Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Những bí kíp cực hay mách bạn cách hạ sốt nhanh chóng

Ngày 23/11/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Khi bị sốt cao mà chưa kịp đi khám, điều trị, bạn có thể làm theo một trong các cách hết sốt nhanh dưới đây để hạ sốt tức thì. 1. Hạ sốt nhanh bằng

Khi bị sốt cao mà chưa kịp đi khám, điều trị, bạn có thể làm theo một trong các cách hết sốt nhanh dưới đây để hạ sốt tức thì.

1. Hạ sốt nhanh bằng húng quế

Đây là cách hết sốt nhanh bằng thảo dược có sẵn trong vườn. Cách làm như sau: rửa sạch khoảng 20 lá húng quế; đun sôi húng quế với gừng băm (5g), 200ml nước cho đến khi cạn còn một nửa. Để nguội nước húng quế, cho thêm mật ong và uống mỗi ngày từ hai đến ba lần. Sử dụng trong 3 ngày liên tiếp.

Có thể sử dụng húng quế để giảm sốt bằng cách khác là: băm nhuyễn 5g húng quế; đun sôi 200ml cùng húng quế đã băm và ít tiêu đen; lọc bã, uống nước từ hai đến 3 lần một ngày để dứt hẳn cơn sốt.

Những bí kíp cực hay mách bạn cách hạ sốt nhanh chóng bằng húng quế: cách hết sốt nhanh
Những bí kíp cực hay mách bạn cách hạ sốt nhanh chóng bằng húng quế

2. Hạ sốt bằng tỏi

Tỏi có công dụng kích thích tiết mồ hôi, làm dịu cơn sốt. Điều này giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể, đẩy nhanh khả năng phục hồi sức khỏe của người bệnh. Tỏi cũng có tác dụng trị viêm nhiễm, kháng khuẩn, hỗ trợ chữa bệnh. Cách hết sốt nhanh bằng tỏi: băm nhuyễn hai đến ba tép tỏi cho vào cốc nước sôi (200ml), ngâm trong 10 phút, lọc lấy nước uống. Uống hai lần mỗi ngày. Mặc dù tỏi có công dụng rất tốt, tuy nhiên, trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh, phụ nữ mang thai không nên dùng tỏi.

3. Hạ sốt bằng gừng

Gừng có tác dụng kháng virus tự nhiên, kháng khuẩn, vì vậy, gừng hỗ trợ cơ thể “chiến đấu” với những bệnh viêm nhiễm. Gừng được sử dụng như một cách hạ sốt nhanh. Cách làm như sau: – Cách 1: hòa tan 10g bột gừng vào bồn nước ấm. Ngâm người trong 10 phút. Sau đó, lau khô người, mặc thoáng mát và đắp chăn ấm. Gừng sẽ giúp cơ thể tiết mồ hôi, làm giảm nhiệt, hạ sốt cho cơ thể. Tuy nhiên, đối với những người dễ bị dị ứng thì cần thử bột gừng ở cánh tay để kiểm tra phản ứng của cơ thể trước khi ngâm người. – Cách 2: Băm nhuyễn 2.5g gừng tươi và cho vào 200ml nước sôi, đậy nắp trong 3-5 phút, thêm 1 thìa mật ong vào để uống. Mỗi ngày uống từ 3 đến bốn lần.

4. Hạ sốt bằng giấm táo

Giấm táo là cách giúp hạ sốt nhanh mà bạn có thể áp dụng. Bên cạnh tác dụng hạ sốt, giấm táo còn cung cấp khoáng chất giúp cơ thể phục hồi sau khi sốt. Cách làm: – Cách 1: Ngâm mình trong nước ấm có pha 100ml giấm táo trong 5 đến 10 phút. Nhiệt độ cơ thể sẽ hạ xuống sau 20 phút kể từ khi ngâm người bằng nước giấm táo. – Cách 2: Cho 5ml mật ong, 10ml giấm táo vào cóc nước ấm để uống. Ngày uống 2 đến ba lần.

5. Cách hết sốt nhanh bằng lá bạc hà

Lá bạc hà có tác dụng làm mát, hạ nhiệt, hấp thụ lượng nhiệt dư thừa của cơ thể. Cách sử dụng lá bạc hà để hạ sốt: hãm 5g lá bạc hà trong 200ml nước sôi, lọc lấy nước, thêm mật ong để uống. Mỗi ngày nên uống từ 2 đến 3 lần.

6. Hạ sốt bằng nghệ

Nghệ chứa hợp chất curcumin có công dụng kháng khuẩn, chống vi-rút, chống ô-xy hóa, giúp ngăn ngừa các biến chứng. Vì thế, nghệ là cách hạ sốt nhanh hiệu nghiệm. Cách làm như sau: cho 2.5g bột nghệ, 1.25g tiêu đen vào 200ml sữa nóng để uống. Mỗi ngày uống 2 lần để chấm dứt cơn sốt.

Những bí kíp cực hay mách bạn cách hạ sốt nhanh chóng: Cách hết sốt nhanh
Những bí kíp cực hay mách bạn cách hạ sốt nhanh chóng

7. Hạ sốt bằng nước ấm

Khi sốt, bạn nên sử dụng khăn mặt ngâm vào nước ấm, vắt khô và đắp khăn ẩm lên trán. Thay khăn thường xuyên khi khăn bớt ấm. Bạn cũng nên dùng khăn mặt này để đắp vào háng, nách, bàn tay, bàn chân.

Trên đây là một số cách hết sốt nhanh để bạn tham khảo. Hi vọng rằng các thông tin này sẽ hữu ích cho bạn và gia đình.

Thanh Hiền

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Trẻ bị sốt