Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Những lưu ý khi mua kit xét nghiệm nhanh Covid 19 để tránh mua phải hàng kém chất lượng

Ngày 06/08/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Trong tình hình dịch bệnh Covid 19 diễn biến ngày càng phức tạp thì chắc hẳn chúng ta đã từng được sử dụng hoặc nghe nhắc đến kit xét nghiệm nhanh Covid 19. Vậy nên mua kit xét nghiệm nhanh Covid 19 loại vào và cần phải lưu ý điều gì khi sử dụng kit xét nghiệm nhanh, chúng ta hãy đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu nhé!

Xét nghiệm nhanh chính sẽ giúp bạn biết được tình trạng sức khỏe sớm và có biện pháp cách ly cũng như điều trị Covid 19 kịp thời. Tuy nhiên, dịch bệnh Covid 19 ngày càng bùng phát mạnh mẽ khiến cho các cơ sở ý tế tại địa phương khó có thể đáp ứng được hết nhu cầu xét nghiệm cho tất cả mọi người. Vì vậy, mỗi người có thể tự trang bị cho mình bộ kit xét nghiệm nhanh Covid 19 để theo dõi được tình trạng sức khoẻ của bản thân cũng như gia đình.

Trang bị cho bản thân bộ kit xét nghiệm nhanh Covid 19 để theo dõi được tình trạng sức khoẻTrang bị cho bản thân bộ kit xét nghiệm nhanh Covid 19 để theo dõi được tình trạng sức khoẻ

16 loại kit xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 được Bộ Y tế cấp phép sử dụng

Hiện nay, nhu cầu mua kit xét nghiệm nhanh Covid 19 của mọi người là rất lớn nên có nhiều cá nhân, tổ chức đã lợi dụng điều này để đăng bán tràn lan kit xét nghiệm nhanh trên các trang mạng xã hội, ứng dụng thương mại điện tử. Vì thế, Bộ Y tế khuyến cáo người dân không nên mua các bộ kit xét nghiệm nhanh trên mạng vì không thể đảm bảo được chất lượng và hiệu quả sử dụng.

Dưới đây là 16 loại kit xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 nằm trong danh mục được Bộ Y tế cấp phép, mọi người chỉ nên sử dụng các loại kit xét nghiệm nhanh này nhé.

  • Kit xét nghiệm nhanh Flowflex SARSCoV-2 Antigen Rapid Test, do Trung Quốc nghiên cứu và sản xuất, sử dụng phương pháp xét nghiệm xét nghiệm kháng nguyên nCoV trong mẫu ngoáy dịch mũi hoặc dịch tỵ hầu.
  • Kit xét nghiệm nhanh Trueline Covid 19 Ag Rapid Test, do Việt Nam nghiên cứu và sản xuất, sử dụng phương pháp xét nghiệm xét nghiệm định tính phát hiện kháng nguyên nCoV có trong mẫu ngoáy của dịch tỵ hầu.
  • Kit xét nghiệm nhanh Biosynex Covid 19 Ag BSS do Pháp nghiên cứu và sản xuất với phương pháp xét nghiệm trong mẫu ngoáy dịch mũi hoặc dịch tỵ hầu.
  • Kit xét nghiệm nhanh V Trust Covid 19 Antigen Rapid Test, do Đài Loan nghiên cứu và sản xuất với phương pháp xét nghiệm mẫu ngoáy trong dịch tỵ hầu.
  • Kit xét nghiệm nhanh CareStart Covid 19 Antigen, do Mỹ nghiên cứu và sản xuất với phương pháp xét nghiệm mẫu dịch tỵ hầu.
  • Kit xét nghiệm nhanh Espline SARS-CoV-2, do Nhật Bản nghiên cứu và sản xuất với phương pháp xét nghiệm kháng nguyên nCoV trong dịch mũi họng.

Kit xét nghiệm nhanh Espline SARS-CoV-2 sử dụng phương pháp xét nghiệm kháng nguyên nCoV trong dịch mũi họngKit xét nghiệm nhanh Espline SARS-CoV-2 sử dụng phương pháp xét nghiệm kháng nguyên nCoV trong dịch mũi họng

  • Kit xét nghiệm nhanh GenBody Covid 19 Ag, do Hàn Quốc nghiên cứu và sản xuất, dùng phương pháp xét nghiệm mẫu dịch tỵ hầu.
  • Kit xét nghiệm nhanh Humasis Covid 19 Ag Test, do Hàn Quốc nghiên cứu và sản xuất với phương pháp xét nghiệm mẫu dịch tỵ hầu.
  • Kit xét nghiệm nhanh Asan Easy Test Covid 19 Ag, do Hàn Quốc nghiên cứu và sản xuất với phương pháp xét nghiệm mẫu dịch tỵ hầu.
  • Kit xét nghiệm nhanh SARSCoV-2 Rapid Antigen Test, do Hàn Quốc nghiên cứu và sản xuất với phương pháp xét nghiệm trong mẫu phết mũi họng hoặc mẫu phết mũi họng và hầu họng.
  • Kit xét nghiệm nhanh Panbio Covid 19 Ag Rapid Test Device, do Hàn Quốc nghiên cứu và sản xuất với phương pháp xét nghiệm kháng nguyên nCoV được lấy trong dịch tỵ hầu.
  • Kit xét nghiệm nhanh Panbio™ Covid 19 Ag Rapid Test Device (Nasal), do Hàn Quốc nghiên cứu và sản xuất với phương pháp xét nghiệm kháng nguyên nCoV trong dịch tỵ hầu.
  • Kit xét nghiệm nhanh Standard Q Covid 19 Ag, do Hàn Quốc nghiên cứu và sản xuất với phương pháp xét nghiệm kháng nguyên nCoV trong dịch tỵ hầu.
  • Kit xét nghiệm nhanh SGTi-flex Covid-19 Ag, do Hàn Quốc nghiên cứu và sản xuất với phương pháp xét nghiệm kháng nguyên nCoV trong dịch tỵ hầu.
  • Kit xét nghiệm nhanh BioCredit Covid-19 Ag, do Hàn Quốc nghiên cứu và sản xuất với phương pháp xét nghiệm kháng nguyên nCoV trong dịch tỵ hầu.
  • Kit xét nghiệm COVID-19 Ag, do Hàn Quốc nghiên cứu và sản xuất với phương pháp xét nghiệm kháng nguyên nCoV trong dịch tỵ hầu.

Những khuyến cáo của Bộ Y tế khi mua kit xét nghiệm nhanh Covid 19

Mọi người nên mua bộ kit xét nghiệm nhanh đã được Bộ Y tế cấp phép sử dụngMọi người dân nên mua bộ kit xét nghiệm nhanh đã được Bộ Y tế cấp phép sử dụng 

Bạn nên tuân thủ theo khuyến cáo của Bộ Y tế, không nên mua các bộ kit xét nghiệm nhanh được rao bán trên mạng không nằm trong danh mục được Bộ Y tế cấp phép. Những loại kit xét nghiệm nhanh này có độ nhạy thấp, kết quả không chính xác, dễ dẫn đến lây lan dịch bệnh ra cộng đồng nếu cho kết quả âm tính giả.

Bạn chỉ nên mua hàng trên những trang website đã được đăng ký hoặc thông báo với Bộ Công thương. Các website phải cung cấp đầy đủ các thông tin liên quan đến chủ sở hữu website, điều kiện giao dịch chung, chính sách giao nhận, vận chuyển, thanh toán, các chính sách đổi trả hàng, hoàn tiền cũng như bảo mật thông tin cá nhân người tiêu dùng.

Trong trường hợp bạn mua hàng thông qua các trang mạng xã hội thì bạn cần phải tìm hiểu kỹ tìm hiểu kỹ thông tin về người bán, các đánh giá của người mua trước, sản phẩm phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Bên cạnh đó, các đơn vị là các cửa hàng thuốc được cấp phép và các mặt hàng nằm trong danh mục được phép lưu hành.

Bạn tuyệt đối không nên mua kit xét nghiệm nhanh Covid 19 ở những trang không có thông tin người bán và không có địa chỉ rõ ràng, chỉ nhận đặt hàng qua tin nhắn chứ không có cửa hàng để người mua ra kiểm tra chất lượng sản phẩm. 

Hy vọng những thông tin trong bài viết này đã giúp bạn xác định được nên tìm mua loại kit xét nghiệm nhanh Covid 19 nào và ở đâu để đảm bảo hiệu quả, an toàn cho bản thân cũng như gia đình. Humasis Covid-19 Ag Test - Thiết Bị Chẩn Đoán In Vitro Xét Nghiệm Vi Rút Sars-Cov-2 là một trong 16 loại kit xét nghiệm nhanh được Bộ Y tế cấp phép sử dụng. Với tính năng dễ dàng sử dụng, độ nhạy, độ đặc hiệu cao vào giai đoạn đầu nhiễm, cung cấp kết quả chính xác và đáng tin cậy trong 15 phút nên mọi người có thể yên tâm sử dụng Humasis Covid-19 Ag Test xét nghiệm nhanh ngay tại nhà. Hiện tại, bộ kit này đã được bán tại hệ thống nhà thuốc Long Châu trên toàn quốc với giá 145.000đ / bộ. Bạn có thể tìm mua trực tiếp tại các hệ thống nhà thuốc Long Châu trên toàn quốc hoặc mua online trên website của nhà thuốc Long Châu nhé.

Thuý Nguyễn 

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

 

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Covid-19