Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Nhấn mí 1 tháng vẫn sưng là do đâu? Cách giảm sưng sau nhấn mí

Ngày 24/11/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thông thường sau khoảng 1 tuần nhấn mí mắt sẽ hết sưng. Nhưng vẫn có một số chị em nhấn mí 1 tháng vẫn sưng và đau. Vậy nguyên nhân dẫn đến tình trạng này do đâu và có biện pháp khắc phục không? Bạn đọc có thể tham khảo bài viết dưới đây để được giải đáp thắc mắc này và cách giảm sưng nhanh chóng sau nhấn mí.

Nhấn mí là phương pháp với ưu điểm vượt trội, nhanh chóng và không xâm lấn đã nhanh chóng chiếm được lòng tin của nhiều chị em. Tuy nhiên sau nhấn mí 1 tháng vẫn sưng là do đâu? Hãy cùng tìm câu trả lời cho hiện tượng này qua bài viết sau.

Nhấn mí mắt có sưng không?

Nhấn mí là phương pháp thẩm mỹ phổ biến hiện nay. Phương pháp này sử dụng kỹ thuật luồn chỉ qua các điểm đã xác định giúp kết nối giữa da mí mắt với sụn mi để tạo mắt 2 mí to tròn, tự nhiên. So với cắt mí mắt thì thủ thuật này có mức độ xâm lấn thấp, thời gian thực hiện nhanh chóng và thời gian hồi phục ngắn nên nhấn mí mắt là sự lựa chọn cho những chị em không có nhiều thời gian nghỉ dưỡng và bận rộn. 

Mặc dù là phương pháp thẩm mỹ đơn giản nhưng theo các chuyên gia nhấn mí ít nhiều tác động đến vùng da và cơ mí mắt. Chính vì vậy sau khi thực hiện, bạn vẫn có thể thấy một số dấu hiệu như sưng đỏ và đau nhẹ quanh mắt. Đây là phản ứng hoàn toàn bình thường của cơ thể. Tuy nhiên, hiện tượng này sẽ nhanh chóng biến mất sau vài ngày.

Nhấn mí 1 tháng vẫn sưng do đâu? 

Sở hữu những ưu điểm vượt trội, phương pháp nhấn mí nhanh chóng được lòng nhiều chị em. Với những người có nhu cầu làm đẹp đôi mắt nhanh chóng và hiệu quả thì nhấn mí là biện pháp tối ưu lúc này. Nhưng thực tế cũng có quá nhiều chị em khốn khổ khi nhấn mí 1 tháng vẫn sưng tấy, mưng mủ,… Một số nguyên nhân dưới đây dẫn đến tình trạng này:

Địa chỉ thẩm mỹ chất lượng kém

Lựa chọn cơ sở “chọn mặt gửi vàng” là điều vô cùng quan trọng bởi nó là yếu tố quyết định kết quả thẩm mỹ của bạn. Một trung tâm thẩm mỹ với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao, được hỗ trợ bởi hệ thống trang thiết bị hiện đại, đảm bảo an toàn theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế, mang đến kết quả đôi mắt đẹp và khắc phục nhược điểm hiệu quả. Ngược lại, địa chỉ kém chất lượng gây ra nhiều rủi ro như sau:

  • Vấn đề thẩm mỹ: Mí mắt không rõ ràng, mắt không sắc nét, sụp mí, luồn chỉ không đúng kỹ thuật khiến nếp mí bị gấp khúc,… gây mất thẩm mỹ.
  • Vấn đề sức khỏe của mắt: Quy trình thực hiện không đảm bảo vệ sinh dẫn đến mí mắt bị kích ứng, nhiễm trùng, gây hoại tử, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ cũng như sức khỏe của đôi mắt. Kỹ thuật nhấn mí sai dẫn đến làm vỡ sụn của cơ nâng mi khiến mí mắt bị sụp xuống, cơ nâng mi bị liệt, tổn thương giác mạc, ảnh hưởng đến thị lực.
Nhấn mí 1 tháng vẫn sưng là do đâu? Cách giảm sưng sau nhấn mí 1 Nhấn mí 1 tháng vẫn sưng có thể do kỹ thuật của bác sĩ hoặc cách chăm sóc không đúng

Chế độ chăm sóc sau nhấn mí không đúng

Bên cạnh yếu tố địa chỉ, kỹ thuật thì yếu tố chăm sóc mắt sau phẫu thuật cũng ảnh hưởng rất lớn đến kết quả nhấn mí. Nếu mắt bạn bị sưng đỏ, có mủ rất có thể là do bạn chưa tuân thủ nghiêm ngặt chế độ chăm sóc mắt: 

  • Vệ sinh mắt: Đây là điều quan trọng đầu tiên giúp mí mắt không bị nhiễm trùng và đảm bảo nếp mí mắt được ổn định. Chú ý vệ sinh mắt cẩn thận, không để vùng mắt tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, nơi có khói bụi, ô nhiễm,… Nếu vệ sinh mắt không đúng cách như dùng lực mạnh tác động vào mắt khiến mắt dễ bị vi khuẩn tấn công, gây kích ứng, nhiễm trùng khiến mắt khó lành.
  • Khi tình trạng mí mắt chưa ổn định nhưng đã trang điểm, các loại mỹ phẩm này có thể thấm sâu vào vết thương gây phản ứng sưng tấy, tạo mủ vùng mí mắt. 
  • Chế độ ăn uống: Mặc dù nhấn mí mắt chỉ là thủ thuật đơn giản, mức độ xâm lấn tối thiểu nhưng bạn vẫn cần tuân thủ chế độ ăn uống đảm bảo, kiêng những thực phẩm dễ để lại sẹo lồi, kéo dài lành vết thương như xôi, hải sản, rau muống, thịt gà, thịt bò,… Khi sử dụng nhóm thực phẩm này vùng da bị kích ứng sẽ sưng tấy, để lại sẹo lồi gây mất thẩm mỹ cho mắt. 
  • Chế độ sinh hoạt: Sau nhấn mí nếu bạn thường xuyên khiến mắt phải làm việc quá lâu, gây mỏi dẫn đến vết khâu bị đứt, biến dạng hoặc dụi mắt, tác động mạnh tới mắt gây chảy máu kết hợp với vi khuẩn gây tổn thương nặng và sưng tấy.

Không tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ

Sau khi cắt mí mắt, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc đặc biệt bao gồm cả dạng bôi và dạng uống. Nếu bạn không uống đúng thuốc hoặc sử dụng các loại thuốc khác không có chỉ định của bác sĩ sẽ gây phản tác dụng dẫn đến vùng mí mắt không những không lành mà còn bị viêm nhiễm, chảy nước mắt, sưng mủ,… 

Nhấn mí 1 tháng vẫn sưng là do đâu? Cách giảm sưng sau nhấn mí 2 Không tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ sau nhấn mí có thể dẫn đến mí lâu lành hoặc nhiễm trùng

Cách giảm sưng mắt nhanh chóng sau khi nhấn mí

Hiện tượng sưng tấy sau khi nhấn mí không chỉ gây khó chịu mà còn ảnh hưởng đến sinh hoạt. Để nhanh chóng quay trở lại cuộc sống hàng ngày, bạn nên áp dụng các biện pháp giảm sưng như: 

  • Chườm đá quanh vùng mắt trong 24 giờ đầu tiên để giảm sưng đỏ. 
  • Không để nếp mí tiếp xúc với nước ít nhất trong 7 ngày đầu. Nên vệ sinh nhẹ nhàng mí mắt bằng dung dịch nước muối sinh lý để làm sạch da mà không gây viêm nhiễm.
  • Tránh ấn mạnh vào mí mắt, nhất là trong 7 ngày đầu. Tác động cơ học có thể gây ra phản ứng viêm và gây sưng phù mí mắt. 
  • Không để mí mắt tiếp xúc với mỹ phẩm và bụi bẩn. Những yếu tố này không chỉ dẫn đến mí mắt sưng đỏ mà còn làm tăng nguy cơ nhiễm trùng. 
  • Để mí mắt nhanh hết sưng bạn cần sử dụng thuốc theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ.
  • Ngủ đủ giấc, sinh hoạt đúng giờ, hạn chế tiếp xúc với thiết bị điện tử và ánh nắng. 
  • Kiêng một số thực phẩm dễ gây viêm nhiễm như thịt gà, nếp, rau muống, hải sản, đồ uống có cồn, món ăn cay, nhiều gia vị,… 
  • Bổ sung rau xanh, trái cây,… để tăng cường hệ thống miễn dịch và tăng tốc độ phục hồi.

nhấn mí 1 tháng bị sưng

Hiện tượng sưng tấy sau khi nhấn mí không chỉ gây khó chịu mà còn ảnh hưởng đến sinh hoạt

Bài viết trên đã giải đáp thắc mắc nhấn mí 1 tháng vẫn sưng là do đâu và cách giảm sưng nhanh chóng sau khi nhấn. Có thể thấy mắt sau khi nhấn bị sưng kéo dài do nhiều nguyên nhân khác nhau như cơ địa, tay nghề của bác sĩ, cách chăm sóc,... Sau khi biết được lý do kéo dài sưng mí là gì bạn có thể chủ động phòng ngừa và chăm sóc mí mắt để có được kết quả hồi phục tốt nhất.

Xem thêm:

Cao Hiếu

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm