Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Những kiến thức về đau khớp cổ tay cần thiết cho bạn

Ngày 17/02/2022
Kích thước chữ

Trong các hoạt động thường ngày cổ tay là bộ phận rất quan trọng trong việc cầm nắm, mang vác. Vì thể khi bị đau khớp cổ tay sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt hàng ngày của bạn. Đau khớp cổ tay thường gây ra cảm giác đau từ nhẹ đến nặng nếu không được điều trị kịp thời. Vì vậy mời bạn cùng chúng tôi tìm ra giải pháp chữa trị qua bài viết sau.

Đôi tay là bộ phận thường xuyên phải hoạt động vì vậy không tránh khỏi tình trạng bị chấn thương. Đau khớp cổ tay xảy ra do ảnh hưởng từ các công việc thường ngày, do chấn thương khi chơi thể thao hoặc do các bệnh về xương khớp gây ra. Đau khớp cổ tay thường xuất hiện các cơn đau quanh vùng cổ tay và kèm theo sưng đỏ. Nếu tình trạng đau nhức kéo dài sẽ dẫn đến bệnh nặng hơn và khó chữa trị. Vì vậy nhà thuốc Long Châu mời bạn tham khảo qua bài viết dưới đây để tìm ra nguyên nhân và cách điều trị đau khớp cổ tay.

Chẩn đoán khi bị đau khớp cổ tay

Những kiến thức về đau khớp cổ tay cần thiết cho bạn 1 Sử dụng các kỹ thuật chẩn đoán để làm rõ tình trạng bên trong khớp cổ tay

Để biết chính xác tình trạng đau khớp cổ tay của bạn, bác sĩ sẽ sử dụng các biện pháp chẩn đoán như: Chụp X-quang, siêu âm đầu dò, nội soi khớp, ... từ đó bác sĩ sẽ đưa ra biện pháp điều trị phù hợp. Việc sử dụng các phương pháp kỹ thuật sẽ giúp bác sĩ nhìn thấy rõ được tình trạng bên trong của khớp cổ tay và đưa ra cách điều trị phù hợp.

Các phương pháp được sử dụng nhằm để thấy rõ sự tổn thương bên trong khớp cổ tay. Để xác định được tình trạng đau khớp cổ tay nặng hay nhẹ, đau do chấn thương hay do các bệnh xương khớp gây ra.

Đau khớp cổ tay gây ảnh hưởng khá nhiều trong sinh hoạt hằng ngày, khớp cổ tay chịu trách nhiệm trong mọi hoạt động. Vì vậy khi mắc phải tình trạng đau khớp cổ tay cần phải được xác định và chẩn đoán sớm nhất để điều trị kịp thời tránh làm tình trạng diễn ra nghiêm trọng hơn.

Các bệnh là nguyên nhân dẫn đến đau khớp cổ tay

Những kiến thức về đau khớp cổ tay cần thiết cho bạn 2 Các bệnh viêm khớp, thoái hoá khớp cũng là nguyên nhân gây ra đau khớp cổ tay

Đau khớp cổ tay do viêm khớp, thoái hóa khớp

Viêm khớp, thoái hóa khớp là tình trạng mòn các sụn và xương làm ảnh hưởng đến những khớp xương trên cơ thể. Tình trạng viêm khớp, thoái hóa khớp thường xảy ra ở những bệnh nhân lớn tuổi vì do mật độ xương khớp ngày càng giảm, hay những bạn làm việc phải hoạt động xương khớp thường xuyên. Cần điều trị sớm để tránh tình trạng các sụn và khớp bị hao mòn nặng.

Do viêm khớp dạng thấp

Bệnh viêm khớp dạng thấp không chỉ gặp ở người già mà còn gặp ở người trung niên và thiếu niên. Gây tình trạng đau nhức ảnh hưởng nhiều tới sinh hoạt hằng ngày. Viêm khớp mãn tính là tình trạng bị đau nhiều khớp trên cơ thể. Viêm khớp dạng thấp khiến người bệnh thường xuyên mệt mỏi do đau nhức vùng xương khớp gây ra. Viêm khớp dạng thấp là bệnh mãn tính nên cần điều trị sớm để ngăn chặn sự phát triển của bệnh kịp thời.

Do mắc hội chứng ống cổ tay

Hội chứng ống cổ tay là tình trạng các dây chằng ở vùng cổ tay chèn ép lên các dây thần kinh gây ra cảm giác đau và tê tay. Hội chứng ống cổ tay thường xảy ra ở các bạn làm việc văn phòng thường xuyên sử dụng máy tính. Hội chứng này gây ra cảm giác đau, tê tay và các ngón tay, làm giảm linh hoạt của bàn tay trong hoạt động hằng ngày. Khi mắc bệnh này bạn cần điều trị sớm để tránh tình trạng biến dạng các khớp cơ, bị teo cơ vùng tay.

Các biện pháp điều trị đau khớp cổ tay thích hợp nhất

Những kiến thức về đau khớp cổ tay cần thiết cho bạn 3 Sử dụng phương pháp chườm lạnh để giảm sưng đỏ và đau khớp cổ tay

Phương pháp điều trị đau khớp cổ tay cho người bị viêm khớp, thoái hóa khớp

Khi được chẩn đoán đau cổ tay do bị viêm khớp hay thoái hóa khớp, bệnh nhân sẽ được điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ. Bác sĩ sẽ sử dụng các thuốc giảm đau giúp bệnh nhân giảm các cơn đau tạm thời trong quá trình điều trị. Sử dụng vật lý trị liệu vào điều trị cho người mắc bệnh viêm khớp, thoái hóa khớp. Việc tập vật lý trị liệu cần tập thường xuyên và đúng bài tập để đạt hiệu quả tốt nhất. Nếu tình trạng của bệnh nhân nặng thì cần phải sử dụng phương pháp phẫu thuật chỉnh hình hoặc thay thế xương khớp ở vùng bị tổn thương.

Phương pháp điều trị cho người mắc hội chứng ống cổ tay

Đối với người mắc hội chứng ống cổ tay, bác sĩ thường sử dụng nẹp cố định để cố định cổ tay vào ban đêm giúp giảm sưng, giảm đau cho người bệnh. Bạn cũng có thể dùng phương pháp chườm nóng hoặc chườm lạnh để làm giảm sưng và đau vùng cổ tay. Việc sử dụng thuốc giảm đau cần hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng. Nếu tình trạng nặng cần thực hiện phẫu thuật giải phóng dây thần kinh ở ống tay. 

Phương pháp điều trị cho người bị chấn thương

Chấn thương khi chơi thể thao hoặc những tai nạn ngoài ý muốn. Bạn có thể dùng phương pháp chườm nóng hoặc chườm lạnh để giảm đau, giảm sưng đỏ vùng khớp cổ tay. Hoặc có thể sử dụng thuốc giảm đau khi được sự cho phép của bác sĩ. Cũng có thể dùng nẹp định hình để định hình vùng khớp cổ tay, việc dùng nẹp định hình cần dùng vào ban đêm để giảm đau và giảm sưng. 

Nếu đang mắc phải tình trạng đau khớp cổ tay bạn nên xác định rõ nguyên nhân để tìm ra biện pháp điều trị hữu hiệu. Đau khớp cổ tay ảnh hưởng rất nhiều trong sinh hoạt hằng ngày nên cần chữa trị sớm để tránh dẫn đến các tình trạng viêm nhiễm nặng hơn. Với những thông tin về đau khớp cổ tay được nhà thuốc Long Châu chia sẻ trên, mong rằng bạn sẽ tìm ra được nguyên nhân cũng như phương pháp điều trị phù hợp với tình trạng đau khớp cổ tay của mình.

Minh Thuý 

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin