Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Những loại trái cây giàu protein có thể bạn không biết

Ngày 29/12/2022
Kích thước chữ

Protein là thành phần dinh dưỡng cơ bản trong khẩu phần ăn. Nhiều người không nghĩ trái cây cũng cung cấp protein trong khi có nhiều loại trái cây giàu protein, thường xuyên bổ sung sẽ mang lại nhiều lợi ích không ngờ cho sức khỏe.

Cơ thể cần đạm (protein) để khỏe mạnh, đầy đủ năng lượng cho các hoạt động trong ngày. Do đó, chúng ta cần xây dựng một chế độ ăn giàu đạm thông qua các loại thực phẩm như thịt, cá, trứng sữa… cùng các loại rau củ quả, trái cây trong bữa ăn hàng ngày.

Lợi ích của protein thực vật

Chất đạm (hay còn gọi là protein) là dưỡng chất quan trọng trong cơ thể, có chức năng giúp xây dựng và tái tạo tất cả các mô. Bên cạnh đó, protein còn là phần quan trọng trong quá trình cung cấp năng lượng và vận chuyển oxy đi khắp cơ thể. Ngoài ra, protein còn giúp tạo ra các kháng thể giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng và bệnh tật, đảm bảo cho các tế bào khỏe mạnh và tạo ra các tế bào mới.

Những loại trái cây giàu protein có thể bạn không biết 1
Nhiều người không nghĩ trái cây cũng cung cấp protein.

Có hai loại protein, gồm protein động vật và protein thực vật. Protein từ thực vật cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ, chất chống oxy hóa để cải thiện sức khỏe tổng thể.

Đặc điểm của protein thực vật là có hàm lượng chất béo thấp, ít cholesterol, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe hệ tim mạch, làm giảm nguy cơ đột quỵ.

Chưa kể, trong thực vật còn chứa chất phytochemical có thể giúp ngăn ngừa ung thư. Những người có chế độ ăn dựa trên thực vật dễ dàng kiểm soát vấn đề cân nặng cũng như bảo vệ sức khỏe đường ruột, hạn chế nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 hơn so với người thường xuyên ăn protein động vật…

Những loại trái cây giàu protein, tốt cho sức khỏe

Ổi

Ổi là loại trái cây nằm trong top trái cây giàu protein nhất. Theo ước tính, nếu bạn uống một ly ổi, bạn đã cung cấp cho cơ thể lượng protein vô cùng dồi dào (khoảng 4,2 gam).

Ngoài protein, ổi còn chứa hàm lượng vitamin C và chất xơ rất cao. Bạn có thể ăn ổi theo nhiều cách, ăn trực tiếp, làm nước ép, sinh tố,... tùy theo sở thích. Bạn không nên bỏ đi lớp vỏ ổi vì vỏ ổi có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như vitamin A, vitamin C, sắt, magie,...

Những loại trái cây giàu protein có thể bạn không biết 2
Ổi là loại trái cây nằm trong top trái cây giàu protein nhất.

Một ly bơ cắt lát có chứa khoảng 3 gam protein, trong khi đó một ly bơ nghiền nhuyễn cung cấp cho cơ thể chúng ta đến 4,6 gam protein - mức protein khá cao đối với trái cây. 

Ngoài ra, trong bơ còn có chứa không ít chất béo lành mạnh, chất xơ và kali nên bạn nên thường xuyên bổ sung bơ sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Mít 

Rất nhiều người chế biến mít thành những món ăn chay ngon miệng nhưng vẫn cung cấp hàm lượng protein cao và dễ chế biến. Một số món chay được làm từ mít như mít xào, món tacos thuần chay hoặc món cà ri Thái. Mặc dù không thể so với thịt, nhưng mít có hàm lượng protein khá cao. 

Kiwi

Với mỗi ly kiwi, bạn đã cung cấp cho cơ thể khoảng 2 gam protein. Bạn gọt vỏ, thái miếng vừa ăn. Có ý kiến cho rằng nên ăn cả vỏ kiwi vì lớp vỏ của loại trái cây này rất giàu chất chống oxy hóa, flavonoid và vitamin C. Thậm chí vỏ kiwi còn chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn cả phần thịt quả bên trong.

Những loại trái cây giàu protein có thể bạn không biết 3
Với mỗi ly kiwi, bạn đã cung cấp cho cơ thể khoảng 2 gam protein.

Mơ 

Mơ rất giàu protein, nếu bổ sung một ly mơ tươi là bạn đã cung cấp cho cơ thể khoảng 2,3 gam protein. Không chỉ mơ tươi, mơ khô còn là món ăn nhanh và ngon miệng. Nhiều người còn chế biến trộn mơ cùng với salad.

Mâm xôi

Trong trái mâm xôi chứa hàm lượng protein ấn tượng, khoảng 2 gam cho mỗi ly mâm xôi đen còn mâm xôi đỏ là khoảng 1,5 gam. Để tăng hương vị, bạn có thể thêm mâm xôi vào sữa chua sẽ ngon miệng hơn.

Nho khô

Nếu bạn không biết trái cây giàu protein nào nên bổ sung thì đó chính là nho khô. Trong một ounce hay khoảng 60 trái nho khô có gần 1 gam protein. Nho khô rất dễ ăn, bạn có thể ăn nhẹ chúng với các loại hạt, rắc lên bột yến mạch vào bữa sáng hoặc có thể cho nho khô vào trộn chung trong món salad.

Những loại trái cây giàu protein có thể bạn không biết 4
Nếu bạn không biết trái cây giàu protein nào nên bổ sung thì đó chính là nho khô.

Chuối

Nghiên cứu cho thấy chuối có hàm lượng kali cao, bên cạnh đó đây là một trong những loại trái cây giàu protein. Cụ thể, ăn một trái chuối là bạn đã cung cấp khoảng 1,3 gam protein cho cơ thể.

Bưởi

Bưởi là trái cây được biết đến có chứa lượng vitamin C cao. Bên cạnh đó, bưởi còn cung cấp protein cho cơ thể nên ăn bưởi thường xuyên sẽ rất tốt cho sức khỏe. 

Ngoài ăn bưởi tươi, bạn có thể “biến tấu” theo cách sau: Cho bưởi vào lò nướng trong 5 phút, cho thêm caramen phía trên, sau đó rắc quế xay lên trên. Với món bưởi chế biến theo cách này, bạn sẽ về “team yêu bưởi” không cần suy nghĩ đấy.

Cam

Tương tự bưởi, cam cũng là nguồn cung cấp vitamin C nổi tiếng, đồng thời còn có protein. Bạn nên ăn phần thịt trái cam nếu muốn tận dụng tối đa lợi ích từ protein mà cam mang lại. 

Anh đào

Anh đào là một trong những loại cung cấp protein tuyệt vời. Trong một ly anh đào có chứa 1,6 gam protein. 

Với hương vị ngọt ngào, lành mạnh và hàm lượng chất dinh dưỡng cao, các loại trái cây trên đây chắc hẳn là một lựa chọn thông minh nếu bạn đang tìm kiếm những loại trái cây có nhiều protein. Ăn nhiều trái cây, rau củ quả cũng giúp phòng ngừa nhiều bệnh lý tim mạch và chuyển hóa nguy hiểm.

Nam Anh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Hồng Nhung

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp đại học Khoa Dược. Có kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực Dược phẩm, tư vấn thuốc và thực phẩm chức năng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin