Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Những lưu ý bạn cần biết khi sử dụng nhiệt kế hồng ngoại

Ngày 09/08/2021
Kích thước chữ

Nhiệt kế hồng ngoại có cho ra kết quả đo chính xác hay không? Nên sử dụng nhiệt kế hồng ngoại loại nào? Cần phải lưu ý điều gì khi sử dụng nhiệt kế hồng ngoại? Đây là những nỗi băn khoăn của hầu hết những người quan tâm đến sản phẩm này. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin hữu ích giúp bạn giải đáp được những thắc mắc trên, hãy cùng nhau theo dõi ngay nhé!

Nhiệt kế hồng ngoại là thiết bị y tế được các bác sĩ nhận định là sản phẩm không thể thiếu trong tủ thuốc của mỗi gia đình. Thiết bị này được rất nhiều người ưa chuộng và tin dùng bởi độ nhạy cao, dễ dàng sử dụng và khả năng theo dõi nhiệt độ cơ thể, cảnh báo chuyển biến bệnh sốt (nếu có) rất nhanh chóng.

Nhiệt kế hồng ngoại là thiết bị y tế không thể thiếu trong tủ thuốc của mỗi gia đìnhNhiệt kế hồng ngoại là thiết bị y tế không thể thiếu trong tủ thuốc của mỗi gia đình

Nhiệt kế hồng ngoại là gì?

Nhiệt kế điện tử hồng ngoại là loại nhiệt kế áp dụng công nghệ cảm ứng bức xạ hồng ngoại. Nhiệt kế loại này không cần phải tiếp xúc trực tiếp vào cơ thể hoặc vật thể cần đo mà vẫn đo chính xác được thân nhiệt cũng như theo dõi được tiến trình lên xuống của nhiệt độ.

Khác với nhiệt kế thuỷ ngân, quá trình đo khá phức tạp và khi đo xong phải đợi một khoảng thời gian khá lâu mới có kết quả, nhiệt kế hồng ngoại chỉ cần để thiết bị gần nơi cần đo và bấm nút, chưa đầy 5 giây đã cho ra kết quả chính xác.

Trên thị trường hiện nay, nhiệt kế hồng ngoại có những loại nào?

Hiện nay, nhiệt kế hồng ngoại được có 3 loại chính khác nhau, thông tin các loại cụ thể như sau:

Nhiệt kế hồng ngoại đo trán

Bệnh viện, phòng khám, nhà hoặc nơi công cộng là những nơi nhiệt kế hồng ngoại đo trán được sử dụng phổ biến. Loại nhiệt kế này cho kết quả rất nhanh chóng hoạt động dựa trên nguyên lý tự động tắt nên giúp tiết kiệm năng lượng hiệu quả.

Cách sử dụng: Khi muốn sử dụng, bạn chỉ cần đặt sát nhiệt kế vào vùng giữa trán, nhiệt kế hồng ngoại đo trán sẽ thực hiện quét nhiệt độ từ vùng trán đến vùng thái dương một cách nhanh chóng và đưa ra kết quả có độ chính xác cao.

Nhiệt kế hồng ngoại đo tai

Nhiệt kế hồng ngoại đo tai giúp quá trình đo thân nhiệt cho trẻ trở nên dễ dàng hơnNhiệt kế hồng ngoại đo tai giúp quá trình đo thân nhiệt cho trẻ trở nên dễ dàng hơn

Nhận thấy sự vất vả của các bậc cha mẹ khi phải đo nhiệt độ cho con khi con bị ốm, sản phẩm nhiệt kế điện tử hồng ngoại đo tai đã ra đời. Đây chính là thiết bị hữu hiệu giúp quá trình đo thân nhiệt cho trẻ trở nên dễ dàng hơn. Nhiệt kế hồng ngoại đo tai có các ưu điểm là nhỏ, gọn, tiện lợi, là loại nhiệt kế có thể dễ dàng mang theo mọi lúc mọi nơi. Loại nhiệt kế này được thiết kế với phần vòi dài có thể đưa sâu vào trong tai. Chỉ trong vòng vài giây, nhiệt kế sẽ hiển thị kết quả đo nhiệt độ một cách nhanh chóng.

Cách sử dụng: Loại nhiệt kế này sử dụng vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần nhấn nút On để khởi động thiết bị. Lúc này, biểu tượng hình tai sẽ xuất hiện trên màn hình sản phẩm và tiếng bíp sẽ xuất hiện hai lần báo hiệu chế độ hoạt động đã bắt đầu. Tiếp theo, bạn đặt nhiệt kế lại gần vành tai sao cho đầu đo của nhiệt kế tiến về nơi màng nhĩ. Tiến hành bấm đo, trong vòng vài phút bạn sẽ nhận lại được kết quả hiển thị, tiếng bíp dài vang lên chính là âm thanh thông báo kết thúc quá trình nhiệt độ.

Nhiệt kế hồng ngoại không tiếp xúc

Nhiệt kế hồng ngoại không tiếp xúc là loại nhiệt kế được tích hợp cả hai tính năng đo trán và đo tai. Các chuyên gia y tế đánh giá đây là dụng cụ y tế hữu ích mà mọi người cần có trong tủ thuốc của gia đình. Ưu điểm nổi trội nhất của nhiệt kế hồng ngoại không tiếp xúc chính là chế độ phát tia hồng ngoại thông minh và thiết kế phối hợp giữa sensor cảm biến nhiệt cùng độ nhạy cao cấp.

Cách sử dụng: Nhiệt kế hồng ngoại không tiếp xúc có nguyên lý hoạt động là không cần tiếp xúc trực tiếp với vật thể cần đo. Cụ thể là, khi sử dụng loại nhiệt kế này bạn chỉ cần đưa nhiệt kế vào vị trí phía trước cách cơ thể cần đo một khoảng gần nhất định, nhiệt kế sẽ cung cấp kết quả chính xác cho từng lần đo chỉ sau 1 đến 2 giây hoạt động.

Nhiệt kế hồng ngoại không tiếp xúc hỗ trợ kiểm tra và chẩn đoán sức khỏe cho mỗi thành viên trong gia đình. Nhờ vào đặc điểm không cần tiếp xúc, các bậc cha mẹ có thể tận dụng sản phẩm để dễ dàng theo dõi sức khỏe của em bé khi ngủ. Thiết bị thông minh này sẽ nhanh chóng báo hiệu nếu như kết quả đo thân nhiệt nhận được vượt quá mức ngưỡng cơ bản.

Những điểm đáng chú ý khi sử dụng nhiệt kế hồng ngoại để đo nhiệt độ cơ thể

Nhiệt kế điện tử hồng ngoại là thiết bị y tế cho ra kết quả có độ chính xác cao. Tuy nhiên, để tránh ảnh hưởng đến kết quả và tuổi thọ của sản phẩm, khi sử dụng bạn nên lưu ý 1 số vấn đề cụ thể dưới đây:

Nhiệt kế hồng ngoại cần được bảo quản nhiệt kế ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh để nhiệt kế ở những nơi có nhiệt độ cao hoặc ẩm ướt. Trong quá trình sử dụng, cần cẩn thận tránh làm va đập hay giẫm đạp lên nhiệt kế hồng ngoại.

Những vùng cần đo (ví dụ trán, tai) cần được vệ sinh sạch sẽ, không bị ướt. Ngoài ra, để đảm bảo an toàn, bạn nên tránh để nhiệt kế hồng ngoại chiếu trực tiếp vào mắt.

Để có được kết quả chính xác nhất, bạn không nên đo nhiệt độ trong một khoảng cách quá xa và cần thực hiện theo hướng dẫn sử dụng và khuyến cáo của nhà sản xuất.

Bạn nên để nhiệt kế hồng ngoại gần vị trí đo để có được kết quả chính xác nhấtBạn nên để nhiệt kế hồng ngoại gần vị trí đo để có được kết quả chính xác nhất

Ngoài ra, bạn không nên sử dụng nhiệt kế hồng ngoại liên tục với thời gian sát nhau bởi vì lúc này nhiệt kế chưa kịp trở về trạng thái bình thường sau lần đo trước đó. Theo các chuyên gia y tế, khoảng thời gian cách nhau sau mỗi lần sử dụng nhiệt kế tốt nhất nên là từ 2 đến 3 phút.

Hy vọng những thông tin hữu ích trên đã giúp bạn biết rõ hơn về nhiệt kế hồng ngoài cũng như những điều cần phải tránh trong quá trình sử dụng. Hiện nay, trên thị trường xuất hiện nhiều loại nhiệt kế không rõ nguồn gốc, kém chất lượng. Vì vậy, bạn cần phải lựa chọn mua hàng ở những nơi uy tín, sản phẩm đã qua kiểm định như bệnh viện, nhà thuốc, cơ sở y tế.

Nhiệt kế điện tử Beurer - Ft90 hiện là một trong những sản phẩm nhiệt kế hồng ngoại được đông đảo mọi người tin dùng bởi tính an toàn và độ nhạy cao, thời gian cho kết quả nhanh và chính xác. Hiện tại, sản phẩm này đang được bày bán trên website chính thức của nhà thuốc Long Châu và tại các hệ thống nhà thuốc Long Châu trên toàn quốc. Bạn hãy nhanh chóng mua hàng để kịp thời kiểm tra và theo dõi sức khoẻ của bản thân cũng như thành viên trong gia đình nhé.

Thuý Nguyễn 

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNgô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin