Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng & chữa bệnh

Những lợi ích khi sử dụng máy reformer pilates

Ngày 06/12/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bạn đang phân vân không biết nên sử dụng máy tập reformer pilates hay không? Sau đây hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về những lợi ích khi sử dụng máy reformer pilates nhé!

Ngày nay, mỗi phòng tập Pilates chuyên dụng đều sử dụng máy reformer pilates. Ngoài ra, các lớp học chuyên về thể hình máy reformer luôn được ưa chuộng sử dụng hàng đầu. Vì sao reformer được yêu thích đến thế? Hãy cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu thêm về những lợi ích khi sử dụng loại máy tập này nhé!

Reformer pilates là gì?

Khi mới bắt đầu, máy reformer được thiết kế rất thô sơ như một chiếc giường nhỏ với một tấm ván phẳng được đặt bên trên. Tuy nhiên ngày nay, máy reformer pilates là máy tập lớn bao gồm một khung hình chữ nhật được làm từ chất liệu gỗ hoặc kim loại.

Những lợi ích khi sử dụng máy reformer pilates 1 Máy tập reformer pilates

Ngoài ra, bên trên máy còn có một chiếc giường nhỏ có đệm, cùng với đó những con lăn được gắn trên khung cho phép nó dễ dàng trượt dọc theo chiều dài của khung. Một đầu của khung là một thanh để chân và hai sợi dây dài có tay cầm gắn với ròng rọc. Bạn có thể dễ dàng điều chỉnh độ căng của máy reformer bằng cách thêm hoặc bớt lò xo gắn trực tiếp với bộ phần vào khung.

Máy reformer được hoạt động bằng cách kéo bằng chân hoặc tay để di chuyển. Trọng lượng của cơ thể cùng với lực cản của lò xo là yếu tố làm cho xe chuyển động ít gặp nhiều khó khăn hơn. Các bộ phần của máy có thể điều chỉnh để phù hợp với kích thích cơ thể và cường độ tập khác nhau.

Máy reformer pilates được sử dụng như thế nào?

Các bài tập reformer sẽ giúp bạn hỗ trợ cải thiện chiều cao, sức khỏe, độ bền bỉ, sự cân bằng cơ thể hiệu quả. Trong reformer pilates, chúng ta thường phải kéo, đẩy hoặc thậm chí giữ cố định phần xe khi tiến hành tập.

Một trong những ưu điểm của máy reformer là tính linh hoạt của nó. Máy được thiết kế giúp cơ thể dễ dàng thực hiện các động tác nằm, ngồi, xuống, đứng kéo dây, đầy xà,... Để hỗ trợ thêm về những động tác này, máy reformer đã được trang bị thêm nhiều trang thiết bị đi kèm.

Những lợi ích khi sử dụng máy reformer pilates 2 Reformer pilates giúp bạn dễ dàng thực hiện các động tác

Những lợi ích vượt trội của máy reformer pilates

Sau khi đã tìm hiểu về máy tập reformer pilates là gì? Hãy cùng Nhà thuốc Long Châu khám phá thêm những lợi ích tập Pilates mà bạn không nên bỏ qua nhé!

Cải thiện cơ thể toàn diện

Pilates được biết đến là một bộ môn có tác động, ảnh hưởng mạnh mẽ và trực tiếp vào phần trọng tâm cơ thể. Thế nhưng, điều đặc biệt nhất khi tập các bài tập pilates mà máy reformer hỗ trợ bạn đó chính là tăng cường sức mạnh cho toàn bộ cơ thể.

Những lợi ích khi sử dụng máy reformer pilates 3 Giúp cơ thể phát triển toàn diện

Ở những bài tập reformer, bạn cần đặc biệt tập trung tác động qua các bài tập pilates dành cho chân và tay. Ví dụ, với máy, bạn có thể kết hợp sử dụng dây đai để thực hiện những động tác uốn éo ở phần cánh tay, chân hay các hoạt động liên quan đến phần bả vai, phần hông.

Khi bắt đầu tập reformer, bạn sẽ cảm nhận được sự chuyển động của những múi cơ từ đầu đến chân. Dường như chúng đang dần được thúc đẩy để hoạt động nhịp nhàng giúp cơ thể phát triển toàn diện và hiệu quả nhất có thể.

Hỗ trợ điều chỉnh kháng lực khi tập luyện

Do máy reformer được thiết kế sử dụng lò xo làm lực cản, bạn có thể gắn hoặc thao những lò xo một cách linh hoạt tùy vào cường độ tập nặng hoặc nhẹ của bài tập. Ví dụ, nếu bạn gặp khó khăn trong bài squat, bạn có thể thực hiện chúng khi nằm ngửa trên máy reformer, bằng cách ép chân vào phần cuối của máy, bạn có thể tiến hành thực hiện động tác ngồi xổm mà không cần sử dụng quá nhiều lực lên vùng đầu gối.

Cải thiện, tăng cơ bắp

Theo Calhoun cho biết rằng “Máy reformer sẽ tác động vào phần cơ bắp của bạn quan cụ thể ba chuyển động chính như đồng tâm (concentric), lệch tâm (eccentric), đẳng áp (isometric)".

Những chuyển động concentric là các chuyển động liên quan đến những múi cơ khi tập gym, chúng có thể khiến những khối cơ tự tạo ra đề kháng và có thể gồng lên khi luyện tập. Khi bạn tập tư thế plank, cơ bụng bạn sẽ hoạt động lệch tâm để kiểm soát việc hạ thấp cơ thể của bạn. Để thực hiện điều đó chuẩn xác với nhiều người hiện nay rất khó, chính vì thế reformer sẽ giúp bạn dễ dàng vận động cơ bắp của bạn eccentric hơn trong những bài tập thể dục pilates.

Cuối cùng, không kém phần quan trọng, những chuyển động isometric là tư thế ở vị trí thăng bằng đòi hỏi bạn cần biết cách kiểm soát các bộ phận cơ thể một cách hiệu quả nhất.

Những lợi ích khi sử dụng máy reformer pilates 4 Máy reformer sẽ tác động giúp tăng cơ bắp hiệu quả

Cải thiện vóc dáng cơ thể

Sử dụng máy reformer pilates giúp bạn dễ dàng kết hợp nhiều cách tập luyện khác nhau nhờ những trang thiết bị đi kèm khác như ván nhảy, sào và thanh ván.

Với chúng, bạn có thể tùy chọn thực hiện các động tác chuyển động khác nhau như chuyển động chuỗi kín, chuỗi mở. Đây là động tác tay hoặc chân bạn được cố định vào một vật thể (bệ của máy reformer) hoặc bạn có thể di chuyển tự do (thường là phần bàn chân, bàn tay ở trong một sợi dây dày chắc chắn). Bên cạnh đó, bạn có thể thực hiện những bài tập với động tác nằm, quỳ hoặc đứng.

Điều này giúp bạn có thể dễ dàng tùy chỉnh bài tập pilates theo mức độ, cường độ và mục tiêu của bản thân trong việc cải thiện tình trạng vóc dáng cơ thể.

Các khớp xương ít bị tác động

Một lợi ích tiềm ẩn của máy tập reformer là không gây ảnh hưởng đến xương khớp của bạn.

Cụ thể Calhoun đã cho rằng: “Khi bạn thực hiện những tư thế ngồi, nằm trên máy tập reformer thì các khớp sẽ không chịu áp lực bởi trọng lượng của cơ thể".

Điều này khiến cho các bài tập qua máy reformer pilates khá tuyệt vời với những người hay thường xuyên chạy bộ. Đây cũng là một phương pháp luyện tập hiệu quả dành cho những người mắc bệnh lý viêm khớp hoặc có những dấu hiệu về tình trạng sức khỏe khiến một số bài tập nặng có tác động mạnh gây đau đớn và khó khăn.

Những lợi ích khi sử dụng máy reformer pilates 5 Tập với máy reformer pilates ít gây ảnh hưởng đến các khớp xương

Bài viết trên đây là những chia sẻ của Nhà thuốc Long Châu về những lợi ích khi sử dụng máy reformer pilates. Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích, cần thiết về những lợi ích khi sử dụng máy tập reformer cho những bài tập pilates nhé!

Tuyết Trâm

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Mỹ Huyền

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường đại học Võ Trường Toản. Nhiều năm làm việc trong ngành Dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin