Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Khám phá ngay những cách mát xa giảm bọng mắt tại nhà

Ngày 22/02/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Hiện nay có không ít chị em gặp phải tình trạng bọng mắt và cảm thấy vô cùng khó chịu với vấn đề này. Chính vì vậy hãy cùng tìm hiểu cách mát xa giảm bọng mắt cực kỳ hiệu quả và đơn giản tại nhà.

Mắt là bộ phận vô cùng nhạy cảm của cơ thể. Từ xưa đôi mắt đã được ví là cửa sổ của tâm hồn. Một đôi mắt đẹp sẽ giúp chúng ta gây được ấn tượng mạnh với đối phương trong khi giao tiếp. Hiện nay trong cuộc sống có không ít chị em gặp phải tình trạng bọng mắt và cảm thấy vô cùng khó chịu với vấn đề này. Chính vì vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách mát xa giảm bọng mắt cực kỳ hiệu quả và đơn giản tại nhà thông qua bài viết này.

Tại sao nên mát xa mắt?

Mát xa là một hoạt động chăm sóc mắt rất tốt, giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi cho mắt và giúp chăm sóc mắt tốt hơn. Dưới đây là một số hiệu quả và công dụng mà việc mát xa mắt mang lại.

  • Mát xa mắt giúp kích thích tuần hoàn máu và thư giãn mắt: Mát xa được xem là một trong những liệu pháp tốt nhất giúp kích thích tuần hoàn máu ở mắt. Mát xa giúp cải thiện tuần hoàn mô mắt, giúp mắt tăng khả năng điều tiết cơ mi và cải thiện thị lực cho mắt hiệu quả. Đồng thời việc massage cũng giúp đôi mắt được thư giãn, giảm căng thẳng.
  • Mát xa giúp mắt sáng và đẹp hơn: Khi được mát xa đúng cách các mạch máu quanh mắt sẽ được lưu thông và không còn quầng thâm. Đồng thời quá trình lão hóa cũng được làm chậm lại, từ đó giúp cho đôi mắt luôn sáng và đẹp.
  • Ngăn ngừa các bệnh về mắt: Sử dụng máy tính hay điện thoại trong thời gian dài có thể khiến mắt của chúng ta bị suy giảm thị lực và gây ra nhiều hệ lụy khác như hoa mắt, mỏi mắt, nhức mắt. Mát xa mắt thường xuyên sẽ giúp cho đôi mắt của chúng ta được chăm sóc tốt hơn, giảm thiểu khả năng mắc một số bệnh về mắt như cận thị, loạn thị hay viễn thị.
Khám phá ngay những cách mát xa giảm bọng mắt tại nhà 1 Má xa giúp mắt được thư giãn và khỏe hơn

Những cách cách mát xa giảm bọng mắt giảm bọng mắt hiệu quả

Mát xa là một trong những phương pháp làm giảm bọng mắt cực kỳ hiệu quả. Dưới đây là 6 cách mát xa giảm bọng mắt bằng tay cực kỳ đơn giản mà các chị em hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà.

Bài tập 1: Mát xa giảm bọng mắt bằng động tác xoay tròn

Với cách mát xa này chị em hãy sử dụng hai ngón tay trỏ của mình mát xa nhẹ nhàng theo hình vòng tròn xung quanh mắt. Bắt đầu từ vị trí mắt tiếp giáp với mũi, sau đó vòng qua chân mày, đưa xuống dưới mắt rồi quay trở lại điểm ban đầu. Hãy làm liên tục động tác này trong khoảng 20 lần đối với cả hai mắt.
Sau khi đã mát xa hãy sử dụng khăn ấm để đắp lên mắt trong khoảng 3 phút. Thực hiện liên tục từ 1 tới 2 tháng các bạn sẽ thấy vùng mỡ quanh mắt bị đánh bay và giảm quầng thâm mắt đáng kể.

Bài tập 2: Mát xa giảm bọng mắt ở bầu mắt trên và bọng mắt dưới

Với cách mát xa giảm bọng mắt này, các bạn chỉ cần sử dụng hai ngón tay vuốt nhẹ nhàng vùng bầu mắt trên và bọng mắt dưới theo hướng từ trong ra ngoài. Phương pháp này vô cùng đơn giản, dễ thực hiện nhưng hiệu quả đem lại rất ấn tượng.

Khám phá ngay những cách mát xa giảm bọng mắt tại nhà 2 Mát xa giúp giảm bọng mắt cực kỳ hiệu quả

Bài tập 3: Mát xa xung quanh vùng mắt và đuôi mắt

Với bài tập này các bạn hãy sử dụng ngón áp út và ngón giữa vuốt nhẹ nhàng từ phần đầu mắt về phía đuôi mắt, sau đó tiếp tục xoa tròn nhẹ ở vùng đuôi mắt. Lặp đi lặp lại động tác này trong khoảng 20 lần đối với cả hai mắt để thấy được hiệu quả rõ rệt.

Bài tập 4: Mát xa giảm mỡ mắt bằng cách massage nâng cơ mặt

Các bạn hãy đặt ba ngón tay ở phần phía dưới của mắt sau đó nhắm mắt và nhẹ nhàng đẩy ba ngón tay lên. Hãy giữ ở trạng thái này trong vòng 10 giây rồi thả ra. Lặp đi lặp lại trong khoảng 15 đến 20 lần để loại bỏ quầng thâm và bọng mắt. Bài tập này cũng có tác dụng trị thâm mắt và giúp nâng cơ mặt rất hiệu quả.

Bài tập 5: Mát xa giảm bọng mắt trước khi đi ngủ

Sau một ngày làm việc vất vả đôi mắt của chúng ta sẽ rất mệt mỏi. Vì vậy cách mát xa giảm bọng mắt ngay trước khi đi ngủ này sẽ giúp mắt được thư giãn và đem lại hiệu quả giảm bọng mắt vô cùng tuyệt vời. Các bạn hãy sử dụng hai ngón trỏ vuốt nhẹ nhàng quanh mắt theo hướng lên phía thái dương và theo chiều từ trong ra ngoài rồi xoa nhẹ ở phần thái dương. Hãy thực hiện bài tập này từ 8 tới 10 lần để làm tăng tuần hoàn máu tới mắt và các cơ xung quanh mắt.

Bài tập 6: Mát xa giảm bọng mắt khi mới tỉnh dậy

Sau khi ngủ dậy các bạn hãy sử dụng ngón tay vỗ nhẹ quanh mắt giống như động tác tay chơi đàn piano theo chiều từ trong ra ngoài và theo hướng từ dưới lên trên. Hãy thực hiện trong khoảng từ 2 đến 3 phút để đôi mắt bớt sưng và tràn đầy sức sống hơn.

Khám phá ngay những cách mát xa giảm bọng mắt tại nhà 3 Nên dùng lực vừa phải khi mát xa mắt

Những lưu ý cần biết khi massage mắt

Mắt là một bộ phận khá nhạy cảm trên cơ thể vì vậy các bạn cũng cần lưu ý mát xa mắt chính xác để mắt không bị tổn thương. Các bạn hãy nhớ rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt trước khi massage mặt và rửa sạch tay thật sạch sẽ. Nếu tay của các bạn hơi khô, ráp thì nên sử dụng kem dưỡng da tay cho da tay mềm hơn trước khi massage để tránh tổn thương đến mắt.

Các bạn nên sử dụng kem dưỡng mắt hoặc dầu mát xa trong quá trình mát xa để có thể làm giảm lực ma sát giữa tay với da mặt, giúp da không bị chảy xệ và trị bọng mắt tốt hơn. Lưu ý nên tránh để kem hay dầu mát xa dây mắt hoặc bôi quá sát mắt. Hãy mát xa một cách nhẹ nhàng với lực vừa phải để không gây tổn thương đến mắt.

Những cách mát xa giảm bọng mắt tại nhà trên đều vô cùng đơn giản và dễ thực hiện. Các bạn có thể tham khảo và áp dụng những phương pháp mát xa này để có được đôi mắt đẹp và khỏe hơn.

Thu Hòa

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm