Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng & chữa bệnh

Những điều cần biết về tình trạng hạ đường huyết

Ngày 20/07/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bệnh hạ đường huyết vốn dĩ không phải là một loại bệnh quá nguy hiểm. Tuy nhiên, nếu bạn thờ ơ và không có một cái nhìn đúng đắn về nó thì chắc chắn những biến chứng nguy hiểm hoàn toàn có thể xảy ra.

Bệnh hạ đường huyết vốn dĩ không phải là một loại bệnh quá nguy hiểm. Tuy nhiên, nếu bạn thờ ơ và không có một cái nhìn đúng đắn về nó thì chắc chắn những biến chứng nguy hiểm hoàn toàn có thể xảy ra.

Nắm được những thông tin bệnh hạ đường huyết chắc chắn sẽ giúp bạn có thể điều trị và phòng bệnh hiệu quả hơn.

Nguyên nhân gây bệnh

Hạ đường huyết chính là một tình trạng đặc trưng bởi độ thấp bất thường lượng đường trong máu người bệnh. Người mắc bệnh này có thể xuất hiện một số biểu hiện nhẹ như vã mồ hôi, hay đói… khi bệnh nặng hơn thì hoàn toàn có thể dẫn tới hôn mê.

Những điều cần biết về tình trạng hạ đường huyết 1Sử dụng thuốc là một nguyên nhân gây bệnh hạ đường huyết

Bệnh hạ đường huyếtkhông phải là một bệnh lý phổ biến ở người bình thường. Đối tượng hay mắc bệnh này là những người bị tiểu đường khi cơ thể họ phải có một chế độ kiêng khem tinh bột và đường ở mức độ cao. Trong trường hợp đường huyết bị giảm quá mức có thể khiến người bệnh rơi vào hôn mê sâu và tử vong.

Nguyên nhân gây nên bệnh hạ đường huyết ở người bình thường

Những nguyên nhân sau đây có thể là nguyên nhân khiến cho những người bình thường mắc bệnh hạ đường huyết:

  • Việc sử dụng một số loại thuốc
  • Uống quá nhiều rượu và đồ uống có cồn
  • Người bệnh mắc một số bệnh liên quan tới tim, gan…
  • Mắc chứng tâm lý chán ăn khiến việc ăn uống bị rối loạn.
  • Cơ thể xuất hiện u hay bệnh ở tụy…

Dấu hiệu nhận biết hạ đường huyết

Những điều cần biết về tình trạng hạ đường huyết 2Người vã mồ hôi dù thời tiết có như thế nào là biểu hiện của bệnh hạ đường huyết

Một số dấu hiệu bệnh hạ đường huyết bạn không nên bỏ qua:

  • Người vã mồ hôi dù thời tiết có như thế nào, chân tay run.
  • Bụng đói
  • Cơ thể bồn chồn, lo lắng, tim đập nhanh.

Khi lượng đường trong máu xuống tới mức quá thấp thì các dấu hiệu sau có thể xuất hiện như:

  • Hoa mắt, chóng mặt, đau đầu
  • Đi lại không được vững
  • Lú lẫn mọi việc
  • Ngất

Điều trị hạ đường huyết ở người bình thường

Những điều cần biết về tình trạng hạ đường huyết 3Ngậm một vài cái kẹo khi bị hạ đường huyết

Để có thể điều trị bệnh hạ đường huyết một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất thì bạn nên nhanh chóng đưa đường huyết về mức bình thường đồng thời phải tìm được nguyên nhân gây bệnh là gì.

Thông thường, khi bạn tới bác sỹ thì bác sỹ sẽ giúp bạn cách làm hạ đường huyết của mình bằng cách hướng dẫn bạn nên ăn gì cũng như kiêng gì. Bạn có thể sử dụng các loại thực phẩm có lượng đường cao như: bánh kẹo, socola, nước ngọt có đường để giúp cho đường huyết tăng lên nhanh chóng.

Tuy nhiên, trong trường hợp hạ đường huyết nặng gây nên tình trạng hôn mê thì tiêm ngay dưới da 1liều Glucagon. Glucagon chính là một loại hormone giúp nhanh chóng nâng đường huyết lên mức bình thường đồng thời làm giảm/hết các triệu chứng của hạ đường huyết một cách nhanh chóng nhất.

Nếu như bạn được chỉ định tiêm Glucagon thì hãy chắc chắn một điều rằng bạn biết cách tiêm nó một cách hiệu quả nhất. Vì thuốc tốt mà không biết cách tiêm thì chắc chắn hiệu quả cũng sẽ không cao.

Hi vọng những chia sẻ phía trên về bệnh hạ đường huyết sẽ giúp bạn hiểu hơn về bệnh lý này cũng như có phương pháp điều trị nó hiệu quả.

Diệu Linh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Từ Vĩnh Khánh Tường

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Võ Trường Toản. Có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin