Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Những thực phẩm dễ tìm giúp giữ ấm cơ thể, tăng cường sức khỏe mùa lạnh

Ngày 20/12/2020
Kích thước chữ

Việc giữ ấm cơ thể rất cần thiết, đặc biệt là vào mùa lạnh. Hãy cùng xem những thực phẩm gần gũi nào với chúng ta có thể giúp giữ nhiệt hiệu quả nhé.

Thời tiết lạnh cũng là nguyên nhân phát triển của bệnh cảm cúm, bệnh về đường hô hấp. Bạn đừng để bị bệnh rồi mới uống thuốc điều trị. Hãy tăng cường sức khỏe bản thân ngày từ bây giờ. Sau đây là một số thực phẩm dễ tìm, vừa giúp giữ ấm cho cơ thể, vừa hỗ trợ nâng cao hệ miễn dịch.

Mật ong giúp giữ ấm cơ thể

Mật ong rất giàu dinh dưỡng và sở hữu chất ngọt tự nhiên giúp tăng cường năng lượng nhanh chóng. Bên cạnh đó, mật ong còn có thể tăng cường hệ thống miễn dịch của chúng ta, ngăn chặn nguy cơ bị các bệnh nhiễm trùng. Đây được xem là một trong những thực phẩm giữ ấm tốt nhất vào mùa đông lạnh lẽo.

Những thực phẩm dễ tìm giúp giữ ấm cơ thể, tăng cường sức khỏe mùa lạnh 1Mật ong là thực phẩm giữ ấm tốt nhất vào mùa đông lạnh lẽo.

Cacao nóng giữ nhiệt cho cơ thể

Vào những ngày đông lạnh, uống một cốc cacao nóng sẽ giúp cơ thể bạn ấm hơn. Hoặc bạn có thể thêm chút chocolate đen vào chế độ ăn uống hằng ngày để giúp tăng cường sức khỏe và giữ ấm người.

Trong món thức uống nóng này cũng có chứa flavonoid, một chất có khả năng chống oxy hóa mạnh, giảm bớt tác hại từ các gốc tự do gây ra cho cơ thể, những yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch và ung thư.

Rau quả giúp tăng cường hệ miễn dịch

Rau củ quả không chỉ dồi dào chất xơ mà còn chứa nhiều vitamin, đặc biệt là vitamin C, E cùng các chất chống oxy hóa. Súp lơ, rau bó xôi, rau cải giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, hạn chế nguy cơ bị cúm và các bệnh viêm nhiễm khác. Bí đỏ chứa nhiều vitamin, muối khoáng, sắt và hàm lượng axit hữu cơ. 

Mặc dù chúng ta không thể thấy ngay lợi ích từ việc ăn rau nhưng chúng đang âm thầm bảo vệ sức khỏe của bạn. 

Những thực phẩm dễ tìm giúp giữ ấm cơ thể, tăng cường sức khỏe mùa lạnh 2Rau củ quả là những thực phẩm đang âm thầm bảo vệ sức khỏe của bạn.

Quả ớt

Một tin tốt cho những người thích ăn cay là ớt sẽ rất phù hợp cho những món ăn trong thời tiết chuyển lạnh. Ớt có chứa một hợp chất có tên capsaicin, chúng là nguyên nhân khiến bạn cảm giác cay. Chính vì vậy mà chúng cũng sẽ giúp thân nhiệt bạn ấm lên.

Nghệ tây

Nghệ tây còn được mệnh danh là vàng đỏ, vì giá thành của chúng khá cao so với những loại gia vị thông thường. Nhưng không thể phủ nhận những tác dụng tích cực mà nghệ tây mang đến cho sức khỏe. Nghệ tây có thể giảm căng thẳng, giúp làm ấm cơ thể hiệu quả. Bạn chỉ cần đun sôi 4 - 5 nhụy hoa nghệ tây trong ly sữa và uống khi còn ấm nóng, món nước uống này không chỉ thơm ngon mà còn giúp bạn thoát khỏi cảm giác chán nản, buồn bực, trầm cảm mỗi lần đông đến.

Những thực phẩm dễ tìm giúp giữ ấm cơ thể, tăng cường sức khỏe mùa lạnh 3Nhụy hoa nghệ tây loại bỏ cảm giác chán nản, buồn bực mỗi lần đông đến.

Tỏi, hành và hẹ

Tỏi là gia vị quen thuộc trong gian bếp của mọi gia đình. Nó còn được xem là một chất kháng sinh tự nhiên, có khả năng tăng cường đề kháng, giữ ấm cơ thể, phòng ngừa các bệnh cảm cúm, viêm đường hô hấp; chữa tăng huyết áp, mỡ máu, giảm đường huyết, phòng chống ung thư...

Trong tỏi chứa nhiều i-ốt và tinh dầu (giàu glucogen và chất kháng sinh allicin, fitonxit có công dụng diệt khuẩn, sát trùng, chống viêm nhiễm). Ngoài ra, tỏi cũng chứa hàm lượng lớn vitamin A, B, C, D, PP, hydrat cacbon, polisaccarit, inulin, fitoxterin và các khoáng chất khác như i-ốt, canxi, phốt pho, magiê, các nguyên tố vi lượng. Để sử dụng tốt loại gia vị này, bạn nên ăn sống từ 3 - 5 tép mỗi ngày. Nhưng nếu không thích vị hăng cay của tỏi, bạn có thể đưa nó vào chế biến cùng các món ăn hoặc dùng làm giấm tỏi, rượu tỏi...

Ngoài tỏi, hành và hẹ cũng được chứng minh làm tăng hoạt động của các tế bào miễn dịch tự nhiên của cơ thể người, từ đó giúp giảm mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng cảm lạnh và cúm. Tương tự, hành tây có đặc tính làm tăng số lượng bạch cầu, rất cần thiết trong việc chống lại mầm bệnh. 

Không quá khó để tìm kiếm các loại thực phẩm này đúng không nào? Để tăng cường sức khỏe cho cơ thể vào mùa lạnh, bạn hãy thường xuyên luyện tập thể dục, cũng như bổ sung các thực phẩm này vào bữa ăn hằng ngày nhé.

Thụy Anh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Hồng Nhung

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp đại học Khoa Dược. Có kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực Dược phẩm, tư vấn thuốc và thực phẩm chức năng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin