi, thâm quầng nhờ cấp ẩm tốt cho da.

Học ngay 6 bí kíp giúp trẻ hoá vùng mắt cực đơn giản 2 Dưa leo có thể xoa dịu đôi mắt mệt mỏi, giúp cơ mắt thả lỏng sau ngày dài làm việc

Lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng là cách làm trẻ hóa da vừa tiết kiệm vừa nhanh chóng loại bỏ những nếp nhăn dưới mắt. Lòng trắng trứng giúp se khít lỗ chân lông, giúp da trở nên săn chắc hơn. Bạn có thể thoa một chút lòng trắng trứng lên vùng da quanh mắt, để khoảng 15 - 20 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm. Lòng trắng trứng chứa nhiều protein giúp “sửa chữa” và sản sinh những mô da mới, đây là giải pháp hiệu quả giúp trẻ hoá da vùng mắt.

Lá bắp cải

Cải bắp tươi vô cùng giàu chất chống oxy hóa tự nhiên và vitamin C. Loại vitamin này giúp chống lại các gốc tự do - đây là một trong các nguyên nhân chính gây lão hóa da sớm. Bạn có thể chuẩn bị một lá bắp cải, xay nhuyễn, lọc lấy nước, thêm một muỗng cà phê mật ong vào trộn đều rồi đắp mặt nạ lên vùng da quanh mắt trong khoảng 15 phút. Kiên trì thực hiện việc này sẽ giúp trẻ hoá vùng da mắt một cách dễ dàng.

Cách làm trẻ hóa vùng mắt với túi trà

Một cách làm trẻ hóa vùng mắt tại nhà lý tưởng để cải thiện lão hóa da vùng mắt là đắp túi trà ướt lên vùng mắt của bạn. Trà rất giàu chất tannin giúp ngăn ngừa chảy xệ vùng da mắt, giảm bọng mắt, thâm quầng. Hãy “kích hoạt” tác dụng của tannin một cách tối đa bằng phương pháp ngâm trà vào một cốc nước nóng trong vài phút. Để vào ngăn mát tủ lạnh, sau đấy lấy ra và đắp lên hai bên mắt, để khoảng 10 - 15 phút. Ngoài ra, trong trà rất giàu chất chống oxy hóa, giúp tái tạo tế bào bị tổn thương.

Học ngay 6 bí kíp giúp trẻ hoá vùng mắt cực đơn giản 3 Trà giàu chất chống oxy hoá giúp ngăn ngừa lão hoá mắt rất tốt

Dầu oliu

Dầu oliu có tác dụng làm mờ nếp nhăn, căng da vùng mắt rất hiệu quả, bạn có thể dùng dầu ô liu để trẻ hoá da vùng mắt bằng cách chăm chỉ sử dụng từ 3 – 4 lần một ngày.

Đầu tiên, bạn xông mặt với nước ấm để cho lỗ chân lông giãn nở. Sau đó, đổ một lượng dầu oliu vào lòng bàn tay, xoa đều để tinh dầu nóng lên. Thoa đều tinh dầu lên vùng da mắt, kết hợp massage nhẹ nhàng từ 10 – 15 phút. Để yên thư giãn thêm 10 phút nữa rồi rửa sạch lại với nước ấm. Lưu ý phải đảm bảo rửa sạch dầu thừa trên da, tránh tình trạng còn sót dầu thừa gây bít lỗ chân lông, tạo điều kiện cho mụn ẩn tấn công.

Trên đây là một số cách làm trẻ hóa vùng mắt bằng các nguyên liệu thiên nhiên vừa dễ kiếm vừa mang lại hiệu quả cao. Hi vọng qua bài viết trên đây, hội chị em có thể tìm được cho mình phương pháp chống lão hoá vùng mắt phù hợp, sớm lấy lại nét đẹp thanh xuân vốn có.

Như Nguyễn

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm